Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Phantom có thể sớm được bổ sung phiên bản chạy điện

Phiên bản EV của Rolls-Royce Phantom nhiều khả năng sẽ trình làng vào năm 2022 với số lượng hạn chế.

Ý tưởng sản xuất xe điện (EV - electric vehicle) đã được Rolls-Royce nung nấu từ gần một thập kỷ trước, với chiếc xe concept Rolls-Royce 102EX phát triển dựa trên nguyên mẫu Phantom VII, trình làng tại Triển lãm Ôtô Geneva 2011. Ở thời điểm ra mắt, 102EX được trang bị khối pin nặng tới 640 kg, cùng cự ly vận hành 200 km trong một lần sạc, khá khiêm tốn so với các mẫu xe EV hiện tại.

Rolls-Royce Phantom se co phien ban xe dien anh 1

Rolls-Royce 102EX. Ảnh: Caranddriver.

Tuy nhiên, suốt quãng thời gian sau đó, kế hoạch sản xuất ôtô điện của Rolls-Royce dường như bị bỏ ngỏ. Thương hiệu xe sang Anh quốc không chia sẻ nhiều thông tin liên quan tới việc nghiên cứu, phát triển hay ra mắt xe EV.

Chủ đề nói trên chỉ được hâm nóng trở lại vào cuối năm 2019, khi ông Torsten Muller-Otvos, CEO Rolls-Royce, tái xác nhận việc hãng xe có trụ sở tại Goodwood (Anh) sẽ giới thiệu một mẫu ôtô chạy điện vào thời điểm thích hợp.

Trong buổi trả lời phỏng vấn, vị CEO 60 tuổi cho biết Rolls-Royce sẽ chỉ đầu tư phát triển xe EV, bỏ qua Hybrid hay các công nghệ xe lai khác bởi phần lớn khách hàng của hãng muốn có được trải nghiệm xe điện toàn diện và hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, nền tảng Architecture of Luxury sử dụng trên Cullinan và thế hệ Phantom mới cũng được thiết kế để phù hợp với việc lắp đặt hệ truyền động điện. Thông tin này dẫn đến những dự đoán về khả năng xe điện Rolls-Royce sẽ sớm trình làng.

Rolls-Royce Phantom se co phien ban xe dien anh 2

Rolls-Royce Phantom VIII sẽ là mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce có phiên bản EV.

Cụ thể, theo tạp chí Car, mẫu xe EV đầu tiên từ Rolls-Royce sẽ là phiên bản điện hóa của thế hệ Phantom hiện tại, dự kiến ra mắt vào năm 2022 với số lượng giới hạn. Tiếp sau đó, dòng xe gầm cao Cullinan sẽ có thêm biến thể EV trong năm 2027.

Giới chuyên môn nhận định đây là lộ trình phù hợp với Rolls-Royce, khi đối tượng khách hàng của họ có độ tuổi ngày một thấp hơn. Trong số những triệu phú USD trẻ tuổi này, không ít người đang hoạt động hoặc dành sự quan tâm lớn cho lĩnh vực công nghệ. Ra mắt ôtô điện sẽ giúp Rolls-Royce kịp thời đón đầu xu hướng, cũng như thu hút thêm nhóm người dùng tiềm năng kể trên.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm