Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ hai ra mắt năm 2017

Mẫu sedan siêu sang thế hệ mới của Rolls-Royce dự kiến ra mắt trong vòng 3 năm tới, với kiểu dáng thiết kế khác, giữ nguyên động cơ V12 và có thêm bản hybrid.

Rolls-Royce đang trong giai đoạn phát triển Phantom thế hệ tiếp theo. Nguồn tin từ tạp chí Autocar của Anh mới đây đã hé lộ những ý tưởng ban đầu về mẫu sedan sang trọng mới.

Theo Autocar, các kỹ sư của Rolls-Royce vẫn chưa quyết định sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng nhôm cho mẫu sedan Phantom mới hay chuyển qua kết hợp thân xe sợi carbon với bộ khung nhôm - một giải pháp đã được áp dụng cho mẫu xe điện BMW i3.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ hai dự kiến ra mắt năm 2017.

Việc sử dụng sợi carbon sẽ giúp mẫu Phantom mới giảm bớt được trọng lượng, tuy nhiên, BMW vẫn chưa chắc chắn nhà máy sợi carbon của hãng ở Washington có thể đáp ứng được hay không, do phải tập trung sản xuất cho mẫu BMW i3 và i8.

"Tôi không cảm thấy bị đóng khung trong thiết kế hiện tại. Chúng tôi đang bước đi trên con đường cách mạng và có một tầm nhìn hiện đại", Giám đốc thiết kế của Rolls-Royce - Giles Taylor - cho biết.

"Tuy nhiên, với model Phantom mới, chúng tôi cần giữ lại 'yếu tố bằng vàng' của Rolls-Royce mà một phần quan trọng trong đó là góc của cột phía sau. Bạn sẽ cảm thấy nhiều không gian riêng tư phía sau nhờ góc chữ C rộng. Đó là một phần công thức của Phantom", Giles Taylor nói thêm.

Mẫu sedan siêu sang thế hệ mới của Rolls-Royce sẽ duy trì động cơ V12 nhưng có thể được bổ sung thêm phiên bản hybrid để đáp ứng quy định khí thải ở châu Âu và Mỹ.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ hai dự kiến sẽ trình làng vào năm 2017.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm