Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce tái hiện hành trình 100 năm trước

Nhân kỉ niệm 100 năm chiếc Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên tham gia Hành trình Alpine và trở nên nổi tiếng khắp thế giới, chặng đua 3000 km vòng quanh Trung Âu một lần nữa được tái hiện.

Rolls-Royce tái hiện hành trình 100 năm trước

Nhân kỉ niệm 100 năm chiếc Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên tham gia Hành trình Alpine và trở nên nổi tiếng khắp thế giới, chặng đua 3000 km vòng quanh Trung Âu một lần nữa được tái hiện.

Một thế kỉ trước, chiếc Rolls-Royce Ghost lần đầu tiên tham gia vào Hành trình Alpine. Cuộc đua kéo dài một tuần vòng quanh miền Trung châu Âu. Trong suốt một tuần đua, chiếc xe đã có một phần trình diễn ngoạn mục, luôn xếp trong bốn thứ hạng đứng đầu của mọi chặng đua, và trở nên nổi tiếng với danh hiệu “Best car of the world” lúc bấy giờ.

Hành trình Alpine Trial lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1909 tại Áo. Nguồn gốc của cuộc đua lừng danh này là Cúp Herkomer của người Đức, ra mắt năm 1905 và 1906. Đó là một sự kiện dài 5 ngày, thu hút tới 100 người tham gia đua trên đoạn đường 1.000 km, bao gồm các thử thách leo đồi và đua tốc độ. Tuy nhiên, sự kiện này không được duy trì cho các năm tiếp theo do thiếu đầu tư.

Một trong số những người tham gia cuộc đua là Hoàng tử Henry của nước Áo, người đã lấy cảm hứng từ cuộc đua này để tạo ra một hành trình của riêng mình. Từ đó Hành trình Alpine ra đời và nổi danh trên khắp thế giới. Năm 1913, Hành trình Alpine có một đường đua khó khăn nhất cũng đồng thời chứng kiến sự nổi danh của chiếc Rolls-Royce do James Radley cầm lái.

Để kỉ niệm 100 năm kể từ khi chiếc Rolls-Royce đầu tiên tham gia Hành trình Alpine, các nhà sản xuất của dòng xe siêu sang đã tập hợp 47 chiếc Rolls-Royce Ghost cổ, đồng hành cùng các thế hệ con cháu ra đời vào thế kỉ 21, để tái hiện một lần nữa cuộc đua.

Hành trình diễn ra vào tháng 6 này đã thu hút 150 người tham dự, tới từ 12 quốc gia tập trung tại thủ đô Vienna của Áo để tranh tài trên quãng đường dài gần 3000 km, đi qua các quốc gia Áo, Slovenia, Croatia và Italy.

Toàn cảnh bản đồ đường đua năm 1913.
Đoàn xe tham gia xếp hàng trước giờ khởi hành.
Bắt đầu hành trình
Một điểm dừng chân của đoàn đua tại Thánh đường Mariazell, Áo
Ngôi trường cổ dường như rất hợp làm nền cho chiếc Rolls-Royce phong cách vintage.
Cả đoàn đua gây chú ý mỗi khi dừng chân.
Tiến tới Salzburg
Mẫu Rolls-Royce của thế kỉ 21 trên đường từ Seefeld tới Solda.
Opatija, điểm dừng chân cuối cùng trước khi cả đoàn xe đua trở lại nước Áo.

 

  Theo Trí Thức Trẻ

  Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm