Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Wraith ra mắt tại TP. HCM giá 21 tỷ đồng

Rolls-Royce Motor Cars Hanoi vừa có buổi giới thiệu, tiếp cận thị trường lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu chiếc Wraith Bespoke có mức giá giá gần 21 tỷ đồng.

Sáng 8/1, tại TP. HCM, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã tổ chức buổi giới thiệu dòng xe Wraith tại thị trường phía Nam. Chiếc xe này lần đầu ra mắt vào tháng 10/2014 tại Hà Nội. Đây là dòng xe siêu sang 2 cửa, 4 chỗ ngồi, được thiết kế dựa trên khung gầm Rolls-Royce Ghost. 
Wraith được xem là tinh hoa của nghệ thuật chế tác xe thủ công Anh Quốc, vừa mang nét sang trọng vốn có của dòng xe siêu sang, nhưng vẫn không mất đi tính thể thao trên những chiếc siêu xe. Chính vì vậy, đối tượng khách hàng của Wraith trẻ hơn so với Phantom hoặc Ghost. 
Lấy cảm hứng từ huyền thoại Grand Tourers được sản xuất trong những năm 1950 - 1960, thiết kế fastback (đường cong vuốt dài dọc mui) là sự khác biệt lớn nhất trên Wraith so với những chiếc Rolls-Royce truyền thống. 
Thiết kế hai cửa lớn mở ngược ra sau đặc trưng của Rolls-Royce khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn. Bên trong xe là nội thất vô cùng tinh tế, được bọc da thật và gỗ óc chó, được những nghệ nhân bậc thầy tại Goodwood chế tác. Không gian nội thất với tùy chọn Bespoke Starlight Headliner với hơn 1.340 đèn sợi đốt tạo nên bầu trời sao lấp lánh.
Wraith được trang bị động cơ V12, dung tích 6.592 cc, công suất 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, Wraith chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. 
Tại thị trường Việt Nam, Wraith có giá khởi điểm 17,9 tỷ đồng. Tuy nhiên chiếc xe trong bài viết này có thêm nhiều tùy chọn Bespoke  nên được bán giá 20 tỷ 916 triệu đồng. 

Cũng trong buổi lễ ra mắt Wraith, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã giới thiệu bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom "Trống Đồng Đông Sơn", bao gồm 6 phiên bản khác nhau. Những chiếc xe này được thiết kế mang đậm dấu ấn Việt Nam. Họa tiết chủ đạo trên trống đồng Đông Sơn sẽ được đưa vào chiếc xe. Chiếc đầu tiên trọng bộ sưu tập này có tên gọi "Lửa Thiêng", sẽ được giao cho khách hàng vào khoảng quý 2 hoặc quý 3 năm 2015. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm