Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rolls-Royce Wraith 'so găng' Mercedes S-Class Coupe Concept

Phân khúc thị trường xe coupe siêu sang đang nóng lên nhanh chóng với sự ra mắt của mẫu Rolls-Royce Wraith và Mercedes-Benz S-Class Coupe Concept.

Cả 2 thương hiệu đang hướng đến mảng thị trường đang bị thống trị bởi Bentley Continental GT, một mẫu xe rất thành công và có nhiều lợi nhuận, với giá khởi điểm từ 100.000 đến 150.000 USD cho những mẫu xe 2 cửa và 4 cửa.

Trong khi Continental GTS V8 đã khá mạnh mẽ, nhưng cũng giống như những phiên bản trước, phong cách của Bentley đã dần trở nên nhàm chán và mất đi sức hấp dẫn với hầu hết những khách hàng tương lai.

Mercedes S-Class Coupe Concept.

Nắm bắt xu hướng phong cách mới, những phiên bản Coupe siêu sang Wraith và S-Class đã chính thức được ra đời, đánh dấu bằng những mẫu concept.

Cả 2 mẫu xe đều mang phong cách thiết kế tiên tiến hoàn toàn mới của Rolls-Royce và Mercedes-Benz. Nếu được đón nhận, những mẫu thiết kế thế hệ tiếp theo sẽ chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ những nguyên mẫu concept này.

Thiết kế của mẫu S-Class đáng chú ý vì nó sử dụng những thiết kế đã mang lại nhiều sự thành công từ dòng CLA-Class. Một chiếc coupe cỡ lớn vốn đã là một ý tưởng không mấy hay ho. Chình vì vậy, cả 2 mẫu xe của Rolls-Royce và Mercedes-Benz đều tự đặt mình vào những thách thức lớn.

Phần đầu xe của những nhà sản xuất sẽ tạo nên tiếng tăm cho mẫu xe đó. Với Mercedes-Benz, ngôi sao 3 cánh lớn được đính trên một lưới tản nhiệt phong cách CLA là một ví dụ điển hình. Các chi tiết thiết kế khác của S-Class gồm những cánh lướt gió nhỏ phía trước giúp xe hạn chế áp suất không khi dư thừa. Nhưng thiết kề này dường như làm mất đi sự sang trọng và làm cho chiếc xe trở nên hơi ngắn.

Mẫu Wraith và S-Class Coupe có góc kính chắn gió tương tự nhau. nhưng Wraith lại nhấn mạnh phần nắp ca-pô động cơ. Ngoài ra mẫu Wraith còn cao hơn và phần mui xe cũng thoải mái hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt của Wraith được chia sẻ với mẫu Ghost và Phantom. Lưới tản nhiệt này vẫn khá to và thô. Và Wraith cũng có khá nhiều khuyết điểm do nó được chia sẽ từ mẫu Ghost và Phantom. 

Rolls-Royce Wraith 2014.

S-Class Coupe thực sự cho một cảm giác khó chịu khi tầm quan sát bị uốn cong quá nhiều. Nhưng tầm quan sát lại rất rộng và ít bị cản tầm nhìn nhờ không có góc chữ A. Bù lại, phần mui xe lại khá dày so với những mẫu xe thông thường. Phần mui xe của Wraith lại khá thú vị so với một mẫu xe lớn như vậy. Sự xuất hiện của thiết kế mui xe này khá tương xứng với kích thước khổng lồ của xe, nó vẫn cho tầm quan sát tốt, một cái nhìn khá xa lạ, và thậm chí nó còn hấp dẫn hơn cả mui xe của mẫu Phantom Drophead Coupe.

Thiết kế này từng không được khuyến khích sử dụng bởi nó có nhiều điểm mù. Nhưng sự phát triển công nghệ cùng sự xuất hiện của hệ thống cảnh báo điểm mù đã có thể hỗ trợ đầy đủ và tốt nhất cho người lái.

Wraith sử dụng động cơ 6,6 lít V12 twin-turbo cho công suất 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở ngay dải 1.500 đến 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,6 giây. Tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.

Bên dưới nắp ca-pô, bản Concept của S-class sử dụng động cơ biturbo V8 cho công suất 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Đây là động cơ trên S500 sedan, không có động cơ mới nhưng không phải là vấn đề lớn, vì đối với S-Class Coupe, theo Mercedes thì điều khách hàng quan tâm nhất là thiết kế và công nghệ.

Những mẫu xe siêu sang mới xuất hiện sẽ gia tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc này.

Hình ảnh phiên bản Mercedes S-Class Coupe Concept.

Nội thất sang trọng bên trong của xe.
Rolls-Royce Wraith 2014 với thiết kế sang trọng và đôi chút hoài cổ.
Mẫu xe mang những điểm cá tính đặc trưng trong thiết kế của hãng.
Nội thất bên trong.

 

Bảo Tín

Bạn có thể quan tâm