Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rome sẽ có phố đèn đỏ như Amsterdam?

Dự kiến phố đèn đỏ ở thủ đô Italy được mở vào tháng 4, với 70.000 - 100.000 gái mại dâm, phục vụ khoảng 2,5 triệu khách hàng.

Tờ Independent cho biết, thị trưởng thành Rome đang nghiên cứu đề án xây dựng khu phố đèn đỏ trong thành phố để giải quyết tình trạng lạm dụng tình dục với gái mại dâm.

Theo kế hoạch này, khu phố đèn đỏ sẽ hoạt động hợp pháp bên trong thành phố vốn có rất nhiều trụ sở của các bộ, các tòa nhà văn phòng và dân cư, bắt đầu khai trương vào tháng 4 tới.

Thị trưởng Ignazio Marino cho biết, chính quyền đang cân nhắc cấm gái mại dâm ở các công viên vui chơi của trẻ em và thiết kế khu vực riêng cho họ.

Do tình trạng các cô gái đứng đường hành nghề khắp mọi nơi nên ở nhiều tuyến phố, phụ nữ bình thường rất dễ bị nhầm là gái gọi. Vì vậy thành lập khu phố chuyên biệt cho hoạt động này được rất nhiều người ủng hộ.

Thành phố sẽ cung cấp các dịch vụ tâm lý và sức khỏe cho các cô gái hành nghề mại dâm tại các khu phố đèn đỏ. Nếu không hoạt động đúng địa bàn, mua bán dâm sẽ bị phạt 550 USD.

Kế hoạch này còn có mục đích ngăn chặn nạn buôn người, để đảm bảo các cô gái làm nghề giải trí này hoàn toàn tự nguyện mà không bị ép buộc bởi bọn buôn người. Nhiều phụ nữ châu Phi, Đông Âu bỏ nhà đến Italy với lời hứa hẹn sẽ được tạo công ăn việc làm như bồi bàn ở nhà hàng, nhưng thay vì đó, họ bị đưa tới các ổ chứa.

Mại dâm là hoạt động hợp pháp tại Italy, bởi vậy hình ảnh các cô gái “đứng đường” không còn xa lạ gì ở các con phố thành Rome và nhiều thành phố khác ở Italy, nhưng lạm dụng tình dục là bất hợp pháp, đơn cử như mua dâm trẻ vị thành niên.

Những 'khu đèn đỏ' nổi tiếng thế giới

Phố đèn đỏ ở Bỉ có máy quét nhận diện nhân viên, chuông báo động, phòng kiểm soát quá trình tác nghiệp, thậm chí cả đồn cảnh sát ngay tại "kỹ viện".

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm