Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Benzema đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Hai tiền đạo Benzema và Ronaldo ghi bàn giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng Club America ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2016 diễn ra lúc 17h30.

Highlights Real Madrid 2-0 America Benzema và Ronaldo lập công giúp Real Madrid đánh bại đội bóng của Mexico Club America với tỷ số 2-0 ở trận bán kết FIFA club World Cup 2016.

Real Madrid sẽ gặp đội bóng của chủ nhà Nhật Bản Kashima Antlers ở trận chung kết diễn ra lúc 17h30 ngày 18/12.

Trong trận bán kết diễn ra trên sân Yokohama, Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng trải qua 90 phút đáng quên. Anh được người hâm mộ kỳ vọng chứng tỏ đẳng cấp sau khi trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2016, tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại gây thất vọng trước khán giả Nhật Bản.

Ở hiệp 1, Cristiano Ronaldo được trao nhiều cơ hội thuận lợi để ghi bàn cho Real nhưng lại dứt điểm không chính xác. Trong đó, anh thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đi trúng cột khung thành Club America ở phút 15.

Đương kim vô địch Champions League phải chờ đến phút cuối hiệp 1 mới có bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền đẹp mắt của Toni Kroos, tiền đạo Benzema băng xuống thực hiện cú vẩy má ngoài chân phải làm tung lưới đội bóng Mexico ở phút 45+1.

Trong hiệp 2, Real Madrid có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm để gia tăng cách biệt, nhưng Ronaldo và đồng đội lại liên tiếp dứt điểm thiếu chính xác. Phải đến phút bù giờ thứ hai, CR7 mới chọc thủng lưới Club America ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

FIFA Club World Cup 2016 có sự tham dự của 7 câu lạc bộ vô địch đến từ các Liên đoàn bóng đá châu lục trên thế giới và đội đương kim vô địch giải bóng đá quốc gia Nhật Bản Kashima Antlers.

Các trận diễn ra trên sân ở hai thành phố Osaka và Yokohama từ ngày 8-18/12. Real Madrid chỉ phải thi đấu từ bán kết gặp America (Mexico).

  • Real Madrid quyết tâm vô địch FIFA Club World Cup

    FIFA Club World Cup có thể chỉ là giải đấu không quá quan trọng đối với Real Madrid. Song không có gì để phủ nhận huấn luyện viên Zidane tới giải đấu tại Nhật Bản năm nay với khát khao chinh phục rất lớn. Chính vị thuyền trưởng người Pháp mới đây cho biết: "Chúng tôi muốn làm nên những điều đặc biệt tại giải đấu này vì lịch sử của câu lạc bộ".

    Tran Real vs America anh 1
  • Ronaldo cười tươi trên sân tập sau khi giành Quả bóng vàng

    Ronaldo cùng đồng đội chuẩn bị cho trận bán kết tại giải FIFA Club World Cup 2016 diễn ra ở Nhật Bản. Họ sẽ gặp đội bóng của Mexico America vào 15/12.

    Cristiano Ronaldo mới nhận thông tin vui khi trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2016. Đây là lần thứ tư anh giành danh hiệu cá nhân cao quý này.

    Tran Real vs America anh 2
  • Sau khi thắng ngược 2-1 trước Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc, đội bóng America sẽ gặp Real Madrid trong trận bán kết ở giải vô địch thế giới các câu lạc bộ diễn ra ngày 14/12.

  • HLV Zidane đánh giá cao đối thủ

    Huấn luyện viên Zinedine Zidane của Real Madrid phát biểu: “Các câu lạc bộ của Mexico luôn rất khó đánh bại, nhất là khi được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như La Volpe. Chúng tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giành chiến thắng”.

    Tran Real vs America anh 3
  • Huấn luyện viên Ricardo La Volpe của Club America nhận định: "Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp đôi và chắc chắn luôn có lực lượng áp đảo Real trong các pha tranh bóng ở trận này. Chỉ có như vậy Club America mới có thể ngăn cản được họ".

    Tran Real vs America anh 4
  • Tại FIFA Club World Cup 2014, Real Madrid tham dự và vô địch. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đánh bại một đại diện Mexico là câu lạc bộ Cruz Azul với tỷ số 4-0 trong trận bán kết. Nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Zidane cũng không khó vượt qua Club America ở giải đấu năm nay.

    Tran Real vs America anh 5
  • Club America lên ngôi vô địch khu vực nhưng lại không có thứ hạng cao ở giải vô địch quốc gia Mexico, nên còn không được dự CONCACAF Champions League mùa này. Ngoài ra, Club America hiện có phong độ không cao. Trước khi vất vả ngược dòng đánh bại Jeonbuk Hyundai Motors 2-1 ở tứ kết FIFA Club World Cup 2016, đội bóng của huấn luyện viên La Volpe chỉ thắng 2 trong 6 trận trước đó ở giải quốc gia Mexico.

    Tran Real vs America anh 6
  • Thầy trò huấn luyện viên Zidane đến sân vận động quốc tế Yokohama. Trong những ngày qua ở Nhật Bản, họ luôn được chào đón và nhận sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ và giới truyền thông.

    Tran Real vs America anh 7
    Tran Real vs America anh 8
  • Trang phục thi đấu được chuẩn bị sẵn sàng cho các cầu thủ Real Madrid. Họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng của Mexico America.

    Real Madrid không phải nhận bàn thua nào và ghi 6 bàn trong hành trình vô địch FIFA Club World Cup 2014 khi lần lượt đánh bại Cruz Azul 4-0 và San Lorenzo 2-0.

    Tran Real vs America anh 9
  • Trang phục thi đấu của các cầu thủ Club America cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Sức mạnh của câu lạc bộ Mexico phụ thuộc vào 3 cầu thủ gồm trung vệ Paolo Goltz, tiền vệ đội trưởng Rubens Sambueza và tiền đạo Silvio Romero.

    Tran Real vs America anh 10
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Club America (trái) và Real Madrid (phải)

    Tran Real vs America anh 11

  • Cristiano Ronaldo và đồng đội khởi động trên sân Yokohama trước khi trận bán kết gặp Club America diễn ra. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có tinh thần hưng phấn sau khi lần thứ tư đoạt Quả bóng vàng.

    Tran Real vs America anh 12
    Tran Real vs America anh 13
  • Sơ đồ chiến thuật của America và Real

    Real Madrid sử dụng đội hình 4-3-3, trong khi Club America ra sân với sơ đồ 5-3-2.

    Tran Real vs America anh 14
  • Sergio Ramos không đá chính nên Marcelo đeo băng thủ quân của Real Madrid ở trận bán kết gặp Club America.

    Tran Real vs America anh 15
  • Danh sách cầu thủ Real Madrid được đăng ký thi đấu

    Tran Real vs America anh 16

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Real Madrid và Club America bắt đầu

    1': Real Madrid thi đấu với trang phục áo sẫm màu, trong khi đội bóng của Mexico mặc áo màu vàng.

  • 3': Carvajal tạt bóng từ bên cánh phải nhưng đi quá sâu so với vị trí của đồng đội trong khu vực cấm địa, nên không thể gây khó khăn cho thủ môn bên phía America.

  • 5': Club America được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng không có cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Navas. Hai đội nhập cuộc với tốc độ chậm.

  • Cristiano Ronaldo và đồng đội vẫn chưa tìm được cách tiếp cận khung thành Club America. Trận đấu bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội.

    Tran Real vs America anh 17
  • 10': Lucas có pha xử lý bóng không thành công trong khu vực cấm địa. Anh để bóng đi quá dài khiến Real Madrid mất đi cơ hội dứt điểm.

  • 12': Ronaldo thực hiện pha bứt tốc vượt qua cầu thủ Club America, sau đó dứt điểm chìm đưa bóng đi chệch khung thành đối phương.

  • 15': Đón đường chuyền của Lucas, tiền đạo Ronaldo dứt điểm trúng cột, nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu ngôi sao Real Madrid dứt điểm ở thế việt vị.

    Tran Real vs America anh 18
  • Tình huống dứt điểm trúng cột khung thành của Ronaldo.

  • 20': Ibarra đi bóng tốc độ đến gần khu vực cấm địa nhưng dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Navas. Đội bóng của Mexico tổ chức phản công khá tốt từ đầu trận.

  • 23': Real Madrid được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, nhưng Ronaldo sút phạt đưa bóng đi trúng hàng rào chắn bên phía Club America.

  • Cầu thủ hai đội thi đấu khá quyết liệt. Trọng tài đã rút một thẻ vàng cảnh cáo Rubens Omar của câu lạc bộ Club America.

    Tran Real vs America anh 19

     

  • 26': Sau đường chuyền của Lucas vào khu vực cấm địa từ cánh phải, Ronaldo đánh đầu đưa bóng đi trúng cột khung thành Club America.

  • 30': Đón đường chuyền của đồng đội trong khu vực cấm địa, Romero nỗ lực đi bóng, sau đó dứt điểm vào mép bên khung thành Real Madrid.

  • 32': Real Madrid được hưởng quả phạt từ khoảng cách 25 m, Ronaldo sút phạt trúng hàng rào bật ra, sau đó dứt điểm quyết đoán bằng chân trái buộc thủ môn bên phía Club America phả đấm bóng ra. Benzema sút bồi làm tung lưới đội bóng Mexico nhưng trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo Real ở vào thế việt vị.

    Tran Real vs America anh 20
  • 35': Cristiano Ronaldo thực hiện pha căng ngang khung thành Club America nhưng không có đồng đội nào băng vào thực hiện cú dứt điểm cận thành.

    Tran Real vs America anh 21
  • 37': Club America thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng Da Silva lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Navas bên phía Real Madrid.

  • 41': Ronaldo thực hiện cú giật gót chuyền bóng cho Luka Modric trong khu vực cấm địa, nhưng các cầu thủ Club America có pha cản phá chính xác giải nguy cho khung thành thủ môn Munoz.

  • 44': Marcelo chuyền vào nhưng bóng đi vào mép bên khung thành Club America. Đội đương kim vô địch Champions League tấn công tích cực nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới câu lạc bộ của Mexico.

  • Real mở tỷ số ở phút 45+1

    Sau khi băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Benzema vẩy má ngoài chân phải làm tung lưới Club America ghi bàn mở tỷ số cho Real trong khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1.

  • Kết thúc hiệp 1, Real Madrid dẫn Club America 1-0

    Bàn thắng duy nhất trong hiệp đầu tiên của trận bán kết được thực hiện bởi tiền đạo Benzema sau cú dứt điểm kỹ thuật ở phút 45+1.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Real Madrid và Club America bắt đầu

    46': Real Madrid là đội giao bóng. Họ vất vả mới có bàn mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Benzema.

    Tran Real vs America anh 22
  • 49': Trọng tài căng cờ báo hiệu tiền đạo Cristiano Ronaldo rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho đồng đội. Real Madrid đang tích cực tấn công nhằm sớm có bàn thắng thứ hai vào lưới Club America.

  • 54': Club America có sự thay cầu thủ đầu tiên. Guerrero thế chỗ của Romero nhằm tăng sự đột biến cho những pha tấn công của đội bóng Mexico.

  • Ronaldo dứt điểm không thành công

    60': Sau đường chuyền ngược trở lại của Lucas, tiền đạo Ronaldo dứt điểm trong tư thế không bị kèm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Munoz bên phía Club America.

  • Cristiano Ronaldo tỏ ra tiếc nuối khi chưa thể ghi bàn cho Real Madrid ở trận gặp Club America. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội từ đầu trận.

    Tran Real vs America anh 23
  • 66': Sau đường chuyền vào của đồng đội từ cánh phải, Cristiano Ronaldo đánh đầu hỏng rất vô duyên khi đưa bóng đi ngược lại hướng khung thành Club America.

    Tran Real vs America anh 24
  • Real Madrid thay cầu thủ ở phút 72

    Huấn luyện viên Zidane quyết định đưa James Rodriguez vào sân thế chỗ của Toni Kroos. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Real Madrid.

  • Ronaldo được người hâm mộ chờ đợi sẽ tỏa sáng trong trận gặp Club America, nhưng anh thi đấu không tốt với những pha xử lý bóng thiếu chính xác.

    Tran Real vs America anh 25
  • Real thay cầu thủ ở phút 79

    Huấn luyện viên Zidane quyết định đưa Morata vào thay Benzema. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của Real Madrid ở trận bán kết FIFA Club World Cup.

  • 85': Ronaldo tiếp tục có pha xử lý bóng không thành công. Anh không thể vượt qua cầu thủ Club America ở gần khu vực cấm địa.

    Tran Real vs America anh 26
  • 88': Đón đường chuyền ngược trở lại của đồng đội, tiền đạo Morata thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành Club America.

  • 90': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Nacho sau khi phạm lỗi với cầu thủ của Club America. Đây là thẻ phạt thứ hai của trận đấu. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 3 phút.

  • Real Madrid nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+2

    Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Cristiano Ronaldo dứt điểm góc hẹp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid.

  • Kết thúc trận đấu, Real Madrid giành chiến thắng 2-0

    Benzema và Ronaldo lập công giúp Real Madrid đánh bại đội bóng của Mexico Club America với tỷ số 2-0 ở trận bán kết FIFA club World Cup 2016.



Đức Mạnh - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm