Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chiếm lợi thế trong cuộc đua giành Giày vàng châu Âu

Ngôi sao người Bồ Đào Nha có pha lập công thứ 31 cho Real khi ghi bàn vào lưới Valencia, giúp đội nhà nuôi hy vọng vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Cristiano Ronaldo vững vàng ở vị trí dẫn dầu trong cuộc đua giành Giày vàng châu Âu. Cuối tuần qua, CR7 đánh gót ngẫu hứng ở phút bù giờ thứ 2 trong trận Real hòa Valencia với tỷ số 2-2. Đây là bàn thắng thứ 31 của ngôi sao người Bồ Đào Nha cho Real tại La Liga. Điều quan trọng là pha lập công của Ronaldo giúp Los Blancos tiếp tục hy vọng vô địch giải quốc nội mùa giải năm nay.

Những pha đánh gót ghi bàn đẳng cấp của Ronaldo

CR7 mới gây chú ý với cú đánh gót làm tung lưới Valencia. Tuy nhiên, những pha ghi bàn bằng gót chân không phải là hiếm đối với Ronaldo, bởi anh từng làm nhiều lần trong sự nghiệp.

 

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp cạnh tranh Giày vàng châu Âu với Ronaldo là Luis Suarez cũng có thêm 1 bàn thắng ở trận gặp Crystal Palace. Đáng tiếc cho tuyển thủ người Uruguay khi Liverpool chỉ thu về 1 điểm sau trận hòa 3-3 với Crystal Palace dù dẫn trước tới 3 bàn. Sau trận đấu ở vòng 37, khả năng CLB áo đỏ vùng Merseyside vô địch mùa này không cao khi chỉ hơn Man City 1 điểm, trong khi đó Man xanh vẫn còn trong tay 1 trận đá bù với Aston Villa.

 

Ở cuộc đua giành Giày vàng châu Âu, Cristiano Ronaldo và Luis Suarez cùng được 62 điểm, nhưng lợi thế thuộc về ngôi sao người Bồ Đào Nha. Hiện tại, Real mới chỉ đá 35 trận ở La Liga, trong khi đó Liverpool chỉ còn 1 trận tại giải Ngoại hạng Anh. Điều đó đồng nghĩa với việc CR7 vẫn còn 3 trận để nâng thành tích ghi bàn. Với việc duy trì hiệu suất ghi trung bình hơn 1 bàn/trận, khả năng Ronaldo vượt lên Suarez trong thời gian tới rất cao.

Ronaldo ghi 50 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 31 pha lập công cho Real ở La Liga. Ảnh: Getty Images.

Trong top 3 chân sút hàng đầu tại các giải vô địch quốc gia ở châu Âu, Lionel Messi đã cải thiện thành tích khi có bàn thắng thứ 28 sau pha lập công cho Barca ở trận hòa Getafe với tỷ số 2-2. Đây cũng là đối thủ có thể cạnh tranh Giày vàng châu Âu với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Messi kém CR7 tới 3 bàn và thi đấu nhiều hơn 1 trận, nên khả năng Leo soán vị trí số 1 của ngôi sao người Bồ Đào Nha không cao.

10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại các giải vô địch quốc gia ở châu Âu.

 

Ronaldo ghi bàn thứ 50 bằng pha đánh gót siêu dị

Ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện pha đánh gót ghi bàn ngẫu hứng đem về 1 điểm cho Real sau trận hòa 2-2 với Valencia. Đây là bàn thắng thứ 50 sau 45 trận của Ronaldo ở mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm