Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo chúc mừng Messi ở lễ trao Quả bóng vàng FIFA 2015

Ronaldo vui vẻ chúc mừng Messi và bắt tay bạn gái của siêu sao người Argentina nằm trong những hình ảnh đẹp tại sự kiện trao giải Quả bóng vàng FIFA ở Zurich, Thụy Sỹ.

Messi giành Quả bóng vàng FIFA 2015

Tại gala trao giải ở Zurich (Thụy Sỹ), siêu sao Barcelona lần thứ năm giành danh hiệu này sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012.

Danh thủ Kaka vinh dự công bố chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2015. Siêu sao người Argentina, Lionel Messi giành 41,33% tổng phiếu bầu, bỏ xa Cristiano Ronaldo (27,76%) và Neymar (7,86%).
Lionel Messi hạnh phúc khi phá kỷ lục của chính mình để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 5 danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm.
Trước đó, chân sút 28 tuổi từng được vinh danh trong 4 năm liên tiếp từ 2009 tới 2012. Đây cũng là một kỷ lục.
Neymar chúc mừng đàn anh ở Barcelona. Đây là lần đầu tiên chân sút người Brazil có tên trong danh sách rút gọn. Trong khi Messi có tới 9 lần liên tiếp. 
Cristiano Ronaldo chúc mừng tân chủ nhân Quả bóng vàng. Siêu sao người Bồ Đào Nha không tỏ ra buồn bã dù chưa thể quân bình thành tích của El Pulga.
Hai siêu sao hàng đầu thế giới Lionel Messi (phải) và Cristiano Ronaldo ngồi cạnh nhau. Họ thấp thỏm chờ Kaka công bố kết quả.
Ronaldo bắt tay bạn gái của Messi, Antonella Roccuzzo. Tại lễ trao giải năm ngoái, chân sút của Real còn có người đẹp Irina Shayk tháp tùng. Tuy nhiên,hai người chia tay sau đó không lâu.
Lionel Messi từng bị nghi ngờ về gu thẩm mỹ thời trang khi diện những bộ cánh sặc sỡ trong những năm trước. Tuy nhiên, tiền đạo của Barca thay đổi tại lễ hội năm nay.
Ronaldo chia sẻ trước khi Kaka công bố kết quả: "Tôi hài lòng với những gì đã thể hiện trong năm qua cho dù không giành được danh hiệu nào cùng CLB".

Carli Lloyd giành danh hiệu cầu thủ nữ hay nhất năm. Tiền đạo của Houston Dash và đội tuyển Mỹ giành 35,28% tổng phiếu bầu, hơn Celia Sasic (12,60) và Aya Miyama (9,88).

Danh hiệu HLV bóng đá nữ hay nhất thuộc về bà Jill Ellis của đội tuyển Mỹ. Trong khi HLV Luis Enrique của Barca đoạt danh hiệu ở hạng mục dành cho bóng đá nam.
Đội hình xuất sắc FIFA 2015 gồm Manuel Neuer; Dani Alves, Thiago Silva, Sergio Ramos, Marcelo, Luka Modric, Andres Iniesta, Paul Pogba; Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar. Chỉ mình thủ thành Neuer vắng mặt trong lễ trao giải.
Chủ nhân của hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm, Lionel Messi và Carli Lloyd.

Barca và Real thống lĩnh đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), 8 cầu thủ đang khoác áo Barca và Real có tên trong đội hình xuất sắc năm qua.

Danh sách chiến thắng các hạng mục giải thưởng FIFA 2015:

- Quả bóng vàng FIFA 2015: Lionel Messi (Barcelona/ĐT Argentina)

- Nam huấn luyện viên xuất sắc: Luis Enrique (Barcelona)

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova)

- Quả bóng vàng FIFA 2015 cho cầu thủ nữ: Carli Lloyd (ĐT Mỹ)

- HLV ĐT Nữ xuất sắc: Jill Ellis (ĐT Mỹ)

- Đội hình tiểu biểu của FIFA: Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern) - Hậu vệ: Thiago Silva (PSG), Marcelo (Real), Ramos (Real), Alves (Barcelona) - Tiền vệ: Iniesta (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus) - Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Messi (Barcelona), Ronaldo (Real).



Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm