Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo được cựu vua Tây Ban Nha gọi điện chúc mừng sau siêu phẩm

Pha ngả người móc bóng thành bàn của Ronaldo vào lưới Buffon ở trận tứ kết lượt đi Champions League khiến người của Hoàng tộc Tây Ban Nha phải "đứng ngồi không yên".

"Cựu vua Tây Ban Nha, Juan Carlos I đã gọi điện cho tôi và nhờ gửi lời chúc mừng đến Cristiano Ronaldo sau pha làm bàn đẹp mắt vào lưới Juventus", chủ tịch Florentino Perez tiết lộ trên tờ Gazzetta dello Sport.

"Đó là bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League và được ghi bởi cầu thủ hay nhất", lãnh đạo của Real Madrid nhấn mạnh.

Ở trận tứ kết lượt đi cúp châu Âu trên sân Allianz, Cristiano Ronaldo khiến cả thế giới phải ngả mũ bằng cú đúp vào lưới Gianluigi Buffon, trong đó có siêu phẩm "ngả bàn đèn" ở đầu hiệp hai. Ngay cả CĐV đội chủ nhà cũng phải đứng dậy dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha những tràng vỗ tay thán phục.

Vua Tay Ban Nha than phuc ban thang cua Ronaldo' anh 1

Pha bay người dứt điểm xứng đáng được ghi vào sách giáo khoa của Ronaldo.

Đó là bàn thắng thứ 14 sau 9 lần ra sân của Ronaldo tại Champions League mùa này, qua đó giúp Real giành lợi thế lớn trong màn tái đấu trên sân Bernabeu đêm nay.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Florentino Perez cũng khẳng định, Cristiano Ronaldo giờ đây chính là biểu tượng của Real Madrid, đặt anh sánh ngang với huyền thoại Alfredo Di Stefano: "Ronaldo chính là người thừa kế vĩ đại của Di Stefano. Cậu ấy là một chân sút hàng đầu và đại diện cho tất cả những gì tốt nhất của Real Madrid: tài năng, chăm chỉ, sự hy sinh, tính chuyên nghiệp và tham vọng".

Vua Tay Ban Nha than phuc ban thang cua Ronaldo' anh 2
Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Champions League và với thể trạng hiện tại, anh hoàn toàn có cơ hội phá kỷ lục số lần ra sân được tạo nên bởi đồng đội cũ Iker Casillas.

Lợi thế 3 bàn trên sân khách nhưng thầy trò Zinedine Zidane vẫn không thể chủ quan. Tấm gương của kình địch Barcelona vẫn còn, Ronaldo cùng đồng đội vẫn sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất để tiến thêm một bước trong tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League lần thứ hai liên tiếp.

Highlights Real Madrid 1-3 Juventus: Phạt đền nghiệt ngã Juventus suýt làm nên điều kì diệu khi liên tiếp ghi 3 bàn vào lưới đội chủ nhà. Nhưng CR7 với bàn thắng trên chấm phạt đền lúc cuối trận đã phủ nhận mọi nỗ lực của đội khách.

Ronaldo sắp độc chiếm kỷ lục ghi bàn tại Champions League

Chỉ cần thêm một lần xé lưới đối thủ, Cristiano Ronaldo sẽ chiếm cả 3 vị trí đầu tiên ở danh sách ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League.

Tuấn Nguyên (theo Sun Sports)

Bạn có thể quan tâm