Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo ghi dấu ấn ở trận thắng thứ 6 liên tiếp của Juventus

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo để Matuidi ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Juve trong cuộc tiếp đón Bologna ở vòng 6 Serie A diễn ra sáng 27/9.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 1

Rạng sáng 27/9, Juventus có trận đấu thuộc vòng 6 Serie A trên sân nhà trước CLB Bologna. Trong khi Bianconeri toàn thắng từ đầu mùa, đội khách đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng với 1 trận thắng, 1 hòa và 3 thất bại. Cristiano Ronaldo đã quyết định không đến London tham dự gala trao giải "FIFA The Best" để có thể trạng tốt nhất khi ra sân cùng đồng đội.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 2

 Juventus nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành của đội khách. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số đến với nhà đương kim vô địch Serie A ở phút 11 sau pha lập công của Paulo Dybala.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 3

Từ cú dứt điểm bị cản phá của Matuidi, tiền đạo trẻ người Argentina nhanh chân đá bồi. Đường bóng đi khá khó chịu, thủ môn Skorupski đã băng về nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội khách.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 4

Chỉ 5 phút sau, Matuidi với một cú dứt điểm ở góc gần, nhưng lần này đã đánh bại được thủ thành đội khách.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 5

Người kiến tạo cho Matuidi lập công chính là Cristiano Ronaldo với nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi tung đường căng ngang chuẩn xác cho đồng đội người Pháp.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 6

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, nhà đương kim vô địch Serie A dễ dàng áp đặt thế trận và có 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 15 phút bóng lăn.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 7

Khoảng thời gian còn lại, Juventus chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà. Bologna có cơ hội để tổ chức vài pha tấn công nhưng đều không thể gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Mattia Perin. Như thường lệ, Ronaldo vẫn thi đấu nỗ lực. Anh tung 4 cú dứt điểm nhưng không thể nâng chuỗi trận ghi bàn liên tiếp tại Serie A lên con số 3.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 8

Huấn luyện viên Allegri hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Juventus giành trọn 3 điểm để vững vàng ở ngôi đầu, vừa bảo toàn thể lực cho các trụ cột để chuẩn bị cho đại chiến với Napoli sau đây 2 ngày và lượt trận vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Ronaldo kien tao giup Juventus thang tran anh 9
Cập nhật bảng xếp hạng Serie A.

Ronaldo, Pogba và những ngôi sao từng bất đồng với Mourinho

Trong hơn 15 năm theo đuổi nghiệp huấn luyện viên, Jose Mourinho từng bất đồng với Cristiano Ronaldo, Paul Pogba và một loạt ngôi sao khác.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm