Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giúp Bồ Đào Nha hòa nghẹt thở ở phút 95

Khi tất cả đều nghĩ đến thất bại dành cho BĐN thì Ronaldo lên tiếng. Đường chuyền như đặt của CR7 ở phút bù giờ thứ 5 tạo điều kiện để Varela đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Seleccao.

Xem diễn biến chi tiết của trận đấu tại đây!

Bước vào trận đấu quan trọng với tuyển Mỹ, Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của 3 cầu thủ quan trọng là trung vệ Pepe, hậu vệ trái Fabio Coentrao và tiền đạo Hugo Almeida. Tuy vậy, người hâm mộ Seleccao không vì thế mà mất niềm tin. Bởi lẽ trong tay HLV Paulo Bento vẫn còn Cristiano Ronaldo, người được xem là linh hồn của đội bóng. Ngoài ra, với đẳng cấp của siêu sao số 1 thế giới, CR7 hoàn toàn có thể gây đột biến cho dù chưa tìm lại thể lực tốt nhất sau chấn thương.

Thực tế Ronaldo đã có những đóng góp to lớn cho đội tuyển dù không ghi bàn. Phút thứ 5, sau khi nhận bóng từ CR7 bên cánh trái, Veloso tung ra đường chuyền vào khu vực cấm địa. Trong tình huống này, hậu vệ Mỹ đã mắc sai lầm khi cản phá thiếu quyết đoán đưa bóng đến chân Nani. Ở vị trí không bị ai kèm, ngôi sao của M.U tung ra cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới Tim Howard, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Sau bàn thua, tuyển Mỹ tràn lên tấn công dữ dội. Những cú bắn phá liên tiếp từ ngoài vòng cấm được các học trò của HLV Jurgen Klinsmann tung ra về phía khung thành của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Tuy vậy, những cú sút đến từ chân cầu thủ xứ sở cờ hoa lại không đủ hiểm hóc hoặc thiếu chuẩn xác để buộc Beto vào lưới nhặt bóng.

Dù ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha, nhưng Nani không được đánh giá cao ở trận này. Ảnh: Getty Images.

Bồ Đào Nha mất thế trận không phải tuyển Mỹ chơi hay hơn, mà vì các ngôi sao của họ không tìm được tiếng nói chung và hỗ trợ tốt cho Ronaldo. Trong đó Nani là người đáng bị chê trách cho dù anh là chủ nhân của bàn mở tỷ số. Mỗi khi có bóng, tiền vệ của M.U thường rê dắt rườm rà hoặc cố gắng tìm cách dứt điểm. Thi thoảng Nani mới chuyền bóng cho đồng đội nhưng đều thiếu chính xác.

Chưa hết, Nani còn bị xem là một phần nguyên nhân dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của tuyển Mỹ ở phút 64. Ngôi sao đang bị thất sủng ở Old Trafford thiếu quyết liệt trong việc truy cản Jermaine Jones tạo điều kiện cho tiền vệ của Mỹ dễ dàng ngoặt bóng trước khi tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa làm chôn chân thủ thành Beto, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để mở rộng cửa tiến vào vòng 1/8, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công. Song khi Ronaldo và đồng đội còn chưa tìm được đường dẫn đến khung thành của Howard thì mành lưới của họ đã phải rung lên lần thứ 2. Nhận đường chuyền của Graham Zusi từ một pha tấn công nhanh, Clint Dempsey băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Mỹ.

Trong hai bàn thắng của Bồ Đào Nha đều mang dấu giày của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Khoảng thời gian còn lại Bồ Đào Nha dồn toàn lực nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Mỹ, các chân sút áo bã trầu chỉ có thể tung ra những cú sút cầu may. Khi tất cả nghĩ đến thất bại thứ 2 cho Bồ Đào Nha thì Ronaldo lên tiếng. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, CR7 tung ra đường chuyền như đặt tạo điều kiện để cầu thủ vào thay người Varela đánh đầu đem lại 1 điểm cho Seleccao.

Kết quả hòa 2-2 khiến Bồ Đào Nha mất quyền tự quyết trong việc tìm kiếm chiếc vé đi tiếp. Đội quân của HLV Paulo Bento hiện đứng bét bảng với 1 điểm, bằng Ghana nhưng kém hiệu số bàn thắng thua. Đức và Mỹ chia sẻ hai vị trí đầu bảng khi cùng có 4 điểm (Đức dẫn đầu nhờ hơn chỉ số phụ). Nếu Đức và Mỹ cầm chân nhau ở lượt trận cuối thì có thắng Ghana với tỷ số nào, Bồ Đào Nha vẫn bị loại.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Beto, Bruno Alves, Veloso, Ronaldo (c), Moutinho, Costa, Meireles, Nani, A. Almeida, Pereira, Postiga.

Mỹ: Howard, Bradley, Besler, Beasley, Dempsey (c), Bedoya, Jones, Beckerman, Zusi, Cameron, Johnson.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm