Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, hung thần tại vòng 1/8 Champions League

Thống kê cho thấy vòng 1/8 UEFA Champions League luôn trở thành địa điểm yêu thích của Cristiano Ronaldo khi anh thường xuyên có cho mình những bàn thắng.

Ronaldo đang chạy đua với Lionel Messi trên hành trình cán mốc 100 bàn tại cúp châu Âu. Từ khi khoác áo Real Madrid, CR7 đang thẳng tiến trên con đường trở thành cỗ máy ghi bàn hàng đầu của giải với 80 bàn thắng được tạo ra. CR7 lúc này chỉ còn cách cột mốc lịch sử 5 bàn nữa.

Và mọi chuyện có thể dễ dàng hơn cho Ronaldo khi anh rất có duyên với vòng 1/8 Champions League. Từ mùa 2011-12, số 7 người Bồ Đào Nha đã có 14 bàn liên tiếp qua các vòng knock-out đầu tiên. Thói quen ghi bàn đều đặn của Ronaldo khởi đầu cách đây 5 năm với 3 bàn xé lưới CSKA Moscow.

Ronaldo,  hung than cua vong 1/8 Champions League anh 1
Ronaldo từng ghi bàn vào lưới MU tại vòng 1/8 Champions League.

Năm tiếp theo, số 7 ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Manchester United. Trong chuyến trở về mái nhà xưa Old Trafford, cầu thủ này cũng có 1 pha lập công. Real Madrid hạ "Quỷ đỏ" 2-1 ngay tại sào huyệt, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Schalke 04 trở thành nạn nhân tiếp theo của Ronaldo. Trước đại diện Bundesliga tại vòng 1/8 Champions League mùa 2013-14, CR7 đóng góp 4 bàn trong chiến thắng hủy diệt 9-2 sau hai lượt. Giải đấu năm đó chứng kiến "Los Blancos" hoàn tất giấc mơ "La Decima" với danh hiệu Champions League thứ 10.

Ronaldo đã ghi 15 bàn tại vòng 1/8 Champions League trong màu áo Real Madrid. Từ mùa 2011-12, anh liên tục ghi bàn ở vòng đấu này. Ronaldo đã có tổng cộng 95 bàn tại Champions League.

Ronaldo gặp lại Schalke một năm sau và tiếp tục gieo sầu lên đối thủ. Sau hai lượt, anh bỏ túi 3 bàn trong chiến thắng chung cuộc 5-4. Rồi vào năm ngoái, CR7 lại thể hiện đẳng cấp với hai màn trình diễn chói sáng trước AS Roma. Anh đóng góp 2 bàn trong 4 bàn thắng CLB dội vào lưới đối phương.

Ronaldo,  hung than cua vong 1/8 Champions League anh 2
Ronaldo thường xuyên ghi bàn ở vòng 1/8 Champions League từ mùa 2011.

Kết thúc mùa 2015-16, Real Madrid lại giành chức vô địch Champions League. Cũng trước người anh em cùng thành phố Atletico trong trận chung kết, "Kền kền trắng" có chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3. Hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút và hai hiệp phụ.

Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, chính Ronaldo thực hiện quả phạt đền thứ năm quyết định mang về chiếc cúp châu Âu thứ 11 cho "Los Blancos".

Mùa này, Real sẽ chạm trán một đại diện Italy khác tại vòng 1/8 là Napoli. Trận lượt đi của hai đội diễn ra vào ngày 16/2. Tại vòng bảng, Ronaldo mới ghi được 2 bàn sau 6 trận. Đó là một sự thụt lùi về phong độ. Thế nhưng những cổ động viên "Los Blancos" chưa bao giờ mất niềm tin vào CR7.

Họ hy vọng cái dớp liên tiếp ghi bàn tại vòng knock-out của Ronaldo sẽ tiếp tục được phát huy.

Ronaldo,  hung than cua vong 1/8 Champions League anh 3
So sánh về Ronaldo và Messi tại Champions League.

Nguyên Trí (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm