Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Ibra: Ai hơn ai?

CR7 và Ibrahimovic sẽ so tài cùng nhau trong trận ĐT Bồ Đào Nha gặp ĐT Thụy Điển nhằm tranh vé tham dự World Cup 2014.

Số bàn thắng

Ronaldo thi đấu thăng hoa ở mùa giải 2013/14.

Ibrahimovic có 17 pha lập công trong màu áo PSG sau 19 trận ra sân từ đầu mùa giải. Dù thành tích ghi bàn của Ibra rất ấn tượng, nhưng chân sút người Thụy Điển vẫn phải xếp sau khi so sánh với Ronaldo. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 sút tung lưới đối phương 27 lần sau 19 trận ra sân. Từ đầu năm 2013, Ronaldo ghi tổng cộng 61 bàn thắng.

Phong độ ở đội tuyển quốc gia

10 bàn thắng đẹp của Ibrahimovic trong màu áo ĐT Thụy Điển.

Trước khi so tài cùng nhau trong trận lượt đi play-off World Cup 2014, Ibrahimovic và Ronaldo đóng góp khá nhiều bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Ibra nổ súng 46 lần sau 94 trận khoác áo ĐT Thụy Điển. Còn với Ronaldo, chân sút thuộc biên chế của Real có 43 pha lập công cho ĐT Bồ Đào Nha trong 107 trận. Số liệu thống kê cho thấy Ibrahimovic đạt hiệu suất ghi bàn tốt hơn Ronaldo khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Tỷ lệ ghi bàn/trận

Ibra ghi trung bình 0,76 bàn/trận.

Mùa này, tuyển thủ người Bồ Đào Nha tận dụng cơ hội ghi bàn rất tốt trong màu áo Real. Sau 13 vòng ở La Liga, Ronaldo ghi trung bình hơn 1 bàn/trận. Đây là thành tích tốt nhất của CR7 từ khi chuyển đến đầu quân cho đội bóng Hoàng gia vào năm 2009. Xét về tỷ lệ ghi bàn/trận, Ibrahimovic kém một chút so với Ronaldo, đạt 0,76 bàn/trận (48 bàn thắng sau 63 trận cho PSG).

Yếu tố bí ẩn

Ibrahimovic thực hiện pha ghi bàn khó tin trong trận gặp ĐT Anh.

Ronaldo đang đạt đỉnh cao phong độ trong màu áo Real. Từ khi gia nhập sân Bernabeu, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi khá nhiều bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, về phương diện tạo nên những bàn thắng siêu dị, Ibra vượt trội so với Ronaldo. Điển hình là chân sút chủ lực của ĐT Thụy Điển từng thực hiện pha “ngả bàn đèn” từ khoảng cách hơn 30 làm tung lưới thủ thành Joe Hart ở trận giao hữu gặp ĐT Anh.

Mức độ ảnh hưởng (đóng góp số bàn thắng)

Ibra đóng góp 27% số bàn thắng của PSG mùa này. Tính riêng những trận trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, tiền đạo người Thụy Điển có 7 pha lập công, (chiếm 41%). Trong khi đó, Ronaldo đóng góp 46% tổng số bàn thắng của Real từ đầu mùa. Về mặt này, CR7 tạo ra ấn tượng hơn chân sút bên phía ĐT Thụy Điển rất nhiều.

M.Đ

Bạn có thể quan tâm