Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo không có pha qua người thành công nào suốt 3 năm qua’

Huấn luyện viên Fabio Capello tiết lộ Ronaldo chưa thực hiện thành công bất cứ pha đi bóng qua người nào trong 3 mùa gần đây, nhưng CR7 đã lên tiếng giải thích về điều này.

Trong quá khứ, khi còn khoác áo MU và Real Madrid, Cristiano Ronaldo có những pha rê dắt bóng kỹ thuật và tốc độ cao, đã tạo nên thương hiệu của anh. Tuy nhiên, những lần Ronaldo đi bóng qua người đối thủ như vậy ngày càng giảm đi rõ rệt.

Ronaldo da khong re bong qua nguoi suot 3 nam qua anh 1
Thay đổi lối đá, nhưng Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn ở tuổi 34. Ảnh: Getty.

Mới đây, huấn luyện viên Fabio Capello tuyên bố: "Sự thật là suốt 3 năm qua Ronaldo không có lấy một pha qua người thành công nào. Tôi theo dõi cậu ấy từ lâu. Tôi từng bình luận nhiều trận ở La Liga có Ronaldo thi đấu và nhận thấy cậu ấy chỉ thực hiện những pha đảo chân mà không thể vượt qua đối thủ".

Về phần mình, ngôi sao 34 tuổi thẳng thắn thừa nhận anh không còn quan tâm đến việc lừa bóng qua đối thủ bằng tốc độ hay kỹ thuật. Gánh nặng tuổi tác buộc Ronaldo phải thay đổi lối chơi để duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong những năm qua.

“Nhiều lần, tôi nghĩ sẽ thực hiện tình huống lừa bóng để vượt qua đối phương. Bây giờ, tôi không làm điều này nữa. Tôi nhận thấy bóng đá giống như một nhiệm vụ: Ra sân, giành chiến thắng và cải thiện thành tích hơn ở các trận đấu. Trong đó, mục tiêu thứ 3 rất quan trọng”, Ronaldo chia sẻ.

Tuyên bố trên lý giải tại sao người hâm mộ không còn được thấy những pha rê bóng qua người mang thương hiệu CR7. Thay đổi lối chơi phù hợp với thể trạng của cầu thủ trên 30 tuổi, Ronaldo muốn tiếp tục ghi bàn và gặt hái các danh hiệu ở Juventus.

Lúc 3h ngày 27/11, Cristiano Ronaldo sẽ cùng Juventus gặp lại đối thủ quen thuộc khi anh còn thi đấu tại La Liga, Atletico Madrid ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Chapions League.

HLV Sarri phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với Ronaldo

Bất chấp những tin đồn không hay về mối quan hệ thầy trò giữa Maurizio Sarri và Cristiano Ronaldo, chiến lược gia này vẫn tỏ ra bình thản và bày tỏ sự yêu quý học trò.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm