Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp, Juventus bất bại ở lượt đi Serie A

Siêu sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 và hoàn tất cú đúp ở phút 65 sau quả đá 11 m giúp Juventus đánh bại Sampdoria 2-1 ở vòng 19 Serie A tối 29/12.

Tiếp đón Sampdoria trên sân nhà, Juventus đẩy cao đội hình tấn công và chỉ mất hơn 1 phút để có bàn mở tỷ số. Người lập công là Cristiano Ronaldo với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi không thực sự hiểm hóc nhưng thủ môn đội khách có pha đổ người chậm chạp giúp Juventus vượt lên dẫn trước.

truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 1
Ronaldo lập công ở ngay phút thứ 2.

Đội khách Sampdoria bất ngờ vùng lên sau bàn thua. Nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Giampaolo được đền đáp bằng bàn thắng trên chấm 11 m của Quagliarella. Cựu tiền đạo Juventus đánh lừa thủ môn trẻ Perin bằng một cú sút vào chính giữa khung thành. 

Bước sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội nắm thế chủ động nhưng những pha tấn công của Bianconeri vẫn tỏ ra khá đơn điệu. Phút 62, vận may mỉm cười với chủ nhà khi hậu vệ Ferrari để bóng chạm tay trong vùng cấm. Sau khi sử dụng VAR, trọng tài xác định đó là quả 11 m cho Juventus. Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội để giúp "Lão phu nhân" vượt lên một lần nữa. 

Siêu sao người Bồ Đào Nha lẽ ra đã có một cú hat-trick nếu không bị xà từ chối bàn thắng ở phút 59.

truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 2
CR7 có bàn thứ 3 trong 2 trận liên tiếp tại Serie A.

Những phút tiếp theo chứng kiến nỗ lực đáng khen của đội khách Sampdoria. Mành lưới của Mattia Perin rung lên ở phút bù giờ hiệp hai sau cú dứt điểm không thể cản phá của Riccardo Saponara. Tuy nhiên, VAR khiến đội khách thất vọng khi xác định Saponara đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng từ đồng đội.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Juventus khép lại giai đoạn lượt đi Serie A với thành tích bất bại (17 thắng, 2 hòa). Ronaldo cũng tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 14 bàn thắng.

truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 4
Cập nhật BXH Serie A.
  • Ở vòng đấu trước, Ronaldo ngồi dự bị và tỏa sáng với bàn thắng không lâu sau khi được HLV Allegri tung vào sân giúp Juventus nâng chuỗi trận bất bại tại Serie A lên con số 18.

    Atalanta vs Juventus (2-2): Ronaldo vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn

    Juventus duy trì thành tích bất bại ở Serie A sau trận hòa 2-2 với Atalanta ở vòng 18 diễn ra tối 26/12. Trong đó, Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho đội đương kim vô địch.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Juventus

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Sampdoria

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 6

     


  • Messi lên tiếng về sự cạnh tranh với Cristiano Ronaldo

    Messi đang tranh thủ những ngày nghỉ lễ ít ỏi để ở bên gia đình và người thân trước khi trở lại thi đấu vào đầu năm 2019. Trong quãng thời gian rảnh rỗi, "El Pulga" cũng lên tiếng nói về cuộc cạnh tranh với đồng nghiệp Cristiano Ronaldo, giờ đã chuyển sang chơi cho Juventus: "Cuộc cạnh tranh lành mạnh này tốt cho cả tôi, Ronaldo và cả người hâm mộ trên toàn thế giới".

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 7

     

  • Ronaldo và gánh nặng tuổi 33

    Bàn thắng giải cứu Juventus khỏi trận thua trước Atalanta hồi giữa tuần là không đủ để khỏa lấp đi những dấu ấn tuổi tác tới đôi chân của Cristiano Ronaldo.

    Ronaldo và gánh nặng tuổi 33

    Bàn thắng giải cứu Juventus khỏi trận thua trước Atalanta hồi giữa tuần là không đủ để khỏa lấp đi những dấu ấn tuổi tác tới đôi chân của Cristiano Ronaldo.

     

  • Lionel Messi: 'Tất cả đều nhớ Ronaldo'

    Cuộc phỏng vấn với Marca là lần đầu tiên Messi chấp thuận trả lời sâu báo chí kể từ đầu tháng 9, thời điểm anh trả lời kênh Catalunya Radio. Siêu sao người Argentina khi được hỏi về có ngạc nhiên hay không khi Real Madrid đang thực sự nhớ Cristiano Ronaldo đã trả lời: "Đầu mùa giải, tôi đã nói Real Madrid là một trong những CLB mạnh nhất thế giới với những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng vấn đề là tất cả đều sẽ nhớ Ronaldo. Anh ấy không chỉ ghi rất nhiều bàn thắng mà còn mang tới sự tự tin cả trong lẫn ngoài sân cỏ, nên điều ấy thực sự không làm tôi bất ngờ".

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 8

    Lionel Messi: 'Tất cả đều nhớ Ronaldo'

    Trả lời độc quyền với Marca, Lionel Messi chia sẻ về sự nghiệp, tương lai, gia đình, những vấn đề của Barcelona và đặc biệt là cả kình địch Cristiano Ronaldo.

     

  • Ronaldo cùng đồng đội bảnh bao đến SVĐ Allianz.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 9
    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 11

     


  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Sampdoria giao bóng trước.

  • Ronaldo mở tỷ số cho Juventus

    2': VÀO! Nhận đường chuyền của đồng đội, Ronaldo tung cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m. Thủ môn Audero dường như đã bị chói nắng nên đã có pha đổ người khá chậm.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 12
    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 13


  • 10': Số 10 của Sampdoria, Praet  bị trọng tài nhắc nhở sau pha vào bóng thô bạo với Alex Sandro. Hậu vệ trái của Juventus liên tục có những tình huống dâng cao tấn công kể từ đầu trận.

  • 14': Sau pha chồng biên với Alex Sandro, Ronaldo treo bóng cho Miralem Pjanic băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng bóng lại đi trúng người Emre Can. Cánh trái đang là hướng tấn công chính của Juventus.

  • 22': Thủ thành Perin có pha băng ra đấm bóng không chính xác. Rất may khi trọng tài xác định đã có lỗi từ tiền đạo đội khách. Trước sức mạnh vượt trội của Juventus, Sampdoria đang cố gắng phòng ngự va trông chờ vào những tình huống cố định.

     

  • 24': Một pha dâng cao đầy bất ngờ của Chiellini. Trung vệ 34 tuổi khống chế bình tĩnh quả tạt của đồng đội trước khi chuyền ngược trở lại cho Dybala băng lên dứt điểm chệch khung thành Sampdoria trong gang tấc.

  • 29': Đội khách Sampdoria liên tục nhồi bóng vào vùng cấm Juventus nhưng hàng phòng ngự của "Lão phu nhân" dưới sự chỉ đạo của Chiellini vẫn đang đứng vững. Bóng suýt đi vào khung thành đội chủ nhà sau nỗ lực không chiến của Emre Can nhưng Alex Sandro đã kịp lùi về cứu thua ngay trước vạch vôi.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 14

  • 32': Trọng tài nhờ đến sự trợ giúp của VAR để xem lại tình huống của Emre Can và xác định tiền vệ người Đức đã để bóng chạm tay. Một quả penalty cho Sampdoria.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Sampdoria

    32': VÀO! Quagliarella bình tĩnh thực hiện cú sut vào chính giữa khung thành. Thủ môn Perin đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 15

  • 42': Cơ hội dứt điểm được trao cho Dybala nhưng lần này thủ môn đội khách đã đổ người cứu thua thành công. Bóng tìm đến vị trí của Ronaldo, siêu sao 33 tuổi thực hiện quả tạt cho Mandzukic nhưng tiền đạo người Croatia không kịp băng vào.

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 45+1': Từ quả đá phạt bên cánh phải, Chiellini bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích. Trung vệ người Italy tỏ ra khá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Juventus có bàn dẫn trước ngay phút thứ 2 do công của Ronaldo nhưng lại không thể bảo toàn lợi thế sau tình huống để tay chạm bóng trong vùng cấm của Emre Can.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 16

  • Thống kê đáng chú ý về tỷ lệ cầm bóng của 2 CLB

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 17

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': Gaston Ramirez (Sampdoria) có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng thủ môn Mattia Perin đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng.

  • 52': KHÔNG VÀO! Blaise Matuidi bất ngờ tung cú volley hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Audero đã có pha đổ người xuất sắc cứu đội khách một bàn thua trông thấy.

     

  • 55': Mandzukic có đường căng ngang vừa tầm cho Dybala băng vào nhưng tiền đạo trẻ người Argentina lại chạm bóng lỗi  khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Những đợt tấn công của chủ nhà Juventus vẫn cần thêm sự đột biến để xuyên thủng phòng tuyến vững chắc của Sampdoria.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 19

  • 59': Ronaldo tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vào góc cao nhưng thủ môn Audero vẫn tiếp tục chứng tỏ sự xuất sắc với một pha bay người cứu thua. Bóng dội xà và bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với siêu sao bên phía Juventus.

  • Ronaldo hoàn tất cú đúp ở phút 62

    64': Trung vệ Ferrari để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Ronaldo không bỏ lỡ để nâng tỷ số lên 2-1 cho Juventus. Lại là một cú sút vào chính giữa khung thành giống Quagliarella khiến thủ môn bó tay.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 20

     


  • 69': Juventus thay người: Sao trẻ Bernardeschi vào sân thay Mario Mandzukic.

  • 76': KHÔNG VÀO! Toàn  bộ hàng thủ Sampdoria bị hút vào vị trí của Ronaldo, Dybala có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng anh lại đưa bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 77': Sampdoria ngay lập tức có câu trả lời bằng cú đánh đầu cận thành của Fabio Quagliarella nhưng rất may bóng không đi trúng đích. Cách biệt 1 bàn vẫn là quá mong manh với đội chủ sân Allianz.

  • 82': Blaise Matuidi rời sân nhường chỗ cho Douglas Costa. Cầu thủ người Brazil vừa được MU hỏi mua với giá 50 triệu bảng nhưng phía Juventus đã từ chối.

  • 90': Sampdoria tăng cường sức ép trong những phút cuối trận. Thủ thành Mattia Perin có pha băng ra dũng cảm để ngăn chặn tình huống băng vào của Quagliarella và đang phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Sampdoria

    90+1': VÀO! Cầu thủ vào sân thay người Riccardo Saponara có pha cứa lòng từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn Perin chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

  • Hiệp hai có 6 phút bù giờ.

  • 90+5': VAR một lần nữa được sử dụng. Trọng tài chính xác định Riccardo Saponara đã việt vị khi nhận bóng từ đồng đội. Bàn thắng của đội khách không được công nhận.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 22

  • HẾT GIỜ

    Cú đúp của Ronaldo giúp Juventus vô địch lượt đi với thành tích bất bại, 17 trận thắng và chỉ 2 lần bị đối thủ cầm hòa.

    truc tiep Juventus vs Sampdoria anh 23




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm