Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hat-trick, Real ngược dòng ngoạn mục vào bán kết

Ngôi sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick giúp Real đánh bại Wolfsburg 3-0. Thắng chung cuộc 3-2, đội chủ sân Bernabeu hiên ngang vào bán kết.

Highlights Real Madrid 3-0 Wolfsburg Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick giúp Real Madrid có cú ngược dòng ấn tượng trước Wolfsburg, qua đó giành quyền vào vòng bán kết Champions League 2015/16.

Đã có những lo ngại dành cho Cristiano Ronaldo trước cuộc chiến định mệnh của Real Madrid tại đấu trường châu Âu mùa này. Việc nằng nặc đòi ra sân và thi đấu đủ 90 phút ở chiến thắng 4-0 trước Eibar cuối tuần qua có thể khiến CR7 không đủ sức cho trận chiến với Wolfsburg.

Nhưng tất cả đã nhầm. Ronaldo chẳng những thi đấu ấn tượng, anh còn trực tiếp sắm vai người hùng trong cuộc lội ngược dòng kinh điển của Real. Một mình siêu tiền đạo 31 tuổi ghi cả 3 bàn thắng giúp đội bóng Hoàng gia đánh bại đại diện đến từ nước Đức 3-0, kết quả vừa đủ để mang về tấm vé dự bán kết cho người Madrid.

Nhập cuộc với tâm lý của kẻ bám đuổi, Real nhanh chóng tràn sang phần sân đối diện sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Sergio Ramos khởi đầu một ngày không yên ả với hàng thủ đội khách bằng cú đánh đầu đưa bóng dội xà sau pha đá phạt góc của Toni Kroos.

Ronaldo lap hat-trick anh 1
Ronaldo hóa thân thành người hùng trong cuộc lội ngược dòng kinh điển của Real. Ảnh: Getty Images.

Nhưng cũng phải chờ tới sai lầm của hàng thủ Wolfsburg, Kền kền trắng mới tìm được bàn mở tỉ số. Phút 16, tận dụng thoáng thiếu quyết đoán của trung vệ Naldo sau đường căng ngang của Carvajal, Ronaldo ập vào dứt điểm cận thành tung lưới đội khách.

Chưa hết bàng hoàng, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Dieter Hecking tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh chỉ sau đó 1 phút. Vẫn là Ronaldo với pha chạy cắt mặt và đánh đầu đẳng cấp vào góc xa, lần thứ hai hạ gục thủ thành Benaglio.

Hai bàn thua quá chóng vánh dường như mới khiến Wolfsburg bừng tỉnh. Đội khách chơi tốt hơn hẳn ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1. Nếu Henrique xử lý tốt hơn cơ hội rõ ràng ở phút 38, đương kim á quân Bundesliga có lẽ đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số quý giá.

Sau giờ nghỉ, Real tạo ra thế trận tốt hơn. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận và xứng đáng có được bàn thắng quyết định. Không lâu sau cú đánh đầu đưa bóng dội cột thiếu may mắn của Sergio Ramos, Ronaldo một lần nữa lên tiếng.

Phút 77, CR7 sút phạt tinh quái qua kẽ hở hàng rào Wolfsburg, đưa bóng vào góc quá khó để thủ thành Benaglio có thể cản phá. Những phút còn lại, các học trò của huấn luyện viên Zinedine Zidane tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Benzema, Jese đều không thể đánh bại được thủ môn người Thụy Sĩ.

Dẫu vậy, chiến thắng 3-0 cũng vừa đủ giúp Real thắng chung cuộc 3-2, lách qua khe cửa hẹp để lần thứ 6 liên tiếp giành vé vào bán kết. Với cá nhân Ronaldo, anh đã nâng thành tích ghi bàn tại Champions League mùa này lên con số 16, kém một bàn so với kỷ lục do chính anh lập ở mùa giải 2013/2014.

Ronaldo lap hat-trick anh 2
Ronaldo đã ghi bàn vào lưới 31 CLB ở Champions League. Các đội bóng Đức là "mồi ngon" của CR7 với 16 bàn thắng ghi được.
Tình huống gây tranh cãi nhất trận Real vs Wolfsburg Sau pha đánh đầu của Ramos ở phút 65, các cầu thủ Real Madrid phản ứng dữ dội vì cho rằng đó là một bàn thắng, tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà chỉ nhận được cái lắc đầu từ trọng tài.
Pha sút phạt ấn tượng của Ronaldo trước Wolfsburg Tận dụng khe hở trong khâu làm hàng rào của đội khách, Ronaldo sút phạt tinh quái vào góc hiểm không cho thủ thành Benaglio cơ hội cản phá.
Ronaldo lap hat-trick anh 3
Thống kê trận đấu theo Whoscored.

Cú hat-trick vào lưới Wolfsburg không chỉ đem về tấm vé vào bán kết Champions League cho Real Madrid mà còn giúp Ronaldo liên tiếp tạo nên hai kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại đấu trường danh giá này. 

Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 15 bàn thắng trong hai mùa giải Cúp C1 liên tiếp. Với phong độ hiện tại, thành tích ghi bàn của cựu cầu thủ MU hứa hẹn sẽ tiếp tục được nâng cao hơn nữa. Không chỉ dừng ở đó, Cristiano Ronaldo còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 3 cú hat-trick chỉ trong một mùa giải. Ronaldo từng lập hat-trick vào lưới Shakhtar Donetsk và Malmo ở vòng bảng.

Real 3-0 Wolfsburg: Ronaldo sắm vai người hùng

Đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Cristiano Ronaldo lập cú hat-trick mang về thắng lợi chung cuộc 3-2, qua đó giúp Real ngược dòng giành vé vào bán kết Champions League.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm