Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục đáng nhớ và đáng quên

Cristiano Ronaldo, chuyên gia ghi bàn Champions League, đang trải qua số phút tịt ngòi dài nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, anh có thể tự an ủi khi phá kỷ lục kiến tạo của cá nhân.

Bất lực trong việc tìm mành lưới Napoli ở lượt đi vòng 1/8, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng số phút không ghi bàn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu lên thành 523. Từ khi đầu quân cho Real vào năm 2009 tới nay, chưa bao giờ CR7 trải qua cơn khát bàn thắng lâu đến thế tại Champions League.

CR7 chính là chân sút tốt nhất lịch sử Champions League thời điểm này khi anh đã có 80 bàn thắng qua 81 trận, trong đó có 34 bàn sau 38 trận vòng đấu loại trực tiếp.

Thế nhưng tại mùa giải năm nay, tiền đạo 31 tuổi mới có 2 bàn sau 7 trận (một cú sút phạt thành bàn trận gặp Sporting Lisbon và bàn mở tỷ số trận gặp Dortmund).

Tran Real vs Napoli anh 1
Không nổ súng nhưng CR7 đã có trận đấu thành công. Ảnh: Getty.

Dù tịt ngòi ở trận vừa rồi, Ronaldo vẫn để lại ấn tượng bởi anh tung ra nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ghi bàn. Theo thống kê, CR7 có 5 đường chuyền đặt đồng đội vào tình thế dứt điểm ngon ăn, trong khi hai người xếp nhì là Luka Modric và Insigne (Napoli) có 3 đường.

Một trong số những đường chuyền ấy đã dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền vệ Toni Kroos ở đầu hiệp hai. Với pha dọn cỗ này, CR7 đã có 5 lần kiến tạo trong 7 trận ở Champions League 2016/17, phá kỷ lục của cá nhân anh.

Cuộc tái đấu giữa Napoli và Real sẽ diễn ra lúc 2h45 rạng sáng 8/3. Cuối tuần này, đội bóng của Ronaldo trở lại La Liga và tiếp đón Espanyol. Trận đấu bắt đầu lúc 22h15 ngày 18/2.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm