Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo mất cơ hội tranh vé trực tiếp đến Brazil

ĐT Bồ Đào Nha không giữ được chiến thắng khi để ĐT Israel gỡ hòa 1-1 khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Kết quả trên khiến Ronaldo và đồng đội gần như không thể cạnh tranh vé trực tiếp tham dự World Cup 2014.

Được chơi trên sân nhà ở trận tiếp ĐT Israel, thầy trò HLV Paulo Bento quyết tâm rất cao trong việc giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua với ĐT Nga trong việc giành vé trực tiếp dự World Cup 2014. Sở hữu cầu thủ hàng đầu thế giới Cristiano Ronaldo trong đội hình, ĐT Bồ Đào Nha tin tưởng sẽ dễ dàng thực hiện mục tiêu thu về 3 điểm trước ĐT Israel.

ĐT Bồ Đào Nha chỉ có trận hòa 1-1 trước Israel.

Khán giả có mặt trên sân không bất ngờ khi đội chủ nhà chơi tấn công ngay từ đầu trận nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 4, ĐT Bồ Đào Nha có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước, nhưng Ruben Micael tung ra cú dứt điểm chưa chính xác sau đường chuyền của Hugo Almeida.

Sau khi hiệp 1 diễn ra hơn một nửa thời gian, ĐT Bồ Đào Nha có bàn thắng mở tỷ số do công của Ricardo Costa ở phút 28. Công đầu trong pha bóng này phải kể tới pha dứt điểm của Pepe sau đường chuyền vào của Vitorino Antunes. Trước khi hiệp đầu khép lại, Ronaldo có cơ hội rất lớn để ghi bàn cho đội chủ nhà sau cú đánh gót của Luis Nani ở phút 42, nhưng ngôi sao hiện khoác áo Real lại thực hiện không thành công.

Bước vào hiệp 2, ĐT Bồ Đào Nha tiếp tục nắm quyền chủ động trên sân với những pha lên bóng ở hai biên. Phút 50, Ronaldo đi bóng tốc độ bên cánh phải và thực hiện đường chuyền đẹp mắt cho Almeida, nhưng cầu thủ này lại đánh đầu thiếu chính xác. Ngay sau đó, ĐT Isreal đáp trả bằng pha tấn công khá nguy hiểm. Trước cú sút khá mạnh của Omri Ben Harush, thủ môn Rui Patricio của Bồ Đào Nha phải nỗ lực mới có thể ngăn cản thành công.

Cầu thủ Bồ Đào Nha thực sự thất vọng với kết quả của trận đấu.

Dù đang có lợi thế dẫn bàn, nhưng Ronaldo và đồng đội vẫn nỗ lực tấn công nhằm gia tăng cách biệt về tỷ số để đảm bảo chiến thắng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của Bồ Đào Nha thiếu sự sắc sảo. Mọi chuyện trở nên tệ hại cho đội chủ nhà khi để Israel gỡ hòa 1-1 ở phút 85 sau cú phá bóng lên của thủ môn Rui Patricio trúng chân của Basat, và cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống của ĐT Bồ Đào Nha.

Chỉ có 1 điểm trong trận gặp Israel, thầy trò HLV Bento tiếp tục xếp thứ 2 bảng F với 18 điểm và kém ĐT Nga dẫn đầu tới 3 điểm. Sau trận thắng Luxembourg với tỷ số 4-0, Nga đang có hiệu số bàn thắng bại +15, bỏ xa hiệu số +7 của Bồ Đào Nha. Trong trường hợp ĐT Nga để thua Azerbaijan với tỷ số cách biệt không dưới 5 bàn ở lượt trận cuối, đồng thời Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg với cách biệt từ 3 bàn trở lên, thì Ronaldo và đồng đội mới có cơ hội giành vé trực tiếp đến Brazil. Tuy nhiên, khả năng kịch bản trên xảy ra không cao, bởi Azerbaijan khó tạo nên bất ngờ trước ĐT Nga hiện thi đấu rất ổn định.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Antunes, Costa, Pepe, Andre Almeida; Moutinho, Veloso, Micael; Ronaldo, Hugo Almeida, Nani.

ĐT Israel: Awat; Yeini, Tibi, Ben Harush, Ben Haim, Meshumar; Zahavi, Natcho, Radi; Ben Basat, Barda.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm