Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo mất tròn 12 năm để ghi 125 bàn tại Champions League

Trong trận hòa 1-1 trước Ajax, Ronaldo đã có pha lập công thứ 125 ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, tròn 12 năm kể từ ngày anh ghi bàn đầu tiên tại Champions League.

Trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2018/19, Ronaldo có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà Ajax Amsterdam ở những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1.

Từ đường chuyền như đặt của Joao Cancelo, cựu tiền đạo Real Madrid trong tư thế thuận lợi có tình huống đánh đầu dũng mãnh khiến bóng găm thẳng vào lưới của thủ thành Andre Onana giúp đội khách vượt lên dẫn 1-0.

Ronaldo,  Juventus,  Ajax Amsterdam,  Champions League,  ban thang thu 125 anh 1
Pha mở tỷ số trước Ajax đánh dấu bàn thắng thứ 125 của Ronaldo tại Champions League.

Pha lập công trên sân Amsterdam Arena đã đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 125 của Ronaldo tại Champions League.

Thành tích đáng nể này của Ronaldo ngay lập tức được so sánh với những huyền thoại săn bàn tốt nhất mọi thời đại. Thống kê chỉ ra số bàn thắng của 2 cựu danh thủ Raul Gonzalez và Thierry Henry cộng lại cũng không đạt tới 125 pha lập công như tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Đặc biệt hơn là đúng 12 năm trước, ngày 11/4/2007, Ronaldo có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu trong chiến thắng bùng nổ 7-1 của Manchester United trước AS Roma.

Anh lập cú đúp ở các phút 44 và 49 để cùng Wayne Rooney, Patrice Evra, Alan Smith, Michael Carrick và De Rossi tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân nhà Old Trafford hủy diệt đại diện đến từ Italy.

Theo thống kê của FIFA, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn Ronaldo trong các trận tứ kết khuôn khổ Champions League. Ngôi sao người Bồ Đào Nha bỏ túi tổng cộng 24 pha lập công sau 21 trận tứ kết đã tham dự.

Trong khi đó, tổng số bàn thắng của Raul và ngôi sao Lionel Messi ghi được ở các trận tứ kết châu Âu cũng chỉ dừng lại ở con số 20.

Ronaldo,  Juventus,  Ajax Amsterdam,  Champions League,  ban thang thu 125 anh 2
Juventus có được lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách do công của Ronaldo.

Bàn thắng này đồng thời cũng điền tên Ajax Amsterdam trở thành "nạn nhân" yêu thích trong danh sách "dội bom" của Ronaldo với tổng cộng 8 lần khoan thủng mành lưới gã khổng lồ Hà Lan. Cựu sao Real Madrid mất 5 trận đấu chạm trán Ajax để ghi được số bàn thắng này.

Đứng đầu danh sách "nã đạn" của Ronaldo lại chính là đội bóng hiện tại anh khoác áo - Juventus với 10 bàn, kế đến là Bayern Munich (9 bàn). 

Ngoài ra, Ronaldo tiếp tục để lại dấu ấn khi có bàn thắng bằng đầu thứ 23, con số kỷ lục của mọi cầu thủ trong kỷ nguyên Champions League.

Tuy nhiên, Ronaldo đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn trên đất Hà Lan. Bàn thắng của David Neres gỡ hòa cho Ajax vào phút đầu tiên hiệp 2 đã thắp sáng lại tia hy vọng của đội chủ nhà.

Ở trận lượt về vào ngày 17/4 tới, Juventus giành được lợi thế khi đã có 1 bàn thắng trên sân khách.

Nhìn lại trận đấu MU đánh bại Barca ở chung kết cúp C2 năm 1991 Trong khuôn khổ cúp C2 châu Âu năm 1991, Manchester United và Barcelona gặp nhau ở trận chung kết. Tiền đạo Mark Hughes là người lập cú đúp giúp "Quỷ đỏ" thắng thuyết phục 2-1.

Ronaldo ghi bàn, Juventus hòa Ajax trên sân khách

Pha lập công của Cristiano Ronaldo là không đủ để Juventus giành được chiến thắng trước Ajax ngay trên đất Hà Lan trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng 11/4.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm