Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo nhận giày vàng châu Âu vào tuần tới

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo ngày trao giày vàng châu Âu mùa giải 2013/14 cho Ronaldo. Buổi lễ tôn vinh ngôi sao Real được tổ chức vào ngày 6/11.

Trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo từng 2 lần giành giày vàng châu Âu mùa giải 2007/08 khi còn chơi cho M.U và mùa giải 2010/11 trong màu áo Real. Sau khi ghi 31 bàn ở La Liga mùa trước, Ronaldo lần thứ 3 có vinh dự này, tuy nhiên, anh đã phải chia sẻ giải thưởng với Luis Suarez.

a
Ronaldo sẽ nhận giày vàng châu Âu mùa trước vào ngày 6/11. Ảnh: Soccer.

Đến ngày 6/11, Ronaldo mới tham dự buổi lễ trao giày vàng châu Âu mùa trước. Lý do khiến buổi vinh danh ngôi sao người Bồ Đào Nha chậm so với Luis Suarez, bởi anh từ chối tham dự cùng tân binh bên phía đại kình địch Barca. Trước đó, chân sút người Uruguay đã nhận giải thưởng vào ngày 15/10.

Mùa này, Cristiano Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn cao. Anh đã có 16 lần sút tung lưới đối phương sau 8 trận ra sân ở La Liga. Trong cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa giải 2014/15, ngôi sao Real hiện xếp thứ 2 với 32 điểm (UEFA tính 2 điểm cho mỗi bàn thắng ở La Liga), kém 1 điểm so với Kabaev. Tuy nhiên, cầu thủ người Nga đã chơi tới 33 trận cho Sillamae Kalev tại giải vô địch quốc gia Estonia.

Việc Ronaldo vượt lên dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa này chỉ là vấn đề thời gian, bởi La Liga mới chỉ diễn ra 9 vòng đấu. Ngôi sao người Bồ Đào Nha còn tối đa 29 trận để nâng số bàn thắng. Khả năng CR7 đoạt giày vàng lần thứ tư trong sự nghiệp khá cao, bởi những đối thủ nặng ký như Diego Costa (Chelsea), Sergio Aguero (Man City) và Neymar (Barca) mới chỉ có 9 lần sút tung lưới đối phương mùa này.

Những cầu thủ dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng châu Âu mùa này.

a
Ronaldo xếp thứ 2, trong khi đó Diego Costa (Chelsea), Neymar (Barca) và Sergio Aguero đứng ngoài top 10 với 9 bàn thắng.

Ronaldo tin Van Gaal sẽ giúp M.U vô địch Ngoại hạng Anh

Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhận định HLV Van Gaal sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại vị trí số 1 Premier League, nhưng không phải mùa này do Chelsea tạo ra cách biệt khá lớn trên bảng xếp hạng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm