Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo quyết phá vỡ kỷ lục của Figo

Sau khi vượt qua thành tích ghi bàn của Pauleta, Cris Ronaldo tiếp tục hạ mục tiêu phá vỡ kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Luis Figo.

Trong trận giao hữu quốc tế với Cameroon giữa tuần vừa qua, Cristiano Ronaldo chơi tuyệt hay. Tiền đạo thuộc biên chế Real chính là chủ nhân của hai bàn thắng, giúp Seleccao đánh bại đối thủ đến từ lục địa đen với tỷ số 5-1. Cú đúp trên đã giúp CR7 đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với tư cách là Chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại với 49 bàn, nhiều hơn kỷ lục cũ của Pauleta 2 bàn.

5 tuyệt phẩm của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha

Trong trận giao hữu quốc tế với Cameroon, CR7 đã ghi cú đúp và trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng màu áo bã trầu.

Chiến thắng trước Cameroon cũng là trận đấu thứ 110 của Ronaldo cho Bồ Đào Nha. Thành tích đó giúp anh quân bình số lần khoác áo Seleccao của huyền thoại Fernando Couto. Tuy nhiên, so với đàn anh Luis Figo, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 còn kém xa. Trước khi tuyên bố treo giày, cựu danh thủ của Barcelona và Real Madrid có tới 127 lần phục vụ ĐTQG.

Ronaldo đang hướng tới phá vỡ kỷ lục của Figo. Ảnh: 7colorz.

Phát biểu trên tờ Marca, Ronaldo cho biết anh rất vui vì đã vượt qua thành tích ghi bàn của Pauleta. Nhưng anh chưa cảm thấy hài lòng vì vẫn chưa phá được kỷ lục của Luis Figo. Mục tiêu của CR7 trong những năm tới là vượt mặt Figo về số lần khoác áo Seleccao.

“Tôi thực sự rất vui vì trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Tôi đã nhận được lời chúc mừng từ Pauleta. Đây là thành quả sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trong 10 năm qua của tôi. Qua đây tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các HLV và đồng đội ở đội tuyển đã tạo điều kiện để tôi có được thành tích trên”, Ronaldo chia sẻ trên tờ Marca.

“Hiện tại tôi đang hướng đến một mục tiêu khác cũng lớn không kém. Đó là phá vỡ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Luis Figo. Đây không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu cố gắng chắc chắn tôi sẽ đạt được mục tiêu đề ra”, siêu sao đang thuộc biên chế Real cho biết thêm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm