Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus thắng chật vật

Phải đến phút 75, siêu sao Cristiano Ronaldo mới ghi bàn cho Juventus trong chuyến làm khách trước Bayer Leverkusen tại lượt trận cuối vòng bảng UEFA Champions League.

ronaldo toa sang anh 1
Lượt trận cuối bảng D của UEFA Champions League 2019/20 không có nhiều ý nghĩa với Juventus khi họ đã chính thức có ngôi đầu từ lượt trước. Tuy vậy, HLV Maurizio Sarri vẫn để nhiều ngôi sao đá chính như Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain. Thủ môn Gianluigi Buffon cũng được lựa chọn.
ronaldo toa sang anh 2
Trên sân Bay Arena, Ronaldo luôn là điểm đến trong các pha lên bóng của Juventus. Tuy vậy hàng thủ của Leverkusen đã chơi khá kín kẽ và không cho cầu thủ người Bồ Đào Nha nhiều cơ hội dứt điểm.
ronaldo toa sang anh 3
Pha bóng đáng chú ý nhất của Ronaldo trong hiệp một là cú sút đưa bóng đi chệch cột xa.
ronaldo toa sang anh 4
Higuain, người đá cặp cùng Ronaldo trên hàng công Juventus cũng có cơ hội nhưng pha dứt điểm của anh đưa bóng đi thiếu chính xác.
ronaldo toa sang anh 5
Phía bên kia chiến tuyến, Leverkusen cũng có những cơ hội của họ. Nếu đội bóng nước Đức may mắn hơn, họ đã có bàn thắng trong hiệp một khi cú sút của tiền vệ Diaby đi trúng cột.
ronaldo toa sang anh 6
Juventus chơi khá bế tắc, trước khi Ronaldo lên tiếng ở phút 75. Tiền đạo người Bồ Đào Nha thoát ra khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Leverkusen và dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã rộng mở.
ronaldo toa sang anh 7
Bàn thắng của Ronaldo xuất phát từ pha căng ngang chuẩn xác của Paulo Dybala, cầu thủ được HLV Sarri tung vào sân trong hiệp hai.
ronaldo toa sang anh 8
Ngoài pha bóng nói trên, tình huống Ronaldo bị một CĐV cuồng nhiệt lao tới cũng gây chú ý. Tuy nhiên anh này đã sớm bị lực lượng an ninh tóm gọn.
ronaldo toa sang anh 9
Về phía Leverkusen, họ gặp rất nhiều khó khăn trước một Juventus mạnh hơn. Trước trận, đội bóng nước Đức còn cơ hội đi tiếp khi chỉ kém đội xếp thứ hai là Atletico Madrid 1 điểm. Dẫu vậy bàn thắng ở những phút cuối cùng của Higuain đã dập tắt hy vọng của đội chủ sân Bay Arena.
ronaldo toa sang anh 10
Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Juventus đi tiếp với tư cách đội nhất bảng D. Higuain, Ronaldo và đồng đội có 15 điểm sau 6 lượt trận, bỏ xa đội xếp sau là Atletico Madrid tới 5 điểm. Trong trận đấu cùng giờ, đội bóng Tây Ban Nha đã đánh bại Lokomotiv Moscow cũng với tỷ số 2-0.

Van Dijk không coi Ronaldo là đối thủ

Trung vệ người Hà Lan khiến CĐV bất ngờ với câu trả lời đầy thách thức dành cho Ronaldo trước thềm gala trao giải Quả bóng Vàng 2019 rạng sáng nay 3/12 (giờ Hà Nội).


Phúc Anh

Ảnh: Getty, Reuters

Bạn có thể quan tâm