Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng, Real hoàn tất cú ăn 5 trong năm 2017

Siêu sao người Bồ Đào Nha là chủ nhân của bàn thắng vô cùng đẳng cấp giúp Real bảo vệ thành công danh hiệu FIFA Club World Cup 2017.

Real Madrid 1-0 Gremio (chung kết FIFA Club World Cup 2017, SVĐ Zayed Sports City, Abu Dhabi).

Bàn thắng: Cristiano Ronaldo (53').

Năm thứ 2 tham dự FIFA Club World Cup với tư cách của nhà ĐKVĐ châu Âu (Champions League), Real Madrid đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ ở các châu lục còn lại.

Đối thủ ở trận chung kết là nhà ĐKVĐ Copa Libertadores (Nam Mỹ) nhưng thầy trò HLV Zinedine Zidane vẫn dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của bộ 3 tiền vệ Modric - Kroos - Casemiro khiến bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Gremio trong hiệp đấu đầu tiên. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Ronaldo cùng đồng đội lại không thể tận dụng.

truc tiep bong da anh 1
Hàng phòng ngự của Gremio đứng vững trước sức ép của Real trong hiệp một.

Phải đến phút thứ 53, siêu sao người Bồ Đào Nha mới lên tiếng bằng một siêu phẩm đá phạt từ khoảng cách gần 30 m. Bóng đi xuyên qua hàng rào khiến thủ môn Marcelo Grohe không kịp trở tay. Thế trận áp đảo được Real Madrid duy trì trong thời gian còn lại của trận đấu và nếu may mắn hơn, nhà vô địch châu Âu đã kết thúc trận đấu với cách biệt không chỉ một bàn.

Năm 2016, Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick giúp Real đánh bại Kashima Antlers ở trận chung kết tại Nhật Bản. Giờ đây, anh tiếp tục sắm vai người hùng với pha làm bàn duy nhất giúp đội bóng Hoàng gia bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới ở cấp độ CLB.

truc tiep bong da anh 2
Ronaldo tỏa sáng với cú sút phạt ở đẳng cấp cao nhất ấn định thắng lợi 1-0 cho Real.

Real Madrid trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu FIFA Club World Cup và san bằng kỷ lục về số lần giành chiếc cúp này của kình địch Barcelona (3 lần). "Los Blancos" khép lại năm 2017 thành công với chức vô địch thứ 5, sau La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha và siêu cúp châu Âu.

Highlights Real Madrid 1-0 Gremio Pha lập công duy nhất của Ronaldo ở phút 53 giúp Real Madrid đánh bại Gremio với tỷ số 1-0, qua đó giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2017.
  • Ronaldo lập kỷ lục, đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

    Ronaldo lập công góp phần giúp Real thắng ngược chủ nhà Al-Jazira 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 0h ngày 14/12. CR7 trở thành tiền đạo số 1 giải đấu này với 6 bàn.

    Ronaldo lập kỷ lục, đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

    Ronaldo lập công góp phần giúp Real thắng ngược chủ nhà Al-Jazira 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup diễn ra lúc 0h ngày 14/12. CR7 trở thành tiền đạo số 1 giải đấu này với 6 bàn.

  • Highlights Al-Jazira 1-2 Real Madrid Cristiano Ronaldo và đồng đội giành chiến thắng 2-1 ở bán kết FIFA Club World Cup 2017 trước Al-Jazira.
  • Bị tước bàn thắng, Zidane cùng cầu thủ Real đồng loạt phản đối VAR

    Các cầu thủ Real cùng HLV Zidane đã lên tiếng thể hiện sự không hài lòng sau khi bị tước đi bàn thắng bởi công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR.

    Bị tước bàn thắng, Zidane cùng cầu thủ Real đồng loạt phản đối VAR

    Các cầu thủ Real cùng HLV Zidane đã lên tiếng thể hiện sự không hài lòng sau khi bị tước đi bàn thắng bởi công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR.

  • HLV Zidane: ‘Tôi sẽ bảo vệ Benzema đến chết’

    Huấn luyện viên Zidane khẳng định Benzema là một trong những cầu thủ tốt nhất Real. Ông tin tưởng chân sút đồng hương người Pháp cần thiết cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

    “Tôi thích những gì Benzema làm cho Real Madrid. Cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất đội bóng. Tôi sẽ bảo vệ Benzema đến chết”, huấn luyện viên Zidane trả lời tại buổi họp báo trước chung kết FIFA Club World Cup 2017 gặp đội bóng của Brazil là Gremio.

    truc tiep bong da anh 3

  • Maradona: 'Ronaldo hay nhất? Bảo hắn bớt nói nhảm đi'

    Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Marco Ruiz của tờ AS, Maradona tỏ ra không đồng tình với ý kiến này của hậu bối. Ông nói: "Hãy bảo hắn bớt nói nhảm đi. Người hay nhất lịch sử có thể là Cruyff, Di Stefano hoặc Messi. Ronaldo ở thấp hơn một chút".

    Huyền thoại Argentina vừa đấm vừa xoa: "Điều tôi ghi nhận là cậu ta luôn có mặt khi đội bóng cần. Không có nhiều cầu thủ đạt phẩm chất này sau thời Johan Cruyff".

    Hồi cuối tháng 10, dù nhận vinh dự trao giải thưởng The Best cho Ronaldo nhưng “Cậu bé vàng” thừa nhận ông cảm thấy khổ tâm trong thời điểm xướng tên chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm.

    “Phải công bố giải thưởng danh giá cho Ronaldo mà không phải Messi thực sự khiến tôi rất đau khổ”, huyền thoại bóng đá người Argentina tiết lộ.

    truc tiep bong da anh 4

     


  • Năm 2016, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch châu Á, Kashima Antlers với tỷ số 4-2 để lần thứ 2 đăng quang tại đấu trường FIFA Club World Cup.

    truc tiep bong da anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của nhà ĐKVĐ Real Madrid

    Chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong đội hình của Real so với trận bán kết. Dani Carvajal sẽ thay Nacho đá chính ngay từ đầu.

    truc tiep bong da anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Gremio

    truc tiep bong da anh 7

  • Ronaldo: ‘Tôi vinh dự được tranh đấu cùng Messi’

    Ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy vinh dự khi được cạnh tranh những danh hiệu cá nhân cao quý nhất cùng đồng nghiệp khoác áo Barcelona:“Tôi đã viết lên một chương mới trong lịch sử bóng đá thế giới bằng rất nhiều danh hiệu”.

    “Cùng với Messi, chúng tôi trở thành những ứng viên sáng giá đua tranh các danh hiệu cá nhân cao quý. Đó thực sự là niềm vinh dự lớn lao trong sự nghiệp và thúc đẩy tôi tiếp tục chơi bóng”, CR7 vui vẻ chia sẻ.

    truc tiep bong da anh 8

     


  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Như thường lệ, Ronaldo và Benzema sẽ là 2 mũi tấn công chủ lực của Real ở trận chung kết đêm nay. 

    truc tiep bong da anh 9

  • Nếu không tính trận đấu đêm nay, Dani Carvajal và Sergio Ramos đã cùng nhau tham dự 11 trận chung kết liên tiếp kể từ năm 2014. Tỷ lệ chiến thắng của cặp đôi người Tây Ban Nha đang là 100%.

    truc tiep bong da anh 10

     

  • Cristiano Ronaldo cùng đồng đội tỏ ra khá thoải mái trước trận đấu quan trọng với nhà ĐKVĐ Copa Libertadores, Gremio.

    truc tiep bong da anh 11
    truc tiep bong da anh 12


  • Đôi Nike Mercurial Superfly phiên bản "Quinto Triunfo" (tạm dịch: chiến thắng thứ 5) sẽ sát cánh cùng Cristiano Ronaldo ở trận chung kết FIFA Club World Cup đêm nay. Chỉ có 1.000 đôi được bán ra trên toàn thế giới với số thứ tự từ 2 đến 1000. Ronaldo chính là chủ sở hữu của đôi mang số thứ tự 0001.

    truc tiep bong da anh 13

     

  • Cận cảnh phòng thay đồ ngăn nắp của 2 CLB góp mặt ở trận chung kết trên sân Zayed Sports City.

    truc tiep bong da anh 14
    truc tiep bong da anh 15

  • CĐV đã sẵn sàng cho 90 phút tranh tài căng thẳng giữa nhà vô địch châu Âu và nhà vô địch Nam Mỹ.

    truc tiep bong da anh 16
    truc tiep bong da anh 17

  • Trận đấu bắt đầu. Real Madrid giao bóng trước.

     

  • 2': Cristiano Ronaldo bị hậu vệ số 3 của Gremio, Geromel đạp thẳng vào bắp chân nhưng trọng tài không rút thẻ để cảnh cáo cầu thủ này.

    truc tiep bong da anh 18

     



  • 7': Đến lượt Luka Modric bị đau sau pha va chạm với đối thủ. Gremio sẵn sàng dùng mọi biện pháp để ngăn cản những đợt lên bóng từ nhà ĐKVĐ Champions League.

    truc tiep bong da anh 19

     


  • 12': Nhận đường chuyền của Carvajal, Isco thực hiện quả treo bóng vào vùng cấm Gremio nhưng bóng lại đi quá sâu so với đà băng vào của Raphael Varane. Real Madrid đang hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên.


  • 15': Thêm một đường chuyền táo bạo từ chân Casemiro cho Varane nhưng trung vệ của Real vẫn không đủ nhanh để tung ra cú dứt điểm.

  • 17': Cristiano Ronaldo thử vận may với một cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

    truc tiep bong da anh 20

     


  • 20': Sau một tình huống lộn xộn, Dani Carvajal tung cú volley táo bạo nhưng bóng vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Gremio.

    truc tiep bong da anh 21

     


  • 26': KHÔNG VÀO! Luka Modric xử lý bình tĩnh vượt qua 2 hậu vệ Gremio trước khi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành của Marcelo Grohe trong gang tấc. 

  • 28': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Casemiro sau pha vào bóng bằng cả 2 chân với số 7 bên phía Gremio, Luan. Edilson tung cú sút phạt rất nguy hiểm, bóng chỉ đi cao hơn xà khung thành Real chút ít.

  • 35': Ronaldo cùng đồng đội thi đấu lấn lướt nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ đến từ Nam Mỹ. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tung ra 7 cú dứt điểm từ đầu trận nhưng chỉ có đúng 1 lần bóng đi trúng đích.

    truc tiep bong da anh 22

     

  • 42': Liên tục là những pha tạt bóng từ 2 hành lang cánh của Real nhưng phương án này vẫn chưa đem lại hiệu quả. Nhà vô địch Champions League thậm chí còn phải đối mặt với những đợt phản công nguy hiểm từ phía Gremio.

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Real kiểm soát thế trận nhưng Gremio với tư cách là nhà ĐKVĐ Nam Mỹ chứng tỏ mình không phải là một đối thủ dễ xơi. Ronaldo cùng đồng đội dứt điểm nhiều nhưng chưa tạo ra một cơ hội nào thực sự rõ nét về phía khung thành của đối phương.

    truc tiep bong da anh 23

     

     

  • Tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của Carvajal nhưng bóng đi chệch khung thành.

  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    Mọi con số đều nghiêng về phía Real Madrid nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với nhà ĐKVĐ Champions League.

    truc tiep bong da anh 24

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 51': KHÔNG VÀO! Ronaldo tận dụng tốc độ để vượt qua sự kèm cặp của 2 cầu thủ Gremio nhưng cú sút xa bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi không trúng đích. Real tiếp tục làm chủ thế trận ở hiệp 2.

     

  • Real mở tỷ số sau cú sút phạt của Ronaldo

    53': VÀO!!! Cristiano Ronaldo giúp Real vượt lên dẫn trước với một pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 25 m. Bóng đi xuyên qua hàng rào khiến thủ môn Marcelo Grohe không kịp trở tay.

    truc tiep bong da anh 25
    truc tiep bong da anh 26

  • 58': Ronaldo làm tung lưới Gremio lần thứ 2 sau một pha bắt volley chuẩn xác nhưng bàn thắng không được công nhận do chủ nhân của đường kiến tạo, Karim Benzema đã rơi vào thế việt vị trước đó.

  • 65': KHÔNG VÀO! Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên thành 2-0 cho Real Madrid sau cú nã đại bác từ ngoài vùng cấm của Luka Modrid. Thủ thành Marcelo Ghore đã kịp đổ người đẩy bóng dội cột cứu thua cho Gremio.

     

  • 72': Isco rời sân nhường chỗ cho Lucas Vazquez.

    truc tiep bong da anh 27

     


  • 76': Nhận đường chuyền của Kroos, Benzema tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái nhưng bóng lại tìm đến vị trí thủ môn Marcelo Grohe chọn sẵn.

     

  • 80': Karim Benzema rời sân nhường chỗ cho Gareth Bale. Ở trận bán kết, ngôi sao người xứ Wales cũng vào sân từ băng ghế dự bị và đóng góp pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho Real trước chủ nhà Al-Jazira.

    truc tiep bong da anh 28

     

     


  • 82': Bị 2 hậu vệ Gremio theo kèm nhưng Cristiano Ronaldo vẫn có thể tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Marcelo phải vất vả đổ người cản phá.

  • 83': Đến lượt Gareth Bale thử tài thủ thành của Gremio với một pha vuốt má ngoài chân trái điệu nghệ. Nhà ĐKVĐ Champions League đang chơi khá hưng phấn sau siêu phẩm mở tỷ số của Ronaldo.

     

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. Gremio vẫn chưa thể tìm được kẽ hở nơi hàng phòng ngự của Real Madrid.

     

  • HẾT GIỜ!

    Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid đánh bại nhà ĐKVĐ Copa Libertadores Gremio để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu FIFA Club World Cup. Ngôi sao của trận đấu không ai khác chính là Cristiano Ronaldo với cú sút phạt đẳng cấp ở phút 53.

    truc tiep bong da anh 29

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    Kiểm soát hoàn toàn trận đấu và không cho đối thủ khoảng trống để dứt điểm, Real Madrid bảo vệ thành công danh hiệu FIFA Club World Cup một cách thuyết phục.

    truc tiep bong da anh 30



Dũng Sĩ - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm