Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Bale làm nóng hai cánh trận Real - Dortmund

Tiền đạo đá lệch trái CR7 đã có 13 bàn ở Champions League mùa này. Còn bên cánh phải của Real, Bale đang chơi rất tốt với 4 pha lập công và 3 đường kiến tạo.

Cristiano Ronaldo – Piszczek

CR7 hiện có phong độ xuất sắc ở Champions League mùa này khi đóng góp 13 bàn thắng cho Real. Hiệu suất trung bình gần 2 bàn/trận giúp Ronaldo hướng tới mục tiêu phá kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa giải của Messi. Mùa trước, trong 4 trận đụng độ Dortmund, ngôi sao người Bồ Đào Nha sút tung lưới đối phương 2 lần.

Ronaldo sẽ nhận sự chăm sóc đặc biệt của hàng thủ Dortmund.

Đối đầu với Ronaldo, hậu vệ Piszczek cần phải làm việc với hơn 100% phong độ nhằm hạn chế sự nguy hiểm của CR7. Vị trí bên cánh phải của Dortmund chính là nỗi lo lớn nhất của HLV Klopp. Mùa này, Piszczek không có phong độ ổn định ở Champions League. Trang thống kê Whoscored chấm điểm trung bình của tuyển thủ người Ba Lan là 6,6. Nếu không nhận được phương án trợ giúp, Piszczek sẽ khó ngăn cản Ronaldo có bàn thắng.

Gareth Bale – Durm

Không cần mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của CLB Hoàng gia, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đang trở thành đối tác lý tưởng của Ronaldo. Đảm nhận vị trí bên cánh phải, Bale giúp tăng cường khả năng tấn công cho Real với 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Ngoài ra, tuyển thủ người xứ Wales còn gây ấn tượng với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 84,7%.

Bale là vũ khí mới của Real khi gặp lại Dortmund sau gần một năm ở Champions League.

Trong trận tứ kết lượt đi diễn ra trên sân Bernabeu, nhiệm vụ theo kèm Gareth Bale sẽ được giao cho Durn. Nhằm tránh mắc sai lầm khi đối đầu với tuyển thủ người xứ Wales, hậu vệ 21 tuổi này cần hạn chế những pha dâng lên quá cao. Với những cú bứt tốc rất tốt, Gareth Bale nhiều khả năng sẽ khiến Durn phải làm việc vất vả.

Benzema – Hummels

Những mùa giải gần đây, Hummels là cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự Dortmund. Điểm mạnh của trung vệ người Đức là khả năng chơi bóng bổng rất tốt. Điều đó sẽ giúp Hummels rất nhiều trong những pha không chiến với Benzema. Ở Champions League mùa này, chân sút người Pháp thể hiện phong độ khá tốt với 4 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 6 trận. Tuy nhiên, nhiệm vụ vượt qua trung vệ số 1 bên phía Dortmund sẽ không dễ dàng đối với Benzema.

Hummels từng chơi rất thành công khi đối đầu với tiền đạo Real.

Xabi Alonso – Sahin

Thời gian gần đây, Xabi Alonso bị chỉ trích khá nhiều do không giúp Real kiểm soát nhịp độ trận đấu. Phong độ của tuyển thủ người Tây Ban Nha ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Kền kền trắng tại giải quốc nội. Ở trận tứ kết lượt đi trên sân Bernabeu, thử thách của Xabi Alonso sẽ là Sahin, cầu thủ từng đầu quân cho Real nhưng phải ra đi do không giành suất chính thức. Tuy nhiên, Sahin lại đang chơi khá hay và trở thành trụ cột của Dortmund. Mùa giải năm nay, tuyển thủ người Thổ Nhĩ Kỳ chưa vắng mặt bất cứ trận nào ở Champions League với tỷ lệ chuyền chính xác đạt 80,4%.

Sahin sẽ nỗ lực chứng tỏ khả năng trước các đồng đội cũ ở Real.

Pepe – Reus

Thời gian qua, Marco Reus đảm nhận vị trí cao nhất trong đội hình Dortmund. Sau 7 trận ra sân ở Champions League, tuyển thủ người Đức đóng góp 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đội quân của HLV Klopp. Ngoài ra, Reus còn tích cực dứt điểm với trung bình 4,4 cú sút/trận.

Để xuyên thủng mành lưới Real, cầu thủ khoác áo số 11 cần vượt qua sự truy cản của Pepe. So với người cá cặp Ramos, trung vệ người Bồ Đào Nha chơi ổn định hơn. Sau 6 trận ra sân, trang Whoscored chấm điểm trung bình của Pepe là 7,27. Với sự chắc chắn của tuyển thủ người Bồ Đào Nha, HLV Ancelotti phần nào yên tâm về khả năng phòng ngự của Real ở trận tiếp đón Dortmund.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm