Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Messi - ngôi sao nào sút phạt xuất sắc hơn?

Hai tiền đạo hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại đều sở hữu khả năng sút phạt tốt, và việc lựa chọn ai là cầu thủ đá phạt xuất sắc hơn giữa Ronaldo và Messi hoàn toàn không dễ.

Khi còn chơi cho M.U, Cristiano Ronaldo nổi tiếng với cú sút phạt bằng mu đưa bóng găm thẳng vào khung thành, khiến thủ môn đối phương bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Điểm đáng chú ý nhất trong cú đá phạt của ngôi sao người Bồ Đào Nha là quỹ đạo bay rất khó cho thủ môn có thể phán đoán.

Ngoài ra, tốc độ của những cú sút phạt do Ronaldo thực hiện khá mạnh. Sau khi chuyển đến khoác áo Real Madrid từ M.U vào năm 2009, Cristiano Ronaldo hoàn thiện kỹ năng sút phạt với độ chính xác cao hơn.


Trong khi đó, Lionel Messi lại là chuyên gia của những pha cứa lòng kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của tiền đạo Barca là khả năng đi bóng kỹ thuật ở tốc độ cao và dứt điểm hoàn hảo.

'Tài năng của Messi không bằng một nửa Ronaldo'

Cựu tiền vệ CLB Basel, Carlos Varela nhận định nhiều người ghen tỵ với Cristiano Ronaldo bởi ngôi sao Real Madrid là cầu thủ tài năng và đẹp trai.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm