Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt Xavi, áp sát kỷ lục của Casillas

Sau trận đấu giữa Bayern Munich – Real Madrid, siêu sao Cristiano Ronaldo đã chạm đến cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Trận đấu với Bayern trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League 2017/18, Ronaldo chơi không quá nổi bật. Thống kê cho thấy lần đầu tiên sau 1 năm, CR7 mới không tung nổi một cú sút trúng đích về phía khung thành của đối phương ở Champions League. Chính vì điều đó, kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp của Ronaldo cũng đã khép lại.

Ronaldo vuot mat Xavi,  ap sat ky luc cua Casillas anh 1
Ronaldo chơi thất vọng ở trận Bayern, nhưng vẫn lập kỷ lục. Ảnh: Metro.

Lần hiếm hoi tại sân chơi Champions League, Ronaldo trở thành diễn viên phụ trong ngày đại thắng của Real. Thế nhưng, cá nhân siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có thể tự hào khi mình vừa xô đổ một kỷ lục của đấu trường danh giá nhất dành cho các CLB.

Theo đó, trận thắng trước Bayern là lần thứ 96 Ronaldo làm được điều này. Anh đã chính thức vượt qua được người đồng đội một thời Iker Casillas. Cựu thủ thành của Real có được tổng cộng 95 trận thắng tại Champions League.

Bên cạnh đó, Ronaldo còn vượt qua huyền thoại Xavi trong danh sách những cầu thủ có nhiều trận ra sân nhất ở Champions League. Trong màu áo MU và Real, Ronaldo có tổng cộng 151 trận ra sân cho đến lúc này, cao hơn con số 150 trận của Xavi. Mặc dù vậy, Ronaldo cũng chỉ xếp ở vị trí thứ hai khi anh còn thua kém 10 trận so với chính Casillas.

Ronaldo vuot mat Xavi,  ap sat ky luc cua Casillas anh 2
Ronaldo xếp sau Casillas trong danh sách cầu thủ ra sân nhiều nhất tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

CR7 sẽ có nhiều nhất 2 trận đấu nữa tại Champions League 2017/18 để tiến gần hơn đến kỷ lục ra sân của Casillas. Mặc khác, đây cũng là cơ hội để Ronaldo chinh phục thêm một cột mốc nữa, đó là vượt qua con số 17 bàn thắng của chính mình. Hiện tại, Ronaldo đang “bỏ túi” 15 bàn.

90 phút trên sân Allianz Arena, Ronaldo hoàn toàn câm lặng. Nhưng Marcelo và Asensio đã tỏa sáng kịp thời để giúp Real tạm thời dẫn trước Bayern 2-1. Đây là kết quả mang đến ưu thế rất lớn cho Ronaldo và các đồng đội trước khi trở về Bernabeu để đón tiếp đối thủ.

Ronaldo vuot mat Xavi,  ap sat ky luc cua Casillas anh 3
Thống kê trận Bayern - Real. Ảnh: Sports.

Real đang rất kỳ vọng vào việc sẽ có lần thứ 3 liên tiếp nâng cao chiếc Cup Champions League danh giá. Và hiện tại, “Kền kền trắng” đang đi đúng hướng. Trận đấu lượt về giữa Real – Bayern sẽ diễn ra vào lúc 1h45, ngày 2/5.

HLV Zidane ‘vừa đấm, vừa xoa’ Gareth Bale

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi giữa Bayern Munich và Real Madrid, huấn luyện viên Zinedine Zidane đề cập đến trường hợp của Gareth Bale.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm