Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bất lực nhìn Depay và đồng đội mang 3 điểm về Pháp

Lợi thế sân nhà cũng chẳng giúp ích cho Everton. Hai bàn thắng của Lyon đã nhấn chìm Rooney và các đồng đội xuống cơn khủng hoảng trầm trọng.

tran Everton 1-2 Lyon anh 1
Mùa hè năm nay, Everton đã có chiến dịch mua sắm rầm rộ. Kỷ lục chuyển nhượng của đội cũng đã bị phá (Gylfi Sigurdsson 45 triệu bảng). Tuy nhiên, Everton càng chơi càng gây thất vọng. Đã 3 trận liên tiếp "The Toffee" không biết mùi chiến thắng. Cuối tuần trước, nếu không có bàn gỡ từ chấm 11 mét của Rooney phút cuối cùng thì Everton đã thua tiếp đội bóng mới lên hạng Brighton. Tại vòng bảng Europa League, Everton cũng đang đứng bét bảng E, chưa thắng nổi trận nào và đứng trước nguy cơ bị loại sớm.
tran Everton 1-2 Lyon anh 2
Lyon, đội bóng đang xếp thứ sáu ở Ligue 1 hành quân đến nước Anh với phong độ cao. Họ thắng 10, chỉ thua 2 trong 20 trận gần nhất. Cuối tuần qua, Lyon vừa hạ gục nhà ĐKVĐ Monaco với tỷ số 3-2. Lyon ổn định đủ khả năng đánh bại Everton ngay tại Goodison Park để đẩy đội bóng của Koeman chìm sâu hơn nữa vào cuộc khủng hoảng. 
tran Everton 1-2 Lyon anh 3
Trận này, Wayne Rooney không được đăng ký thi đấu. Anh theo dõi cuộc đọ sức từ trên khán đài, cùng với cậu con trai và người đại diện Paul Stretford. Hôm qua 19/10, Rooney mới kỷ niệm tròn 15 năm có bàn thắng đầu tiên tại NH Anh.
tran Everton 1-2 Lyon anh 4
Đội khách Lyon có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 6. Trên chấm phạt đền, ngôi sao người Pháp Nabil Fekir tung cú sút chìm bằng chân trái đánh bại Jordan Pickford. Lyon được trao penalty sau khi hậu vệ Holgate của Everton phạm lỗi với Fernando Marcal.
tran Everton 1-2 Lyon anh 5
Thống kê cho biết chuyên gia rê bóng Nabil Fekir đã tham gia vào 12 bàn thắng sau 12 trận ra sân mùa này (8 bàn, 4 kiến tạo).
tran Everton 1-2 Lyon anh 6
Phút 64, trung vệ đội trưởng Ashley Williams cố tình thúc vào bụng thủ môn Lyon đang nhảy lên bắt bóng.
tran Everton 1-2 Lyon anh 7
Hành vi xấu chơi của trung vệ người xứ Wales đã dẫn đến màn xô xát giữa cầu thủ hai đội. Vài CĐV đã tranh thủ đánh người bên phía Lyon.
tran Everton 1-2 Lyon anh 8
Hệ quả, Ashley Williams và Bertrand Traore của Lyon mỗi người nhận một thẻ vàng.
tran Everton 1-2 Lyon anh 9
Phút 69, tức là chỉ 5 phút sau màn gây rối, đích thân Williams đánh đầu mang lại bàn gỡ hòa cho Everton. Công lớn thuộc về chuyên gia tình huống cố định, tuyển thủ Iceland Gylfi Sigurdsson với cú đá phạt đưa bóng đi xoáy theo quỹ đạo vòng cung khó chịu và rất vừa tầm bật lên của đồng đội.
tran Everton 1-2 Lyon anh 10
Niềm vui của CĐV đội chủ nhà kéo dài chẳng được bao lâu. Chỉ 6 phút sau khi bị gỡ hòa, Lyon đã có bàn ấn định tỷ số 2-1. Đón đường căng ngang của đồng đội từ cánh phải, Bertrand Traore đánh gót thiện nghệ khiến thủ môn Pickford lố đà, bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.
tran Everton 1-2 Lyon anh 11
Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, Everton tiếp tục đứng bét bảng.
tran Everton 1-2 Lyon anh 12
"The Toffees" dưới tay HLV Ronald Koeman mùa này đã thi đấu 12 trận, thua 6, hòa 3 và chỉ thắng 3, ghi 10 bàn và thủng lưới 20 lần.
tran Everton 1-2 Lyon anh 13
Fan Everton hết sức thất vọng với phong độ của đội nhà. Họ đã hát câu hát: "Các chàng trai Everton, những đống chất thải" khi trận đấu trôi về những phút cuối.
tran Everton 1-2 Lyon anh 14
Xếp hạng bảng E Europa League.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm