Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney đập tan mọi hoài nghi bằng hat-trick tại Cúp C1

Tiền đạo Wayne Rooney có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Tuyển thủ Anh lập hat-trick giúp M.U hạ gục chủ nhà Club Brugge 4-0 trong trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 27/8.

Màn tỏa sáng của Rooney trước Club Brugge Rooney lập một hat-trick sau 878 phút không thể ghi bàn, anh góp công lớn trong chiến thắng của M.U trước Club Brugge.
Wayne Rooney hứng chịu những lời chỉ trích trước khi bước vào trận lượt về play-off Champions League. Tiền đạo người Anh không ghi nổi một bàn thắng sau 4 trận đầu tiên của mùa giải. Thậm chí, ở trận gặp Aston Villa tại vòng 2 Premier League, "Gã Shrek" không tung nổi một pha dứt điểm.
Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi đập tan mọi hoài nghi bằng màn trình diễn thuyết phục trên đất Bỉ. Sau đường kiến tạo của Depay phút 20, Rooney đánh bại thủ môn Bolat ở thế đối mặt, giúp "Quỷ đỏ" vươn lên dẫn 1-0.
Sau khi trút bỏ gánh nặng tâm lý, thủ quân của "Quỷ đỏ" càng chơi càng hay. Phút 49, Rooney nhân đôi cách biệt cho đội khách từ đường kiến tạo của Ander Herrera.
Tổng hợp trận đấu: Club Brugge 0-4 Manchester United Sau 878 phút không ghi bàn, Rooney lập hat-trick giúp M.U đánh bại Club Brugge với tỷ số 4-0, qua đó giành quyền vào vòng bảng Champions League mùa giải 2015 - 2016.
Memphis Depay là người khởi nguồn cho bàn thắng thứ 2. Ngôi sao người Hà Lan chuyền cho Herrera để cựu cầu thủ Bilbao kiến tạo cho Rooney lập công.
Rooney tìm lại bản năng săn bàn sau chuỗi ngày gây thất vọng.
Phút 57, Rooney hoàn tất cú hat-trick sau đường chuyền của Juan Mata.
Rooney không giấu được sự phấn khích khi giúp M.U vươn lên dẫn trước 3-0 sau chưa đầy một giờ thi đấu.
Ander Herrera thi đấu không tốt trong hiệp 1. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha bừng sáng trong hiệp 1. Ngoài đường kiến tạo để Rooney lập công phút 49, Herrera tự mình ghi tên lên bảng điện tử bằng bàn thắng ấn định 4-0 cho M.U phút 63.
Tân binh Memphis Depay cũng có một số cơ hội nhưng anh không tận dụng được. Cầu thủ người Hà Lan là người hùng ở trận lượt đi với cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.
Tỷ số sẽ là 5-0 cho M.U nếu Chicharito không bỏ lỡ quả penalty phút 80. Duarte để bóng chạm tay khiến Club Brugge bị thổi phạt đền. Nhưng trên chấm 11 m, tiền đạo người Mexico lại dứt điểm chệch cột.
Sergio Romero cũng có một pha cứu thua cho M.U. Sau 5 lần khoác áo "Quỷ đỏ" mùa này, tuyển thủ Argentina mới một lần để thủng lưới.
Thắng chung cuộc 7-1 sau hai lượt trận (lượt đi 3-1), M.U hiên ngang tiến vào vòng bảng. Tuy nhiên, trong bài phát biểu sau trận, HLV Van Gaal cảnh báo phía trước M.U và Rooney vẫn còn chặng đường dài.

Van Gaal cảnh báo M.U và Rooney sau chiến thắng 4 sao

Theo chiến lược gia người Hà Lan, phía trước Rooney và Manchester United vẫn còn chặng đường rất dài cần phấn đấu.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm