Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney ghi bàn, ĐT Anh vẫn phải chia điểm với Ba Lan

Sau khi trận đấu diễn ra được 31 phút, Ro10 đánh đầu ghi bàn đưa Tam sư vượt lên dẫn trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT Anh đã mắc sai lầm khi để đối phương gỡ hòa 1-1 ở phút 70.

Rooney ghi bàn, ĐT Anh vẫn phải chia điểm với Ba Lan

Sau khi trận đấu diễn ra được 31 phút, Ro10 đánh đầu ghi bàn đưa Tam sư vượt lên dẫn trước đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của ĐT Anh đã mắc sai lầm khi để đối phương gỡ hòa 1-1 ở phút 70.

So với trận thắng San Marino 5-0 cách đây vài ngày, HLV Hodgson đã đưa ra sân đội hình với nhiều sự thay đổi. Trên hàng công, tiền đạo dày dặn kinh nghiệm Defoe sát cánh cùng Wayne Rooney. Ở trận trước, Welbeck được tin dùng và đã thi đấu khá hay khi lập cú đúp cho Tam sư. Tuy nhiên, việc ghi bàn vào lưới đội bóng có hàng thủ khá yếu chưa đủ giúp Welbeck có vị trí chính thức.

Bàn thắng của Rooney không đủ giúp ĐT Anh giành 3 điểm trước Ba Lan

Ở hàng thủ, Ashley Cole trở lại bên hành lang cánh trái thay Baines. Dù cầu thủ của Everton đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đóng thế, nhưng điều đó chưa đủ để Baines chiếm suất đá chính của Ashley Cole. Ngoài ra, đội hình của Tam sư còn đón chào sự trở lại của thủ quân Steven Gerrard. Với việc có lực lượng tốt nhất, đoàn quân của HLV Hodgson được đánh giá cao hơn dù phải chơi trên sân của Ba Lan.

Sau khi trận đấu phải hoãn lại vào ngày hôm qua do mưa khá lớn, cầu thủ của hai đội đều nóng lòng chờ tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong những phút đầu, đội chủ nhà Ba Lan tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận với những pha lên bóng khá nguy hiểm. Phút thứ 8, Grosicki có cơ hội khai thông bế tắc của trận đấu, nhưng tiền vệ 24 tuổi này lại dứt điểm không thành công dù ở tư thế không bị kèm.

Trong khi đó, ĐT Anh vẫn thi đấu khá chệch choạc với những pha phối hợp lên bóng thiếu chính xác. Phút 19, Tam sư có tình huống tấn công rõ nét đầu tiên sau đường chuyền dài của Gerrard cho Rooney, nhưng đáng tiếc là Tom Cleverley lại không tận dụng thành công pha chuyền ngược trở lại của Ro10. Sau đó 6 phút, Defoe ngã trong khu vực 16m50, tuy nhiên, trọng tài xác định hậu vệ của ĐT Ba Lan không phạm lỗi trong tình huống tranh bóng.

Hàng thủ của ĐT Anh gặp khó khăn ở đầu trận đấu

Dù không thực sự chiếm thế chủ động trên sân, nhưng đội khách bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 31. Từ pha đá phạt góc của Steven Gerrard, tiền đạo Rooney chọn điểm rơi và đánh đầu ghi bàn đưa đoàn quân của HLV Hodgson vượt lên dẫn trước. Đây là pha lập công thứ 3 của Ro10 cho ĐT Anh trong hai trận gần đây. Hiện tại, hiệu suất ghi bàn khá tốt của tiền đạo MU đang ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thi đấu của Tam sư.

5 phút sau, đội khách có thêm cơ hội gia tăng cách biệt về tỉ số, nhưng Tom Cleverley thêm một lần nữa gây thất vọng với cú sút đi chệch cột dọc. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Ba Lan tích cực tổ chức lên bóng, nhưng các cầu thủ chủ nhà thiếu sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, ĐT Anh tạm thời dẫn trước Ba Lan với tỉ số 1-0.

Những phút đầu hiệp 2, Ba Lan là đội chiếm thế chủ động trên sân. Với mục tiêu sớm ghi bàn san bằng tỉ số, Lewandowski và đồng đội liên tục tạo sức ép về phía khung thành Joe Hart. Phút 51, thủ môn thuộc biên chế Man City đã phải trổ tài cứu thua cho ĐT Anh khi đẩy cú sút xa khá căng của Obraniak đi hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.

Kamil Glik ghi bàn san bằng tỉ số cho đội chủ nhà

Không chấp nhận để thua ngay trên sân nhà, ĐT Ba Lan quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha lên bóng bám biên. Tuy nhiên, Glen Johnson và Ashley Cole thi đấu khá tập trung khi cản phá tất cả những tình huống tấn công bên phía đội chủ nhà. Việc đẩy cao đội hình khiến Ba Lan suýt chút nữa phải trả giá đắt. Phút 68, Rooney sút bóng đi vọt xà ngang dù không bị kèm.

Ngay sau đó, đội chủ nhà bất ngờ có bàn san bằng tỉ số 1-1. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Kamil Glik đánh đầu ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau bàn thua, HLV Hodgson đưa Chamberlain vào thay Rooney nhằm tạo tính đột biến cho những pha lên bóng của đội nhà, tuy nhiên, sự thay đổi này không giúp Tam sư tạo được sức ép lên hàng thủ đối phương. Phút 76, Joe Hart thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách sau pha treo bóng khá nguy hiểm của Grosicki.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Anh nỗ lực tấn công nhưng bất thành. Chỉ thu về 1 điểm trước Ba Lan, đoàn quân của HLV Hodgson vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu bảng H với 8 điểm sau 4 trận. Hiện tại, ĐT Anh hơn đội xếp ngay phía sau Montenegro 1 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Ba Lan: Tyton, Piszczek, Wasilewski, Glik, Wawrzyniak, Polanski, Grosicki, Kryshowiak, Wszolek, Obraniak, Lewandowski

ĐT Anh: Hart, Johnson, Cole, Lescott, Jagielka, Gerrard, Carrick, Milner, Cleverley, Rooney, Defoe

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Kamil Glik (70'), Rooney (31')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm