Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney rực sáng giúp M.U hạ Roma

Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Wayne Rooney giúp Quỷ đỏ thành Manchester hạ gục AS Roma trong trận đấu đầu tiên tại International Champions Cup.

Sau chiến thắng tưng bừng trước LA Galaxy ở trận giao hữu trước đó, M.U bước vào cuộc so tài tại giải đấu tập huấn International Champions Cup với sự tự tin rất lớn. Ở trận đấu đầu tiên tại bảng A, Quỷ đỏ chạm trán AS Roma.
Nhập cuộc không tốt khi để đại diện đến từ Serie A lấn lướt nhưng M.U sớm giành lại thế trận ở những phút sau đó. Đến phút 36, cú sút đẳng cấp từ khoảng cách 23 m của Wayne Rooney găm bóng thẳng vào góc xa khiến cú bay người của thủ thành Skorupski chỉ càng giúp bàn thắng trở nên lung linh hơn.
Bên cạnh Rooney, ở hiệp 1, HLV Louis van Gaal tung ra sân đội hình khá mạnh với sự góp mặt của những Ander Herrera, Juan Mata, Antonio Valencia, Tom Cleverly, Phil Jones...
Chỉ chưa đầy 10 phút sau pha mở điểm của Rooney, Quỷ đỏ liên tiếp có thêm 2 bàn thắng nữa. Juan Mata với một pha khống chế và dứt điểm tinh tế ở phút 39 mang về bàn thắng thứ 2.
Trong khi Rooney hoàn tất cú đúp ở phút 44 sau tình huống sút penalty thành công.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Louis van Gaal.
Với phong độ chói sáng trong 45 phút đầu tiên, tiền đạo Wayne Rooney được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Hà Lan thực hiện một loạt sự điều chỉnh nhân sự khi rút Rooney, Herrera, Welbeck, Mata rời sân để nhường chỗ cho các gương mặt trẻ.
Thế nên, không quá khó hiểu khi Roma dễ dàng kiểm soát thế trận. Dẫu vậy, đương kim Á quân Serie A cũng chỉ có được 2 pha lập công ở phút 75 và 88. Đội trưởng Totti là người mang về bàn thắng thứ 2 cho Giallorossi với cú sút phạt đền thành công. 
Tiền vệ Pjanic có pha lốp bóng không tưởng từ phần sân nhà tung lưới Ben Amos, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.
Ở trận đấu tiếp theo, M.U sẽ có cuộc chạm trán một đại diện khác của Serie A là Inter Milan sau đây 2 ngày.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm