Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tập thêm giờ chờ đại chiến Uruguay

Trong khi các đồng đội rục rịch rời sân, Wayne Rooney vẫn ở lại miệt mài tập sút với hy vọng sẽ có được phong độ tốt nhất ở cuộc đối đầu sinh tử cùng Uruguay.

Wayne Rooney đã có màn ra mắt World Cup 2014 không thật sự ấn tượng. Nếu so sánh với những đàn em như Raheem Sterling, Daniel Sturridge hay Danny Welbeck, chân sút được kỳ vọng nhất trên hàng công của tuyển Anh thậm chí còn được xem là nỗi thất vọng. Đây đã là lần dự World Cup thứ 3 liên tiếp nhưng cho đến lúc này Rooney vẫn chưa có nổi cho mình một pha lập công nào.

Cơ hội để anh ghi dấu ấn không còn nhiều. Có lẽ vì thế mà trước thềm cuộc đại chiến với Uruguay, ngôi sao của M.U đang ra sức tập luyện với hy vọng sẽ được ông thầy Roy Hodgson trao cho suất đá cao nhất trên hàng công của Tam Sư.

Rooney miệt mài tập luyện với hy vọng sẽ giúp Anh đánh bại Uruguay ở trận cầu mang tính sống còn. Ảnh: Daily Mail

Ở buổi tập hôm qua dưới sự chỉ đạo của trợ lý Ray Lewington, dù không nằm trong danh sách các cầu thủ phải ra sân do đã đá chính ở thất bại 1-2 trước Italy song Rooney vẫn có mặt và tập luyện vô cùng chăm chỉ. Ngay cả khi các đồng đội bắt đầu trở lại khách sạn, “gã Shrek” vẫn mải miết thực hiện những pha sút bóng.

Lý giải cho hành động của bậc đàn anh, tiền đạo Danny Welbeck chia sẻ. “Sẽ có những sự bực bội nhất định khi bạn không được thi đấu đúng vị trí sở trường. Nhưng với một cầu thủ đẳng cấp như Wayne Rooney, anh ấy có thể tỏa sáng ở bất kỳ vị trí nào trên sân. Ở cuộc so tài với Italy, anh ấy được xếp đá lệch trái nhưng ở các trận đấu tiếp theo, anh ấy có thể sẽ chơi ở một vị trí khác. Anh ấy tập luyện nghiêm túc chỉ với mong muốn giúp chúng tôi vượt qua Uruguay”.

Trong khi Rooney tỏ rõ quyết tâm trước trận cầu then chốt với đại diện Nam Mỹ thì người đồng đội Daniel Sturridge lại khá lo lắng khi đội nhà sẽ phải đối mặt với một trong những hàng công mạnh nhất thế giới.

Sự trở lại của Luis Suarez sẽ là mối đe dọa với hàng thủ Tam Sư. Ảnh: Daily Mail

“Uruguay không chỉ có Suarez, họ còn có những chân sút hàng đầu thế giới khác như Cavani hay Forlan. Dẫu vậy, tôi vẫn cầu chúc cho Luis hoàn toàn bình phục chấn thương để có thể ra sân. Tôi không muốn bất kỳ một cầu thủ nào phải vắng mặt vì lý do như thế”, tiền đạo đang khoác áo Liverpool thổ lộ.

Trở lại với Wayne Rooney, tiền đạo 28 tuổi sẽ có được sự động viên tinh thần rất lớn trước cuộc thư hùng với Uruguay khi gia đình anh mới đây đã có mặt ở Brazil để sẵn sàng tiếp lửa giúp anh tỏa sáng.

Gia đình nhà Rooney đổ bộ xuống Brazil

Dù tới muộn không kịp dự trận ra quân nhưng vợ con Wayne Rooney vẫn mang theo cả núi hành lý để tới Brazil cổ vũ ngôi sao tuyển Anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm