Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney tịt ngòi, ĐT Anh thắng ngược Scotland 3-2

Đoàn quân của HLV Hodgson rượt đuổi tỷ số trong trận giao hữu gặp Scotland. Ba bàn thắng của ĐT Anh được thực hiện sau các pha lập công của Walcott (29’), Welbeck (53’) và Lambert (70’).

Trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này, các cầu thủ vẫn phải trải qua một trận giao hữu trong màu áo ĐT Anh gặp Scotland. Dù các CLB không ủng hộ lịch thi đấu của Tam sư do lo ngại các cầu thủ dính chấn thương, nhưng việc phản đối Liên đoàn bóng đá Anh (FA) là hoàn toàn vô ích. Để phục vụ cho trận đón tiếp Scotland trên sân Wembley, HLV Hodgson triệu tập những cầu thủ tốt nhất, trong đó đáng chú ý có tiền đạo Wayne Rooney.

 

Ở MU, Ro10 không ra sân với lý do phải nghỉ điều trị chấn thương gân khoeo và vai. Từ đầu mùa hè, Rooney vẫn chưa một lần khoác áo Quỷ đỏ. Việc chàng Shrek góp mặt trong trận gặp Scotland khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, Rooney cũng không đóng góp được bàn thắng nào cho ĐT Anh ở trận đấu rượt đuổi tỷ số với Scotland.

Trở lại với diễn biến chính trong hiệp 1, chỉ cần 11 phút thi đấu, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước do công của Morrison sau tình huống đá phạt. Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, ĐT Anh có bàn gỡ hòa do công của Theo Walcott. Sau pha solo bên cánh phải, tiền đạo của Arsenal dứt điểm chính xác đem về bàn thắng cho Tam sư.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ ĐT Anh.

Bước sang hiệp 2 được 4 phút, ĐT Anh thêm một lần nữa bị dẫn bàn trước. Lần này, cầu thủ lập công cho Scotland là Miller. Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Gary Cahill, Miller tung cú sút bằng chân trái hạ gục Joe Hart. Tuy nhiên, Tam sư cũng chỉ cần 4 phút để có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Danny Welbeck khi dứt điểm bằng đầu từ tình huống đá phạt của Steven Gerrard.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa 2-2, HLV Hodgson quyết định đưa Lambert vào thay Rooney. Sau 4 phút có mặt trên sân, cầu thủ thuộc biên chế của Southampton ghi bàn giúp ĐT Anh vươn lên dẫn trước 3-2. Dù trận đấu còn tới 20 phút, nhưng Scotland không tìm được bàn gỡ hòa. Đó cũng là tỷ số chung cuộc trong trận giao hữu giữa Tam sư và Scotland.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Anh: Hart, Walker, Cahill, Jagielka (Jones, 84’), Baines, Cleverley (Milner, 67’), Gerrard (Oxlade-Chamberlain, 62’), Wilshere (Lampard, 46’), Walcott (Zaha 75’), Rooney (Lambert, 67’), Welbeck.

Scotland: McGregor, Hutton, Martin, Hanley, Whittaker, Snodgrass (Conway, 66’), Morrison (Rhodes, 82’), Brown, Forrest (Mulgrew, 67’), Maloney (Naismith, 86’), Miller (Griffiths, 73’).

Những hình ảnh đáng chú ý trong trận đấu

James Morrison ghi bàn mở tỷ số cho Scotland.
Thủ môn Joe Hart nỗ lực nhưng không thể cản phá cú sút của cầu thủ đối phương.
Theo Walcott gỡ hòa 1-1 cho ĐT Anh.
Kenny Miller nâng tỷ số lên 2-1.
Danny Welbeck lập công gỡ hòa 2-2 cho Tam sư
Rooney có trận đấu không thành công như mong đợi và bị thay ra ở phút 67.
Cầu thủ vào thay Ro10, Rickie Lambert ấn định chiến thắng 3-2 cho Tam sư.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm