Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney vượt trội so với Van Persie

Chuyên trang bóng đá hàng đầu thế giới Goal chấm Rooney 4,5 điểm trong thang điểm 5, cao hơn 1 điểm so với cầu thủ xếp ngay phía sau Robin Van Persie.

Wayne Rooney có màn trình diễn xuất sắc trên sân Old Trafford. Chân sút người Anh chính là cầu thủ đưa MU vượt lên dẫn trước Leverkusen bằng pha volley đập đất khiến thủ môn Leno không có cơ hội cản phá. Bàn thắng mở tỷ số cho thấy khả năng chọn vị trí và dứt điểm rất tốt của Rooney.

Rooney có trận đấu xuất sắc.

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp 1, Ro10 tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng ở hiệp 2. Từ pha phản công của MU, tiền đạo người Anh thực hiện pha bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương và dứt điểm lạnh lùng vào góc hẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho Quỷ đỏ.

Trong số những cầu thủ MU ra sân ở trận gặp Leverkusen, Rooney chính là cầu thủ chơi hay nhất. Tiền đạo người Anh đã nhận được điểm 4,5/5, cao hơn 1 điểm so với người đá cặp trên hàng công Robin Van Persie. Ở trận này, chân sút mang áo số 20 của đội chủ sân Old Trafford cũng đã chơi khá tốt với một pha volley đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1.

Điều đáng tiếc lớn nhất của MU trong trận thắng Leverkusen 4-2 là việc hai chân sút chủ lực Rooney và Persie chưa có sự phối hợp hoàn hảo.Trong tình huống hai cầu thủ này đối mặt với thủ môn đối phương, Ro10 đã chơi quá cá nhân khi không chuyền cho Van Persie. Nếu nhận được bóng từ Rooney, khả năng tuyển thủ người Hà Lan đem về bàn thắng cho MU cao hơn rất nhiều.

Rooney được đánh giá cao hơn Van Persie trong trận gặp Leverkusen.

Với cú đúp vào lưới Leverkusen, Rooney đã chạm mốc 200 bàn thắng kể từ khi khoác áo MU. Đây là thành tích thực sự rất ấn tượng của tiền đạo người Anh, bởi Ro10 là cầu thủ thứ 4 lập được thành tích này sau Jack Rowley (211 bàn), Denis Law (237 bàn) và Bobby Charlton (249 bàn).

Sau khi trận gặp Leverkusen kết thúc, chân sút người Anh chia sẻ trên trang mạng cá nhân: “Kết quả đêm nay rất tuyệt vời. Thật tự hào khi có 200 bàn thắng cho MU và hy vọng sẽ còn ghi nhiều hơn nữa”. Còn trong buổi phỏng vấn trên ITV, Wayne Rooney cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu, ghi bàn và có kết quả tốt. Trận đầu tiên tại Champions League rất quan trọng, và thật may mắn là MU đã giành chiến thắng”.

Điểm của các cầu thủ trong trận đấu

Các cầu thủ ra sân của MU và Leverkusen trong đội hình chính.
Cầu thủ dự bị của hai đội.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm