Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rosberg lại đánh bại Hamilton trên đường đua Austrian GP

Nhờ có vị trí xuất phát tốt hơn, Nico Rosberg không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đồng đội Lewis Hamilton trên đường đua nước Áo.

Dù đạt kết quả không như ý ở vòng phân hạng khi chỉ lần lượt có được vị trí xuất phát thứ 3 và thứ 9 song cả Nico Rosberg lẫn Lewis Hamilton vẫn chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của Mercedes trong chặng đua chính thức. Trái lại, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Red Bull lại có một ngày đáng quên.

Nhờ sức mạnh của chiến mã F1 W05 và chiến thuật vào pit sớm, Rosberg dễ dàng đánh bại bộ đôi của Williams, Felipe Massa và Valtteri Bottas để leo lên vị trí thứ 2 ở vòng 16, ngay sau Sergio Perez của Force India, tay đua chưa vào pit lần nào. Đến vòng 27, ngôi sao người Đức vượt nốt Perez để chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu đoàn đua. Kể từ đây, anh không gặp bất kỳ khó khăn nào để trở thành người đầu tiên hoàn tất 71 vòng đua với thời gian 1 giờ 27 phút 54,976 giây.

Rosberg tiếp tục thi đấu ấn tượng tại Austrian GP. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, dù rời vạch xuất phát ở tận vị trí thứ 9 nhưng bằng cú depart tốt, Hamilton cũng leo lên 4 bậc để xếp thứ 5 ngay sau góc cua thứ 2. Không lâu sau đó, “viên ngọc đen” người Anh tiếp tục đánh bại Fernando Alonso ở góc cua số 8 để có được vị trí thứ 4. Sau lần vào pit ở vòng 39, Hamilton vượt nốt bộ đôi Williams và kết thúc chặng đua sau người đồng đội Rosberg với khoảng cách chỉ 1,9 giây.

Có lợi thế xuất phát ở hai vị trí đầu tiên nhưng chiến thuật vào pit chưa thật hợp lý và chiếc xe kém hơn đôi chút so với Mercedes, bộ đôi của Williams, Valtteri Bottas và Felipe Massa đành chấp nhận có được vị trí thứ 3 và thứ 4 chung cuộc.

Nhưng kết quả của đội đua nước Anh vẫn còn ấn tượng chán so với chủ nhà Red Bull (thi đấu tại trường đua Red Bull Ring). Trong khi Daniel Ricciardo, tay đua vừa đăng quang tại Canadian GP, chỉ về đích ở vị trí thứ 8 thì thậm chí ĐKVĐ Sebastian Vettel còn bỏ cuộc từ vòng 34 do quá chán nản với cảnh lẽo đẽo xếp cuối đoàn đua.

Chiến thắng tại Austrian GP giúp Rosberg thu về thêm 25 điểm và tiếp tục vững vàng trên BXH tổng với 29 điểm nhiều hơn so với người đồng đội Hamilton. Trong khi ở hạng mục đội đua, Mercedes gần như đã nắm chắc chức vô địch trong tay khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là Red Bull tới 158 điểm.

*Kết quả chặng Austrian GP 2014:

*BXH 10 tay đua dẫn đầu sau Austrian GP 2014:

*BXH các đội đua sau chặng Austrian GP 2014:

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm