Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rosé đã tập gì để chân thẳng hơn, không còn vòng kiềng?

Thành viên nhóm BlackPink từng sở hữu đôi chân cong nay tự tin diện những loại quần bó sát, váy ngắn.

Chân cong là khuyết điểm khiến nhiều bạn nữ cảm thấy tự ti, không thoải mái khi diện quần jeans bó hay các loại váy ngắn. Một số mỹ nhân Hàn như Yoona (SNSD), Rosé (BlackPink)... cũng từng trở thành đề tài bàn tán vì sở hữu đôi chân dài đáng mơ ước nhưng lại kém đẹp mắt vì vòng kiềng, cong. Tuy nhiên, khuyết điểm này hoàn toàn có thể cải thiện nếu chăm chỉ luyện tập thể thao.

Gần đây, dân mạng Hàn Quốc tìm thấy điểm khác biệt khi "đào" lại một số bức hình thời mới ra mắt của Rosé và so sánh với diện mạo hiện tại. Đôi chân nữ ca sĩ nhà YG hiện thon dài, thẳng tắp, không còn cong như trước nữa.

Dưới loạt ảnh, dân mạng xứ kim chi cho rằng nhờ chăm chỉ tập bộ môn pilates, Rosé đã nâng tầm vóc dáng, có được đôi chân thẳng "cân" mọi loại váy ngắn hay quần bó sát. Yoga và pilates cũng chính là hai bộ môn "cứu cánh" cho Yoona - nữ thần tượng vốn nổi tiếng với đôi chân vòng kiềng.

Khác hẳn với suy nghĩ chân cong do cấu trúc xương nên không thể cải thiện của một số người, có nhiều động tác giúp sửa khuyết điểm chân to, chân cong... Tuy nhiên, có một nguyên tắc "bất di bất dịch" là phải kiên trì tập luyện nghiêm túc, điều độ hàng ngày.

Rose cai thien chan cong anh 3

Rosé chia sẻ với người hâm mộ rằng mình tập pilates để giữ dáng trong chương trình thực tế. Ảnh: favim.

Pilates là hình thức tập thể dục ở cường độ thấp tập trung chủ yếu vào hơi thở nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện tư thế và tính linh hoạt cho cơ thể. Bạn có thể tập pilates có dụng cụ như bóng, các loại dây để treo mình lên không trung... hoặc tập tay không.

Để bài tập có hiệu quả, mọi người phải thực hiện chính xác các động tác, đòi hỏi có giáo viên chuyên môn hướng dẫn. Tại Việt Nam, bộ môn này được dân mạng nhận xét là khá đắt đỏ so với gym hay yoga.

Tài khoản Phương Mai bình luận: "Theo mình, nếu không đủ điều kiện tập pilates, mọi người có thể tập các bài hiit, cardio, tăng cơ và ăn uống theo chế độ eat clean để cải thiện vóc dáng".

Buổi tập luyện giữ dáng tại nhà của vũ công ballet Isabella Boylston đã tận dụng kệ bếp, sàn nhà để thực hiện loạt động tác giữ dáng.

Rosé, HyunA mặc quần thể thao vẫn khoe được thân hình gợi cảm

Nhiều nữ thần tượng Hàn Quốc ưa chuộng diện áo crop top kết hợp với quần ống rộng khi lên sân khấu.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm