Dù ở bất kỳ đâu, cà phê cũng giữ một vị trí quan trọng trong đời sống hàng ngày. Cà phê không chỉ đơn thuần là một thức uống giúp tinh thần tỉnh táo, sáng tạo hơn mà đã dần trở thành hơi thở của phong cách sống hiện đại. Văn hóa đi cà phê đã len lỏi vào mọi ngõ hẻm, thời điểm và độ tuổi.
Thời trang xanh cho những tín đồ cà phê
Sợi S.Café ra đời từ văn hóa uống cà phê bằng cách tận dụng phần bã tái chế từ lượng lớn cà phê được tiêu dùng hàng ngày kết hợp cùng vỏ chai nhựa. S.Café tiết kiệm tối đa thời gian và năng lượng sản xuất vật liệu thô, là một loại chất liệu tái chế tuyệt vời góp phần “dệt” nên một tương lai bền vững, đáng sống.
BST Coffee Lovers của Routine lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê và sợi S.Café. |
Lấy cảm hứng từ văn hóa cà phê và sợi S.Café, Routine cho ra đời bộ sưu tập Coffee Lovers dành cho các tín đồ cà phê. Coffee Lovers không đơn thuần chỉ là "fashion coffee style" với những outfit cá tính, mang hơi thở đương đại mà còn thể hiện một lối sống bền vững, văn minh nhưng cũng gần gũi, thân quen.
Nổi bật trong chiến dịch Coffee Lovers của Routine là chuỗi sự kiện bắt đầu tại TP.HCM và Đà Lạt trong 2 ngày 20/5 và 27/5. Đồng hành cùng Routine trong chiến dịch lần này chính là Helly Tống - gương mặt nữ doanh nhân trẻ đã rất quen thuộc ở thị trường Việt Nam. Cô nổi tiếng với lối sống bền vững, sống xanh cùng những hoạt động phục vụ cộng đồng mang giá trị đóng góp lâu dài.
Trải nghiệm tái chế bã cà phê
Đến với sự kiện được tổ chức tại Đà Lạt mang tên “Second life of coffee” (Tạm dịch: Vòng đời thứ 2 của cà phê), Helly Tống tiếp tục mang đến người nghe những câu chuyện giản dị về hành trình xanh của mình cùng những dự án cộng đồng được chia sẻ trên 3 “đứa con tinh thần”: The Yên Concept, Lại Đây Refill Station và Sống Foundation - Hạnh Phúc Xanh.
Thông qua những câu chuyện về trồng rừng, các dự án tác động tích cực đến môi trường hay tái tạo vòng đời của bã cà phê, hành trình của Helly cũng là một phần hành trình của Routine Việt Nam đã và đang thực hiện ngày càng rõ nét. Đó cũng là câu chuyện chính mà Routine muốn chia sẻ đến mọi người trong loạt sự kiện diễn ra tại TP.HCM và Đà Lạt vừa qua.
Helly Tống giao lưu cùng người tham dự sự kiện Second life of coffee. |
Khách hàng được trải nghiệm ly cà phê thơm ngon từ lúc bắt đầu tại workshop của Là Việt Coffee: “Hướng dẫn phân biệt các loại cà phê cơ bản và tự pha chế cà phê theo nhiều phương pháp tại nhà”. Sau đó, sự kiện đưa người tham gia tới vòng đời thứ 2 của bã cà phê qua workshop: “Làm terrarium - hệ sinh thái thu nhỏ” bằng bã cà phê với sự hướng dẫn của kỹ sư đến từ The Yên Concept.
Khách tham gia tận tay tái chế bã cà phê. |
Và điểm nhấn của sự kiện, sau khi được tận mắt tận tay tái chế bã cà phê và ứng dụng vào đời sống, khách tham gia được lắng nghe sâu hơn thông qua những câu chuyện thực tế về cuộc sống xanh, hành trình xanh, ý tưởng xanh qua chia sẻ của đại diện nhãn hàng Routine và Helly Tống.
Sự kiện khép lại với một màn catwalk thân mật đến từ những người bạn của Routine trong niềm chia vui rất gần gũi, giản dị của mọi người như chính khởi phát ban đầu của dự án lần này.
Routine ra mắt BST Coffee Lovers. |
Trước đó 1 tuần, sự kiện đầu tiên của Coffee Lovers được tổ chức tại cửa hàng Routine 768 Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) để ra mắt chính thức bộ sưu tập cũng như là dịp để các tín đồ thời trang và khách hàng được trải nghiệm tận tay, tận mắt và lắng nghe được những câu chuyện đằng sau đó từ chính đại diện Routine Việt Nam.
Sự kiện được quan tâm bởi đông đảo các fashionista, đại diện báo chí, người mẫu, photographer tên tuổi cũng như những đối tác đã từng làm việc cùng Routine.
Khách hàng tham quan cửa hàng Routine trong ngày ra mắt BST Coffee Lovers. |
Thành công của chuỗi sự kiện Coffee Lovers lần này không thể thiếu sự góp mặt của 2 đối tác quan trọng cùng Routine chính là Là Việt Coffee và Samsung 68. Cả 3 đã tạo nên một không gian trải nghiệm “Thời trang - Cà phê - Công nghệ” đáng nhớ cho khách hàng tham dự. Độc giả tìm hiểu về BST Coffee Lovers tại đây.