Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Hodgson bực bội vì tuyển Anh chia điểm

Tạo ra 27 cú dứt điểm nhưng các chân sút đội tuyển Anh không thể ghi bàn trước Slovakia, đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. HLV Roy Hodgson nổi giận.

Jamie Vardy và Harry Kane cùng xuất hiện trên hàng công ở hiệp 2 nhưng tuyển Anh vẫn không thể ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Cựu HLV Fulham tạo ra 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, với việc Rooney và Harry Kane nhường chỗ cho Vardy, Sturridge. Họ chơi áp đảo trước Slovakia nhưng không có nhiều cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ môn Matus Kozacik.

“Chúng tôi đã tạo ra các cơ hội, nhưng đã không thể ghi bàn. Đó là điều gây bực bội, đặc biệt với người hâm mộ. Đội bóng bị chỉ trích vì kiểm soát được nhiều bóng mà không ghi được bàn, tôi không phủ nhận điều này”, ông Hodgson tỏ rõ thái độ không hài lòng.

Sau 3 trận tại bảng B, Tam sư chỉ ghi được 3 bàn thắng – thành tích chỉ bằng một mình Gareth Bale bên phía xứ Wales. Người hâm mộ không thể hài lòng với đội nhà khi Roy Hodgson mang đến Pháp hàng loạt chân sút đẳng cấp như Harry Kane, Jamie Vardy, Daniel Sturridge, Marcus Rasford và Wayne Rooney.

“Thật sự tôi không bao giờ muốn thấy một đội tuyển Anh như thế này”, chiến lược gia sinh năm 1947 than van. Dù vậy ông tỏ ra lạc quan khi cho rằng việc Anh chơi áp đảo ở cả 3 trận là tín hiệu tốt. "Sớm muộn chúng tôi cũng sẽ ghi bàn", ông nhấn mạnh. 

Chấm điểm Anh vs Slovakia: Sư tử cùn vuốt

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lại thất bại trong việc tìm đường vào lưới Slovakia, tuyển Anh đành ngậm ngùi nhìn Wales chiếm ngôi đầu ở lượt trận cuối cùng bảng B.

Thủ môn Joe Hart cũng tin tưởng đội nhà sẽ chơi tấn công trước bất cứ đối thủ nào có thể gặp tại vòng 1/8. “Chúng muốn ngôi đầu bảng nhưng không làm được điều đó. Dù vậy chúng tôi đã áp đảo Slovakia hoàn toàn và mọi người nên tự hào về điều đó. Tôi tin không đội nào muốn gặp chúng tôi”, Hart tuyên bố.

Mới đây, cựu HLV đội tuyển Anh Peter Taylor cũng lên tiếng bảo vệ ông Hogdson sau trận hòa trước Slovakia. Ông cho rằng ông Hodgson đã quyết định chính xác khi thay đổi đội hình chính.

“Nhiều người lên tiếng chỉ trích Roy Hodgson, tuy nhiên tôi nghĩ đó là một lựa chọn đúng đắn”, ông Taylor trả lời phỏng vấn Sky Sports.

Không chỉ giúp những cầu thủ chính có cơ hội nghỉ ngơi cho loạt đấu 16 đội sắp diễn ra, HLV Hodgson đã trình làng những kép phụ tiềm năng trên băng ghế dự bị, ví dụ như Nathaniel Clyne. Theo ông Taylor, đội tuyển Anh hiện tại có đủ chiều sâu để có thể tiến xa tại Euro 2016.

“Slovakia đã làm tất cả để cản trở Anh không ghi bàn, tuy nhiên không thể phủ nhận việc các học trò của Roy Hodgson đã có một trận đấu tốt”, Peter Taylor đánh giá.

Cựu HLV đội tuyển Anh còn nhận định nếu Jamie Vardy tận dụng cơ hội thành công ở phút thứ 17 thì mọi chuyện đã dễ dàng hơn đối với Roy Hodgson.

Mối lo duy nhất của Roy Hodgson lúc này chính là phong độ của Harry Kane. Tiền đạo của CLB Tottenham Hotspurs vẫn đang tỏ ra khá mệt mỏi tại kỳ Euro lần này.

Sau khi tiến vào vòng 1-16 thành công, ĐTQG Anh rất có thể phải đối mặt với Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, khắc tinh của Tam Sư từ trước đến nay. Song, ông Taylor vẫn tỏ ra tự tin vào sức mạnh của Roy Hodgson và học trò.

“Tôi nghĩ Roy Hodgson sẽ không bận tâm nhiều đến trận đấu tiếp theo, ông ấy hoàn toàn có thể bung toàn bộ sức lực để vượt qua bất cứ đối thủ nào”, Peter Taylor khẳng định.

Hoàng Tâm - Gia Tú

Bạn có thể quan tâm