Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Royal School trở thành thành viên các trường Quốc tế Cambridge

Vượt qua những tiêu chí khắt khe, Trường Song ngữ Hoàng Gia - Royal School (thành viên của Hutech Education) được phê duyệt là thành viên của mạng lưới giáo dục quốc tế Cambridge.

Theo danh sách được công bố chính thức vào ngày 15/12 từ Tổ chức Khảo thí và Giáo dục quốc tế Cambridge (CAIE), Royal School đã được công nhận là thành viên các trường Quốc tế Cambridge (Cambridge International School) với mã số là VN286.

Các chương trình và chứng chỉ của Cambridge đang được dạy tại hơn 10.000 trường học trên khoảng 160 quốc gia, và được hầu hết trường đại học hàng đầu thế giới công nhận. Để vượt qua các yêu cầu khắt khe của Cambridge, nhà trường đã mất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho biết không phải trường học nào cũng đạt những tiêu chí do CAIE đặt ra. Chỉ tính riêng tiêu chí hệ thống cơ sở vật chất để đáp ứng phương pháp học tập “học đi đôi với hành” theo Cambridge, rất ít trường có thể hoàn thiện, đồng bộ.

Đặc biệt, nếu thiếu đi hệ thống cơ sở vật chất, tiêu chuẩn dạy và học theo tiêu chuẩn quốc tế thì dù có nỗ lực bao nhiêu, các trường cũng khó vượt qua giai đoạn tiếp theo của Cambridge.

Truong Song ngu Hoang Gia - Royal Schoo anh 3

Hồ bơi ngoài trời theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhìn lại hành trình chuẩn bị nguồn lực để được CAIE công nhận, thầy Donovan Cedric Rogiers - Tổ trưởng Tổ đào tạo chương trình quốc tế cấp phổ thông của Royal School - cho biết: “Để được công nhận là thành viên của Cambridge, chúng tôi đã nỗ lực xây dựng, hoàn thiện, nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học, cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe do tổ chức này đề ra”.

Truong Song ngu Hoang Gia - Royal Schoo anh 4

Thầy Donovan Cedric Rogiers chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho các tiêu chí.

Theo đó, cùng với việc đầu tư về trang thiết bị và hệ thống phòng học, Royal School còn quy tụ đội ngũ giáo viên có nghiệp vụ, kinh nghiệm, được đào tạo tại các trường đại học uy tín trong và ngoài nước, đủ điều kiện để dạy học sinh theo tiêu chuẩn của CAIE.

“Việc trở thành thành viên của mạng lưới giáo dục quốc tế Cambridge vừa là vinh dự, vừa đem đến nhiều trách nhiệm cho Royal School. Điều này đòi hỏi đội ngũ quản lý, giáo viên của nhà trường phải năng động, sáng tạo, tiếp tục hoàn thiện chuyên môn, nghiệp vụ, hướng đến chất lượng dạy, học cao nhất. Đồng thời, tất cả cũng cần truyền cảm hứng cho học sinh trở thành những công dân toàn cầu, như triết lý giáo dục mà Royal School xác lập”, ThS Lê Công Tâm - Giám đốc Chương trình quốc tế của Royal School - chia sẻ.

Truong Song ngu Hoang Gia - Royal Schoo anh 5

ThS Lê Công Tâm tin tưởng vào sự phát triển của Royal School thời gian tới.

Từ sự kiện bước ngoặt này, Royal School sẽ cung cấp cho học sinh những chương trình học thuật theo đúng tiêu chuẩn Cambridge. Khi hoàn thành chương trình học, các bạn có thể nhận được chứng chỉ Cambridge có giá trị toàn cầu (Cambridge Checkpoint, IGCSE, AS/A Level) - một trong những điều kiện quan trọng để học tập tại bất kỳ quốc gia nào.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm