Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rủ người tình bắt cóc con gái 4 tuổi về nuôi

Khi nghe tin con gái sẽ qua Mỹ định cư với người thân của chồng, Vân đã rủ người tình, em ruột và đồng bọn đến bắt bé gái về nuôi.

Ngày 25/11, công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 6 nghi can để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Kẻ chủ mưu Huỳnh Thị Bích Vân (25 tuổi, ở quận Thủ Đức) là mẹ ruột của nạn nhân.

Theo cơ quan điều tra, vào 5 năm trước, Vân kết hôn với anh Lê Thanh Trung (31 tuổi, ở quận Thủ Đức) và có 1 con chung là bé Lê Huỳnh Thục Ni (4 tuổi).

Sau một thời gian chung sống, Vân đơn phương chấm dứt hôn nhân với chồng. Anh Trung được tòa chấp thuận nuôi con.

Người mẹ trẻ đi bắt cóc con ruột.

Trong một lần đến thăm, Vân nghe tin con gái sẽ được người thân của chồng cũ đưa qua Mỹ định cư.  

Sau đó cô ta tâm sự với người tình là Lê Minh Hiếu (22 tuổi) và em ruột Huỳnh Văn Hiển (19 tuổi) để lên kế hoạch bắt cóc bé Ni.

Vào 3h30 ngày 16/10, Vân cùng Hiếu, Hiển rủ Ngô Bảo Quý (20 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi), Võ Lê Trọng Phúc (15 tuổi) đến gần nhà chị gái của chồng chờ cơ hội ra tay.

Đến 6h30 cùng ngày, khi chị của anh Trung vừa dẫn cháu Ni ra khỏi nhà số 32 đường 47 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh) thì 6 tên bám theo.

Khoảng 2 giờ sau, khi thấy bác của cháu bé vào tiệm tạp hóa mua đồ thì Vân xông vào bế con gái. 5 nghi can còn lại chặn đường, nắm tóc, tát vào mặt chị chồng của Vân để Vân ôm con tẩu thoát.

Vân mang bé Ni về nhà mẹ đẻ ở Hậu Giang. Đến 19/11, công an bắt gọn 6 nghi can khi đang ở Bình Dương. Sau đó nhà chức trách yêu cầu Vân gọi điện cho mẹ ruột mang bé Ni giao lại cho anh Trung.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm