Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ru trong âm nhạc hi-end cùng Hay café

Nếu bạn cần những phút “một mình”, hãy ghé để thả hồn cho những giai điệu jazz dìu dặt. Nếu bạn cần chỗ để hội họp bạn bè, hãy nhớ tới đây như một không gian ấm cúng khiến câu chuyện thêm phần đậm đà ý vị.

Ru trong âm nhạc hi-end cùng Hay café

Nếu bạn cần những phút “một mình”, hãy ghé để thả hồn cho những giai điệu jazz dìu dặt. Nếu bạn cần chỗ để hội họp bạn bè, hãy nhớ tới đây như một không gian ấm cúng khiến câu chuyện thêm phần đậm đà ý vị.

Âm nhạc là linh hồn của quán

Đối với một quán cafe, âm nhạc chính là phần linh hồn quyết định việc giữa chân khách hàng. Đã khi nào đang trò chuyện rôm rả cùng bạn bè, bạn đột nhiên lặng yên để khe khẽ hát theo một giai điệu thân quen? Hay bao lần đang trong tâm trạng “một mình”, chợt thấy tâm hồn được xoa dịu bởi ca từ sâu lắng và giọng hát du dương phát ra từ dàn nhạc? Đó là lý do Hay café chọn cho mình phong cách hi-end, lấy âm nhạc làm điểm nhấn cho những cảm xúc thăng hoa bên ly cà phê thơm nồng nguyên chất.

 

Mặt tiền của quán

Vốn là một tín đồ âm thanh có hạng, anh chủ quán cùng nhóm bạn đã dự thi và giật giải quán quân ampli bóng đèn toàn quốc VNAV Sumo Contest 2011. Vậy là từ khán phòng chuyên nghiệp vốn chỉ dành cho dân sành thẩm âm, nay mọi tâm hồn yêu nhạc đều có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng chất lượng tuyệt đỉnh của dàn âm thanh này. Đến Hay café vào một ráng chiều, bạn hãy chọn ngồi ở góc sofa vòm ngay chính giữa quán, để vừa nhấp một ngụm cà phê, vừa ngắm cặp ampli đèn lim dim sáng, kết hợp cùng với bộ loa Usher khủng tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo”.

 

Anh chàng ampli bóng đèn quán quân Sumo 2011 và cặp loa Usher.

 

Cận cảnh dàn âm thanh.

 

Ngoài 3 dòng nhạc chính là hòa tấu cổ điển, audiophile và jazz, Hay café còn sưu tầm nhhiều bản nhạc Việt chất lượng cao, để khách hàng được thưởng thức những giai điệu nhạc Việt tuyệt vời.

Phá vớ định kiến “tối tù mù” của café hi-end

Không chỉ chú trọng đến cái “chất” của âm thanh, phong cách trang trí cũng lại là một thách thức mà Hay café muốn chinh phục. Từ xưa đến này, nhiều người cho rằng “cafe hi-end thì nội thất phải mộc, không gian hẹp kết hợp với ánh sáng tối chủ đạo để tạo cảm giác tĩnh lặng”. Thật ra hi-end đơn giản chỉ là tập trung đầu tư vào âm nhạc, nhằm mang tới cho người nghe những giai điệu đẹp và trung thực nhất.

Là sự kết hợp giữa phong cách hi-end và lounge, Hay café hoàn toàn khác biệt với những quán café hi-end hiện nay, với không gian sang trọng, ghế ngồi khá cầu kỳ nhưng rất thoải mái. Trang trí tối giản nhưng lại đặc biệt “đúng chỗ”, trong đó các chi tiết nội thất tưởng chừng được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng thật sự đều có công dụng riêng dưới ý tưởng của anh chủ mê âm thanh, nhằm hỗ trợ tối đa cho dàn âm thanh hi-end thỏa sức trình diễn.

 
 

Không gian tầng 1 với các thiết kế tường - trần hỗ trợ tối đa cho dàn hi-end trình diễn.

Thêm một không gian “sống”

Hết tầng trệt, khách có thể quá bộ lên lầu hai thông qua một cánh cửa cách âm để đến với không gian “sống” ở phía trên. Gọi như vậy vì đây là nơi các nghệ sĩ tài ba của Hay café chiêu đãi khách những bản hoà tấu kinh điển trên nền nhạc piano - violon - guitar hoặc chơi acoustic vào các ngày trong tuần.

 

Sân khấu biểu diễn.

 

Khác với phong cách sang trọng ở lầu 1, không gian tầng này “free-style” hơn, đầy đủ từ sofa vòm để nhóm bạn ngồi tụ tập, đến bàn ăn gia đình, một góc sàn gỗ kiểu Nhật cho các bạn trẻ tám chuyện, cả những bàn đôi lãng mạn với hoa và nến cho cặp đôi yêu nhau. Đặc biệt, không gian tầng hai khi bố trí lại có thể dùng để hội họp, tổ chức offline, sinh nhật cho khoảng 60 người tham gia. Sự đa dạng về phong cách bàn ghế, sân khấu với piano và guitar cổ điển cùng những góc ngồi đẹp sẽ là cơ hội để bạn có những chụp những bức ảnh lung linh nhất (Hay café miễn phí phụ thu chụp hình đối với các nhóm nhiếp ảnh không vì mục đích thương mại. Chi tiết vui lòng xem thêm trên website hoặc facebook của quán).

 
 
 
 
 

…và một góc xanh để thả hồn riêng

Nghệ thuật của sự hài hòa

Cái khó của một quán caf phê không chỉ là phải có âm nhạc hay, trang trí đẹp và cà phê chất, mà phải làm sao cho các yếu tố đó có khả năng hòa quyện vào nhau làm nổi bật ý tưởng của quán. Ngay từ lúc mở cửa bước vào, đến khi khách chọn được một góc ngồi ưng ý, nhắp một ngụm cà phê đậm đà rồi đắm mình trong âm nhạc, mỗi giai đoạn đều phải tạo được cảm xúc riêng, để thỏa mãn “cái gu” những vị khách khó tính.

Đến với Hay café, bạn sẽ cảm nhận được nghệ thuật bố cục sắp xếp, để giữ cái riêng trong cái chung, giữ cái bản sắc trong cái hòa điệu. Không gian tuy riêng mà vẫn chung, làm nền cho âm nhạc trình diễn. Chưa kể, nguyên liệu cà phê vì lấy trực tiếp từ trang trại vùng Đức Trọng nên đặc chất “cây nhà lá vườn”, đảm bảo độ nguyên chất không thể trộn lẫn. Cà phê được rang xay tại chỗ nên không mất mùi thơm do để lâu. Ngoài ra, cách thức chế biến công phu theo kiểu lên men giúp cho hương vị của café có vị rất đặc trưng, đắng dịu, hậu ngọt và có mùi thơm rất lạ. Từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đến quy trình chế biến rồi pha chế, quán xem đó là một tiêu chí bắt buộc phải có mà không phải quán cà phê nào cũng đáp ứng được.

 

Nếu bạn cần những phút “một mình”, hãy ghé Hay café để thả hồn cho những giai điệu jazz dìu dắt. Nếu bạn cần chỗ để hội họp bạn bè, hãy nhớ tới Hay café như một không gian ấm cúng khiến câu chuyện thêm phần đậm đà ý vị. Và giả sử, bạn là một người làm nghề tự do cần một nơi để làm việc hoặc gặp gỡ đối tác, hãy chọn Hay café để ngồi lọt thỏm trong những chiếc sofa cầu kỳ và thỏa sức sáng tạo.

Khuyến mãi nhân dịp Tết Nguyên Đán

Trong tháng 1 và 2, Hay café tổ chức chương trình Happy hour với tên gọi Sáng đã “hay” chiều còn “hay” hơn:

- Khuyến mãi combo ăn sáng gồm 1 món ăn + 1 món uống chỉ với giá 55.000

- Giảm giá 20% trên tất cả thức uống từ 15h đến 19h.

Ngoài ra nhân dịp xuân về, một chương trình “lì xì đặc biệt” của Hay café sẽ sớm được công bố.

Chi tiết chương trình xin tham khảo tại đây.

Hay café - Hi-end & Piano cafe

40C Trần Cao Vân (vào hẻm 38 khoảng 15m bên trái), P.6, Q.3, Tp.HCM |

Website: www.haycafe.vntại đây.

 

Tư liệu: Hay café

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm