Vì sao chứng khoán giảm gần 28 điểm đầu tuần?
MSCI chưa đưa Việt Nam vào danh sách nâng hạng, áp lực tỷ giá, khối ngoại thúc đẩy bán ròng và nhiều thông tin tiêu cực khác là lý do khiến VN-Index giảm sâu phiên đầu tuần.
1.407 kết quả phù hợp
Vì sao chứng khoán giảm gần 28 điểm đầu tuần?
MSCI chưa đưa Việt Nam vào danh sách nâng hạng, áp lực tỷ giá, khối ngoại thúc đẩy bán ròng và nhiều thông tin tiêu cực khác là lý do khiến VN-Index giảm sâu phiên đầu tuần.
Giá Bitcoin giảm xuống đáy 1 tháng
Giá Bitcoin tiếp tục xu hướng điều chỉnh và vừa chứng kiến nhịp rơi từ 63.000 USD xuống sát 61.000 USD, vùng giá thấp nhất kể từ giữa tháng 5.
Chứng khoán có thể vượt mốc 1.300 điểm vào đầu quý III
Chuyên gia phân tích dự báo chỉ số có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.280 điểm trước khi hội tụ đủ xung lực để chinh phục lại ngưỡng kháng cự 1.300 điểm vào đầu quý III.
Chứng khoán tiến về đỉnh 20 tháng
VN-Index kết thúc phiên giao dịch 10/6 ở mốc trên 1.290 điểm sau khi tăng hơn 3 điểm. Chỉ số vẫn giữ được đà tăng bất chấp sự ảnh hưởng của áp lực chốt lời.
Chứng khoán có thể vượt 1.300 điểm tuần này
Chuyên gia dự báo vùng kháng cự tiếp theo nếu ngưỡng 1.300 điểm được chinh phục thành công sẽ ở mốc 1.352-1.379 điểm.
Thanh khoản chứng khoán tụt áp
VN-Index đóng cửa ở mốc 1.287 điểm, tiệm cận mức cao nhất 2 năm thiết lập vào hồi tháng 3. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường lại giảm mạnh xuống hơn 20.000 tỷ đồng.
Sau 3 phiên tăng liên tiếp, VN-Index mất chuỗi khi áp lực chốt lời kéo chỉ số lùi dưới tham chiếu. Thanh khoản tính riêng trên HoSE đạt 22.000 tỷ đồng, giảm 8%.
Bộ đôi cổ phiếu bia Sài Gòn, Hà Nội tăng trần
Cổ phiếu SAB của Sabeco và BHN của Habeco đều tăng trần bất chấp những rung lắc của thị trường. Dòng tiền nhìn chung cũng chảy mạnh vào nhóm thực phẩm, đồ uống.
Cổ phiếu đại diện cho các doanh nghiệp thép đầu ngành như HPG (Hòa Phát), HSG (Hoa Sen) hay NKG (Nam Kim) đều tăng với biên độ lớn, đóng góp đáng kể vào đà tăng của VN-Index.
Để du khách không đi tàu hỏa một lần cho biết rồi thôi
Đơn vị lữ hành nói đường sắt khó lòng thay thế đường bay. Song, các chuyên gia trong ngành nhận định giá vé máy bay neo cao là thời điểm để tàu hỏa tăng tốc lấy lại thị phần.
Chứng khoán tăng mạnh hơn 18 điểm
VN-Index trở lại mốc 1.280 điểm sau phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6. Dòng tiền ập vào mạnh mẽ đẩy thanh khoản toàn thị trường lên hơn 29.000 tỷ đồng.
Chứng khoán hưởng lợi gì khi giá vàng giảm?
Chuyên gia cho biết giá vàng miếng SJC hạ nhiệt sau các chính sách bình ổn của Ngân hàng Nhà nước sẽ là cơ hội để chứng khoán đón thêm dòng tiền mới.
Cổ phiếu 'họ Apec' bất ngờ giảm sàn sau chuỗi tăng trần liên tiếp
Ba cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Apec Group là API, APS và IDJ đều giảm sâu trong phiên 29/5. Tín hiệu đảo chiều xuất hiện sau khi nhóm cổ phiếu này tăng mạnh suốt nửa tháng qua.
Thanh khoản chứng khoán tụt áp
Thanh khoản toàn thị trường chỉ đạt 20.000 tỷ đồng trong phiên 27/5, giảm một nửa so với phiên giao dịch trước đó. Nhà đầu tư cho thấy sự thận trọng khi thị trường rung lắc.
Nhà đầu tư nên làm gì khi chứng khoán giảm sâu?
Các chuyên gia phân tích đánh giá nhịp điều chỉnh của VN-Index trong tuần vừa qua là điều tất yếu khi chỉ số đã có quãng tăng dài và chưa có sự ủng hộ từ các yếu tố vĩ mô.
10 đường bay nhiễu động nhất thế giới
Nhiễu động máy bay là hiện tượng xảy ra thường xuyên nhưng cũng gây không ít hiểm họa. Hầu hết thương tích đều xảy ra nếu hành khách không thắt dây an toàn.
Nhiễu động 'rất kỳ lạ' trong sự cố chết người của Singapore Airlines
Các chuyên gia trong ngành cho biết chuyến bay số hiệu SQ321 của Singapore Airlines đã gặp phải tình trạng nhiễu động "rất kỳ lạ" và dự kiến phải mất 9 tháng để đưa ra kết luận.
Ngành hàng không quản lý rủi ro tương tự vụ Singapore Airlines thế nào
"Hãy thắt dây an toàn" là thông điệp của các hãng hàng không đưa ra sau sự cố nhiễu động nghiêm trọng mà chiếc máy bay Singapore Airlines gặp phải khiến 1 hành khách thiệt mạng.
Điều gì xảy ra trong sự cố gây chết người của Singapore Airlines
Máy bay đã giảm mạnh từ độ cao khoảng 37.000 xuống 31.000 foot, rồi lại trở lại bình thường chỉ trong 90 giây, buộc phi công thông báo tình trạng khẩn cấp và chuyển hướng bay.
Phi hành đoàn đã làm gì khi máy bay Singapore Airlines gặp nạn?
Máy bay gặp sự cố vào thời điểm các tiếp viên hàng không đang phục vụ bữa sáng. Một số người bị thương nhưng vẫn cố giúp các hành khách.