Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rùng mình với kiểu làm đẹp cho chó của teen

Dịch vụ xỏ lỗ tai cho thú cưng đang ngày càng phổ biến, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi thú cưng của mình có thích không?

Muốn khác thường, nổi bật

Trong một lần đi công viên, tôi vô tình thấy một cậu bạn dắt chó đi dạo, trên lỗ tai bé chó lóng lánh hai chiếc bông tai bằng kim loại dạng khoen, có đính hạt.

Trông cậu có vẻ khoái chí vì nhiều người chú ý. Tôi lân la làm quen và được biết bạn tên M. (lớp 9 THCS C., Q.1, TP.HCM). M. cho biết vì muốn chú chó của mình nổi bật nên đã dẫn chú chó đến dịch vụ xỏ lỗ tai, và rủ tôi cùng xỏ với lời đảm bảo: "Không đau, không chảy máu chút nào".

Một chú chó được đưa đi làm đẹp.

Tìm hiểu ở các hội yêu chó trên Facebook, một số teen thường xuyên đăng tải ảnh khoe chó đeo đủ loại bông tai đủ màu sắc, hình dáng, thậm chí có chú chó "bị" xỏ cả hai, ba khoen mỗi bên. Có bạn còn khoe có cả một bộ sưu tập đủ loại từ khuyên tai kim loại, đến các bông dạng hạt, dạng đinh để thay đổi mỗi ngày như thú vui của mình.

Nhiều nguy cơ khó lường

Tại cơ sở thú y N. (Q.1), một chị tiếp tân nhiệt tình giới thiệu: "Dịch vụ xỏ lỗ tai cho chó chỉ mất từ 50.000-150.000 đồng/lần tùy vị trí. Sau vài ngày vết thương lành thì có thể đeo bông".

Thấy khách chần chừ, chị nói thêm: "Dịch vụ xỏ lỗ tai cho chó hiện giờ phổ biến lắm, có gì đâu mà em sợ. Có người còn xỏ đến cả 3,4 lỗ mỗi bên nữa, đẹp lắm".

Xỏ lỗ tai cũng gây khó khăn trong việc vệ sinh, tắm rửa các bé.

Về vấn đề này, bác sĩ thú y Trần Nguyễn Quỳnh Như cho biết: "Không giống như tai người, tai của chó, mèo có nhiều lông, rất khó để chăm sóc và giữ sạch sẽ. Hơn nữa, bông tai cũng dễ gây ra những tai nạn đau đớn khi các bé ngứa, đưa chân lên gãi hoặc giỡn với các chú chó khác gây rách lỗ tai, chảy máu. Chưa kể các giống chó có lông dài, lỗ tai cụp càng không nên xỏ vì dễ gây nhiễm trùng".

Bạn Thanh Tú (17 tuổi, thành viên Hội yêu chó) chia sẻ: "Không biết các bạn ấy thấy đẹp chỗ nào, riêng mình chỉ có cảm giác ớn lạnh, bất an. Xỏ lỗ tai là nhu cầu làm đẹp của các bạn nữ, nhưng những chú chó hoàn toàn không có nhu cầu này. Nếu xem chó là một người bạn, thì không nên gây đau đớn cho chúng để làm thú vui cho mình".

http://www.muctim.com.vn/content/-/view/An-choi/Rung-minh-voi-kieu-lam-dep-cho-cho;jsessionid=EA7F923458E78ACB48C43D5AA5802101.node1?article=39023#.VGgL2_mUdCA

Theo Tường Trúc/Báo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm