Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút đơn đòi bồi thường gần một tỷ tại tòa

Đòi bồi thường gần một tỷ đồng nhưng ra tòa thấy thái độ ăn năn, bị hại tự nguyện rút đơn yêu cầu và xin giảm án cho kẻ suýt hại chết mình.

Chiều một ngày cuối tháng 7/2014, khi đến nhà anh Vũ Hồng Hải (43 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) chơi, Vũ Hồng Quân (46 tuổi) vào nhà vệ sinh sử dụng heroin. Xong việc, Quân không mặc được quần và cứ thế đi lên tầng 2. 

Chứng kiến cảnh "nhạy cảm" của bạn cha mình, con gái nuôi chủ nhà hét lớn. Thấy vậy, anh Hải vội chạy xuống tát, chửi Quân và mặc lại quần cho bạn.  

Xảy ra xô xát, Hải đánh chảy máu mũi Quân. Ấm ức vì bị đánh, người đàn ông 46 tuổi gọi điện cho bạn là Trương Đại Thắng (40 tuổi) mang hung khí đến để trả thù.

Cả hai đứng trước cửa nhà anh Hải chửi vọng vào và thách thức đánh nhau. Đứng trên lan can, gia chủ cầm gạch và chậu cây cảnh ném xuống nhưng không trúng ai. Nghe thấy có người nói gọi công an đến giải quyết, Quân và Thắng liền bỏ đi ra đầu ngõ.

Hai bị cáo tại tòa sáng 6/7. Ảnh: MĐ.

Thấy vậy, Hải cầm tuýp inox đuổi theo. Trong lúc hỗn chiến, Quân cùng Thắng cầm dao và rìu chém liên tiếp vào đầu, ngực trái khiến Hải nằm gục giữa phố. Sau khi gây án, hai tên phi tang hung khí và bỏ chạy.

Do được cấp cứu kịp thời, nạn nhân may mắn sống sót. Ngày hôm sau, Quân và Thắng đến công an đầu thú.

Bị tổn hại sức khỏe 21%, anh Hải yêu cầu bồi thường số tiền 800 triệu đồng tiền chữa trị vết thương và mất thu nhập.

Trước tòa sáng 6/7, thấy thái độ ăn năn của các bị cáo, nạn nhân đã tự nguyệt rút đơn đòi bồi thường và xin giảm án cho kẻ suýt hại chết mình.

TAND TP Hà Nội xử phạt Quân 16 năm tù, Thắng 15 năm tù cùng về tội Giết người.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm