Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút ngắn thời gian xét tuyển đại học

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các sở GD&ĐT về xét tuyển bổ sung.

Bộ GD&ĐT cho biết, trong mỗi đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được sử dụng 3 phiếu ĐKXT (theo mẫu tại trang thông tin điện tử các trường hoặc  tại http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) để đăng ký vào 3 trường. Mỗi phiếu sử dụng mã vạch của 1 giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường, không  phải dùng các giấy chứng nhận kết quả thi (rút kinh nghiệm xét tuyển đợt 1).

Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.

Thời gian ĐKXT được rút ngắn so với quy định trước đó của Bộ GD&ĐT. Cụ thể, đợt 2, các trường ĐH, CĐ nhận ĐKXT từ ngày 26/8 đến 7/9, công bố kết quả trúng tuyển trước 9/9. 

Đợt 3, các trường nhận ĐKXT từ ngày 11/9 đến 21/9, công bố kết quả trước 23/9. Đợt 4 từ ngày 25/9 đến 15/10, công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 19/10. 

Kỳ tuyển sinh ĐH năm 2015 sẽ kết thúc vào ngày 19/10.

Các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 20/11; tuyển sinh CĐ kết thúc trước ngày 21/11.

Thí sinh ĐKXT các nguyện vọng bổ sung có thể theo một trong 3 phương thức: Nộp tại sở GD&ĐT hoặc các trường THPT do sở quy định; gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; nộp trực tiếp tại trường (Bộ GD&ĐT khuyến khích thí sinh ở gần trường sử dụng phương thức này).

 

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường nhanh chóng công bố trước ngày 25/8/2015 danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành).

 

69 đại học công bố điểm chuẩn chính thức

Tính đến chiều 24/8, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM và 67 trường khác đã công bố điểm chuẩn đại học 2015.

Lê Phan

Bạn có thể quan tâm