Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs ghi bàn đưa Vương quốc Anh lên ngôi đầu

Trong trận đấu có tính chất sống còn đối với đội chủ nhà, các học trò của HLV Stuart Pearce đã thi đấu tốt và vượt qua UAE 3-1. Chiến thắng giúp Olympic Vương quốc Anh chiếm ngôi đầu bảng A khi được 4 điểm.

Ryan Giggs ghi bàn đưa Vương quốc Anh lên ngôi đầu

Trong trận đấu có tính chất sống còn đối với đội chủ nhà, các học trò của HLV Stuart Pearce đã thi đấu tốt và vượt qua UAE 3-1. Chiến thắng giúp Olympic Vương quốc Anh chiếm ngôi đầu bảng A khi được 4 điểm.

>> Chủ nhà Vương quốc Anh đánh rơi chiến thắng trước Senegal
>> 4 ứng viên sáng giá cho chức vô địch Olympic
>> Luis Suarez và Cavani vô duyên trận Uruguay thua 0-2
 

Olympic Vương quốc Anh có trận thắng đầu tiên ở Thế vận hội lần này

Sau trận ra quân đánh rơi chiến thắng trước Olympic Senegal, đội chủ nhà của Thế vận hội lần này đã tự đẩy mình vào thế khó. Nếu không thể giành chiến thắng trong trận thứ 2 trước UAE, nguy cơ Olympic Vương quốc Anh phải làm khán giả khá cao. Đối diện với tình cảnh khó khăn, đội chủ nhà đã thi đấu thuyết phục với chiến thắng 3-1.

So với trận ra quân, HLV Stuart Pearce có tới 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Sordell được tin dùng từ đầu trận thay Daniel Sturridge. Ở tuyến phòng thủ, Tomkins thay thế vai trò của Bertrand. Sự điều chỉnh thứ 3 rơi vào vị trí tiền vệ khi Ramsey xuất hiện trong đội hình chính. Quyết định của HLV Stuart Pearce đã phát huy tác dụng.

16 phút sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Vương quốc Anh có bàn thắng mở tỉ số do công của Ryan Giggs. Từ đường tạt bóng vào của Bellamy, tiền vệ đang khoác áo MU đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành Khaseif. Bàn thắng của cầu thủ 38 tuổi này có ý nghĩa rất lớn đối với toàn đội, bởi các cầu thủ đã giải tỏa được áp lực về mặt tâm lí.

Ryan Giggs đã thi đấu khá tốt trong 45 phút đầu tiên

Trong tình cảnh bị dẫn bàn, các cầu thủ UAE buộc phải tấn công để tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 29, Esmaeel dứt điểm từ xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi. Nếu may mắn hơn, Olympic Vương quốc Anh đã có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt.Tuy nhiên, pha dứt điểm của Cleverley ở phút 44 lại tìm đến cột dọc khung thành UAE.

Sang hiệp 2, HLV Stuart Pearce có sự điều chỉnh nhân sự cho hàng công khi đưa Sturridge vào sân thay Sordell. Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi UAE có bàn san bằng tỉ số ở phút 60 do công của Eisa. Người hâm mộ đội chủ nhà lo kịch bản ở trận gặp Senegal sẽ lặp lại. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Olympic Vương quốc Anh đã quyết định chính xác khi đưa Sinclair vào thay lão tướng Ryan Giggs.

Tiền vệ 38 tuổi này có vai trò quan trọng trong đội hình Vương quốc Anh

Trong tình huống tham gia tấn công đầu tiên sau khi vào sân, Sinclair ghi bàn giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 73. Xuất phát từ pha chuyền vào của Bellamy, thủ thành Khaseif đẩy bóng ra đến vị trí của Sinclair và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào khung thành. Sau đó 3 phút, Sturridge tỏa sáng với pha lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương nâng tỉ số lên 3-1.

Dù nỗ lực thi đấu trong gần 20 phút cuối trận, nhưng UAE không có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Giành chiến thắng 3-1 ở lượt trận thứ 2, Olympic Vương quốc Anh vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 4 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Olympic Uruguay bất ngờ thua Senegal 0-2. Với cục diện này, cơ hội vào tứ kết vẫn dành cho 3 đội gồm Olympic Vương quốc Anh, Senegal và Uruguay.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Vương quốc Anh: Butland, Tomkins, Taylor, Richard, Caulker, Cleverley, Allen, Ramsey, Giggs (Sinclair 72'), Sordell (Sturridge 46'), Bellamy (Jack Cork 83').

UAE: Khaseif, Ahmad, Al-Kamali, Sanqour, Hussain (Suour 51'), Abdulrahman, Esmaeel (Fardan 80'), Abdulrahman, Eisa, Matar (Al Abri 71'), Khalil

Chung cuộc: 3-1

Ghi bàn: Ryan Giggs (16'), Sinclair (73'), Sturridge (76'), Eisa (60')

Zing Live

THEO DÕI VÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP #OLYMPIC-2012

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm