Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs hứng bão chỉ trích vì từ chối hát quốc ca Anh

Giggs, Bellamy cùng hai đồng hương xứ Wales khác trong đội bóng đá Olympic Vương quốc Anh không hát quốc ca trước trận đấu tối qua. Hành động này gây nhiều tranh cãi, thậm chí có fan kêu gọi tước băng đội trưởng của Giggs.

Ryan Giggs hứng bão chỉ trích vì từ chối hát quốc ca Anh

Giggs, Bellamy cùng hai đồng hương xứ Wales khác trong đội bóng đá Olympic Vương quốc Anh không hát quốc ca trước trận đấu tối qua. Hành động này gây nhiều tranh cãi, thậm chí có fan kêu gọi tước băng đội trưởng của Giggs.

>> Chủ nhà Vương quốc Anh đánh rơi chiến thắng trước Senegal

Lần đầu tiên sau 52 năm, đội bóng đá nam vương quốc Anh tranh tài ở Olympic với thành phần gồm cả những cầu thủ không phải người Anh. HLV Stuart Pearce thậm chí đã không triệu tập David Beckham vào đội, bất chấp phản đối của dư luận Anh. Ông nhấn mạnh chỉ lựa chọn cầu thủ theo phong độ chuyên môn, chứ không bị buộc phải gọi người đã góp công đưa Olympic mùa hè 2012 về với London. Stuart Pearce còn tin tưởng giao cho Giggs băng thủ quân đội Olympic vương quốc Anh.

Nhưng Ryan Giggs, tiền đạo Craig Bellamy cùng hai đồng hương người xứ Wales khác là Joe Allen và Neil Taylor đã khiến người Anh cảm thấy bị tổn thương tối qua, khi cả bốn cùng đứng im, ngậm chặt môi khi bài quốc ca Anh “God Save The Queen” vang lên trước trận đấu gặp Olympic Senegal ở sân Old Trafford (hòa 1-1).

Kim Little và Ifeoma Dieke, hai cầu thủ người Scotland trong đội tuyển nữ vương quốc Anh, cũng không hát quốc ca trước trận thắng New Zealand diễn ra trước đó một ngày.

Giggs đứng im không hát quốc ca Anh.

Việc hàng loạt các cầu thủ xứ Wales, Scotland không chịu hát quốc ca dù thi đấu cho đội tuyển vương quốc Anh tại Olympic London đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận Anh. Trên các diễn đàn và một số trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, các cổ động viên Anh đã coi hành động từ chối hát quốc ca là sự sỉ nhục.

Một cổ động viên viết trên mạng xã hội Twitter: “Không hát quốc ca là hành động vô kỷ luật. Họ đã chọn thi đấu cho đội tuyển vương quốc Anh nghĩa là cần phải tôn trọng tinh thần đoàn kết vô điều kiện, phải làm việc và chia sẻ buồn vui cùng nhau”.

Có fan thậm chí còn kêu gọi Giggs hãy thôi giữ băng đội trưởng, và nhường bước cho David Beckham vào đội hình.

Cựu tiền vệ tuyển xứ Wales, Robbie Savage, hiện là bình luận viên của BBC, cũng nhận xét: “Có thể họ không thích hát bài God Save The Queen, và có thể họ chưa biết bài này, nhưng hiện tại họ đang thi đấu trong màu áo đội vương quốc Anh. Tôi hiểu đây không phải là quốc ca của xứ Wales, nhưng họ cần thể hiện sự tôn trọng khi chấp nhận thi đấu trong sắc áo tuyển Anh hợp nhất”.

Tuy nhiên cũng có một số thành viên trên Twitter tỏ ý bênh vực Giggs. Một người viết: “Tôi nghĩ tùy các cầu thủ quyết định có hát quốc ca hay không. Điều quan trọng trong bóng đá là màn trình diễn thật sự của họ trên sân cỏ”. Một fan khác tranh cãi: “Không chỉ có Giggs, các cầu thủ xứ Wales và hôm trước là các nữ cầu thủ Scotland không hát quốc ca Anh, mà ngay cả một vài cầu thủ người Anh khác hôm qua cũng không hát quốc ca. Vậy tại sao mọi chỉ trích chỉ nhằm vào Giggs, Bellamy, có lẽ họ là những ngôi sao và báo chí thì soi mói vào vấn đề nhạy cảm”.

Bellamy và  Joe Allen cũng không hát quốc ca.

HLV Stuart Pearce cũng cho rằng hành động của 4 cầu thủ xứ Wales không vấn đề gì. “Tôi và đội chẳng có quy định nào về việc bắt các cầu thủ phải hát quốc ca. Ngay cả tại các giải đấu khác thì việc hát quốc ca cũng là tự nguyện. Một số người thích hát, một vài người không ưa. Đó là sự lựa chọn cá nhân, chẳng có quy định chung nào cả. Đội trưởng Giggs không hát thì tôi thấy cũng chẳng phải là vấn đề gì nghiêm trọng”.

TRẦN NAM

Theo Infonet

TRẦN NAM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm