Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs làm đội trưởng đội tuyển Vương quốc Anh

Tiền vệ kỳ cựu của Man United đã được HLV Stuart Pearce bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển bóng đá Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội 2012.

Ryan Giggs làm đội trưởng đội tuyển Vương quốc Anh

Tiền vệ kỳ cựu của Man United đã được HLV Stuart Pearce bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển bóng đá Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội 2012.

>>Tình cũ Ryan Giggs tự tin khoe dáng
>>Những cái nhất trong lịch sử 20 năm Premier League
>>Alex Ferguson và Ryan Giggs xuất sắc nhất lịch sử Premier League
>>Sao trẻ Chelsea bị viêm màng não, nguy cơ lỡ Olympic

Ryan Giggs là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình 18 cầu thủ của đội Vương quốc Anh thi đấu với Paraguay, UAE và Senegal vào cuối tháng này. Trong sự nghiệp ở CLB, Giggs được xem là cầu thủ thuộc loại giàu thành tích nhất của Vương quốc Anh với 12 chức vô địch Premier League, 5 Cúp FA và 2 danh hiệu Champions League nhưng Thế vận hội 2012 mới là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên Giggs được tham dự.

Giggs là cầu thủ chạy cánh thuộc loại hay nhất châu Âu trong khoảng 20 năm qua nhưng năm nay mới được tham dự một giải đấu quốc tế lớn đầu tiên ở tuổi 38

Tại ĐTQG Xứ Wales, Giggs đã có 64 lần khoác áo trước khi nghỉ hưu vào năm 2007. Trong đội hình đội Vương quốc Anh ngoài Giggs còn có Micah Richard (Man City) và Craig Bellamy là 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Được trao chiếc băng đội trưởng, Ryan Giggs xem đó là vinh dự lớn, anh cho biết "Đương nhiên tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Với tư cách đội trưởng, tôi hi vọng có thể mang chúng tới với các cầu thủ trẻ".

Đội tuyển vương quốc Anh sẽ có trận giao hữu với Brazil hôm 20/7 tới tại sân Riverside của Middlesbrough. Họ sẽ nằm cùng bảng A với Senegal, Uruguay và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Giggs và các đồng đội sẽ lần lượt thi đấu tại các sân Old Trafford, Wembley và Millennium tại vòng bảng.

Đáng chú ý trong danh sách 18 cầu thủ của đội Vương quốc Anh chỉ có 5 cầu thủ của Xứ Wales, còn lại là 13 cầu thủ của nước Anh. Ngoài Ryan Giggs, Bellamy thì những cầu thủ nổi bật là Tom Cleverley (Man United), Scott Sinclair (Swansea), Aaron Ramsey (Arsenal). Một cầu thủ khác nổi tiếng khác cũng có tên trong danh sách 18 người cuối cùng là Daniel Sturridge (Chelsea) đang chạy đua với thời gian để hồi phục bởi chứng bệnh viêm màng não do virus.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm