Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs và đồng đội gục ngã trước Hàn Quốc trên chấm 11m

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Olympic Vương quốc Anh không thể vượt qua Hàn Quốc trong trận tứ kết. Đội chủ nhà đã phải dừng bước sau loạt sút penalty.

Ryan Giggs và đồng đội gục ngã trước Hàn Quốc trên chấm 11m

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Olympic Vương quốc Anh không thể vượt qua Hàn Quốc trong trận tứ kết. Đội chủ nhà đã phải dừng bước sau loạt sút penalty.

Được đánh giá cao hơn khi sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến, nhưng Olympic Vương quốc Anh lại để đối thủ chiếm thế chủ động. Phút 14, thủ thành Jack Butland đã phải trổ tài cứu thua cho đội nhà sau pha cứa lòng kỹ thuật của Ji Dong-Won. 4 phút sau đó, cổ động viên của Vương quốc Anh có phen thót tim khi Park Chu-Young đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang sau pha đá phạt từ bên cánh phải của Park Jong-Woo.

Olympic Hàn Quốc xứng đáng giành quyền vào bán kết

Tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn, Olympic Hàn Quốc vươn lên dẫn trước ở phút 29 là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Tiền đạo Ji Dong-Won đã có pha sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn Jack Butland. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Oympic Vương quốc Anh đã nỗ lực tấn công nhằm có bàn thắng san bằng tỉ số.

Phút 36, Ramsey đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi thực hiện thành công quả penalty san bằng tỉ số cho đội chủ nhà. 5 phút sau, Olympic Vương quốc Anh được hưởng thêm quả 11m, nhưng tiền vệ đang khoác áo Arsenal đã không thể đánh bại thủ thành Jung Sung-Ryong ở lần sút penalty thứ 2. Sau 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Ji Dong-Won đã chơi khá hay khi có bàn mở tỉ số trận đấu

Trong hiệp 2 và khoảng thời gian của hai hiệp phụ, Olympic Vương Quốc Anh và Hàn Quốc không thể ghi thêm bàn thắng. Hai đội đã phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty. Trên chấm 11m, các học trò của HLV Stuart Pearce đã thất bại trước đại diện của châu Á với tỉ số 4-5. Đây là Thế vận hội đáng thất vọng của những ứng cử viên mạnh như Tây Ban Nha, Uruguay và Vương quốc Anh.

Ở trận bán kết, Olympic Hàn Quốc sẽ phải vượt qua đội tuyển được đánh giá mạnh nhất tại Thế vận hội 2012 Brazil. Nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc như trong trận gặp Vương quốc Anh, các cầu thủ đến từ xứ sở Kim chi hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng.

Olympic Hàn Quốc đang gây ấn tượng mạnh tại Thế vận hội lần này

Đội hình ra sân trong trận đấu

Vương quốc Anh: 1 Jack Butland, 14 Micah Richards, 3 Ryan Bertrand, 2 Neil Taylor, 5 Steven Caulker, 16 Scott Sinclair, 8 Joe Allen, 15 Aaron Ramsey, 7 Tom Cleverley, 10 Craig Bellamy, 9 Daniel Sturridge

Hàn Quốc: 1 Jung Sung-Ryong, 14 Kim Chang-Soo, 4 Kim Young-Kwon, 12 Hwang Seok-Ho, 3 Yoon Suk-Young, 13 Koo Ja-Cheol, 6 Ki Sung-Yong, 11 Nam Tae-Hee, 9 Ji Dong-Won, 15 Park Jong-Woo, 10 Park Chu-Young

Chung cuộc: 1-1 (Hàn Quốc thắng 5-4 sau loạt sút penalty)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm