Lục quân Mỹ cấm bay sau 2 vụ rơi trực thăng liên tiếp
Tư lệnh lục quân Mỹ James McConville ra lệnh ngừng mọi hoạt động hàng không từ tối 28/4, chỉ đạo các đơn vị xem xét việc bảo trì máy bay, đào tạo phi công và các biện pháp an toàn.
1.244 kết quả phù hợp
Tư lệnh lục quân Mỹ James McConville ra lệnh ngừng mọi hoạt động hàng không từ tối 28/4, chỉ đạo các đơn vị xem xét việc bảo trì máy bay, đào tạo phi công và các biện pháp an toàn.
Hãng bảo hiểm PVI bồi thường trên 1,5 triệu USD thân máy bay cho công ty sở hữu Bell 505 bị rơi và đang làm thủ tục bồi thường cho các hành khách tử vong trên chuyến bay.
Công ty bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam thông báo chi trả hơn 245 triệu đồng cho một nạn nhân vụ máy bay trực thăng rơi tại Hạ Long chiều 5/4.
Bảo hiểm Bảo Việt Đà Nẵng đã chi trả 200 triệu đồng bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm sức khỏe cho gia đình 2 nạn nhân trong vụ trực thăng Bell 505 rơi ở Vịnh Hạ Long.
Malaysia đã giải mật báo cáo về vụ tai nạn máy bay bí ẩn năm 1976, khiến một số chính trị gia hàng đầu của nước này thiệt mạng.
Một nữ phi công buộc phải hạ cánh chiếc máy bay hạng nhẹ tại nơi cách điểm đến 15 km. Cô may mắn thoát ra khỏi xác máy bay vỡ nát mà chỉ bị thương nhẹ.
Đoàn nghị sĩ Mỹ do Thượng nghị sĩ Jeff Merkley dẫn đầu đặt hoa tưởng niệm cố Thượng nghị sĩ John McCain khi thăm hồ Trúc Bạch, Hà Nội.
Chia sẻ với Zing, nhà sản xuất trực thăng Bell khẳng định sẵn sàng hỗ trợ chính phủ Việt Nam điều tra vụ rơi máy bay Bell 505 ở vịnh Hạ Long.
Sự cố mức A (tai nạn hàng không) được xác định cho vụ rơi máy bay Bell 505 tại vịnh Hạ Long do đây là vụ việc có thiệt hại về máy bay và con người.
“Tôi vẫn hình dung và hy vọng như chưa có chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn nghĩ anh chỉ đi công tác thôi, không nghĩ chuyện đó sẽ xảy đến với gia đình mình”, vợ đại tá Chu Quang Minh nói.
Sau hơn một đêm di chuyển, xe cứu thương mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh đã đưa thi hài ông Lực, bà Oanh và bà Bê về đến Đà Nẵng.
Thi thể nạn nhân thứ 5 trên máy bay Bell 505 rơi xuống biển được tìm thấy sáng 7/4, cách vị trí vớt xác máy bay vài trăm mét.
Sau khi hoàn tất thủ tục nhận dạng, 4 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay Bell 505 rơi được bàn giao cho gia đình để đưa về quê an táng.
Nhà sản xuất Bell và Ủy ban An toàn vận tải Canada đã có thư đề nghị hỗ trợ và cử đại diện tham gia điều tra vụ tai nạn theo Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế.
Cột khói bốc lên từ vị trí máy bay Bell 505 rơi xuống biển cao hàng chục mét. Ngư dân xung quanh nhìn thấy nên lái xuồng tới kiểm tra.
Lực lượng cứu hộ mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh vị trí máy bay Bell 505 rơi. Thiết bị bay flycam và đặc công nước được huy động tham gia.
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Sau khi mua vé tham quan cho cả đoàn, vợ chồng con gái Út của ông Lực không thể lên máy bay Bell 505 vì một cháu nhỏ bị sốt phải nhập viện.
Tổng công ty Trực thăng Việt Nam tạm dừng hoạt động các tour bay trực thăng ngắm cảnh sau vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505 trên biển khiến 5 người mất tích.
Lực lượng cứu hộ sử dụng thiết bị chuyên dụng để trục vớt xác máy bay, trong đó có phần hộp đen của máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650.